23 tác dụng của viên uống vitamin E với sức khỏe, sắc đẹp, phòng bệnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bổ sung vitamin là nhu cầu thiết yếu ở mỗi người để duy trì một cơ thể khỏe mạnh. Và vitamin E là dưỡng chất đem lại nhiều công dụng đa dạng cho không chỉ bổ sung qua đường ăn uống mà sử dụng viên uống vitamin E cũng đem lại nhiều công dụng được ưa dùng ngày nay.

1. Tác dụng của viên uống vitamin E đối với da

Vitamin E có tác dụng rất tốt đối với da và sau đây là câu trả lời cho câu hỏi “viên uống vitamin E có tác dụng gì?”.

tác dụng của vitamin e

1.1. Chữa lành các vết thương ở da

Khi bị thương ngoài da hay các vết thương sâu hơn bác sĩ thường khuyến cáo nên ăn các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin E hoặc sử dụng viên uống Vitamin E để bổ sung thêm lượng vitamin này cho cơ thể. Vì nó góp phần rất quan trọng đối với quá trình làm lành vết thương của cơ thể sẽ diễn ra nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn không nên tự ý dungf hay lạm dụng viên uống này mà có nên uống viên vitamin E hay không còn tùy thuộc vào thể trạng cơ thể mỗi người và chỉ định của bác sĩ.

1.2. Dưỡng da

Vitamin E được tìm thấy nhiều trong các viên uống làm đẹp da vì nó có khả năng giúp giữ ẩm cho da, tránh trường hợp da bị khô, nứt.

1.3. Phòng chống bệnh ung thư da

Theo một nghiên cứu năm 2013 đã chứng minh những con chuột được bổ sung vitamin E sẽ ít bị ung thư da, ngay cả khi tiếp xúc trực tiếp với lượng lớn tia cực tím. Nhưng chỉ là thử nghiệm ở chuột, còn đối với người thì chưa được xác thực. Do vậy, cách tốt nhất là khi ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời bạn hãy thoa kem chống nắng ngăn chặn tác động tia cực tím tốt để bảo vệ tốt nhất làn da của mình.

1.4. Giảm ngứa da

Viên uống bổ sung vitamin E có thể  giúp giảm ngứa ở da. Mặc dù vitamin E không phải thành phần giúp điều trị dị ứng, nhiễm trùng da và các vấn đề về da khác nhưng nó giúp làm ẩm da để giảm ngứa tạm thời do da khô. Với việc xử lý được triệu chứng khó chịu như vậy cũng đã đủ để trả lời câu hỏi có nên uống viên vitamin E hay không.

1.5. Giảm triệu chứng của bệnh vảy nến

Một nghiên cứu đã cho thấy vitamin E có khả năng làm giảm triệu chứng bệnh vẩy nến. Tuy nhiên, công dụng của vitamin E vẫn không thể so sánh với các phương pháp trị liệu khác hiện nay. Việc lựa chọn sử dụng thực phẩm chức năng làm đẹp chứa vitamin E là phương pháp bạn có thể tham khảo nếu như muốn tránh các phương pháp điều trị da khác.

tác dụng dưỡng da của vitamin e

 

1.6. Giảm hoặc làm mờ sẹo

Vitamin E khi sử dụng lên da có thể giúp làm mờ đi các vết sẹo hoặc ngăn ngừa sự hình thành của sẹo. Nhiều nghiên cứu cho thấy khi da được dưỡng ẩm tốt thì sẹo sẽ khó hình thành. Nếu như không bị dị ứng với vitamin E thì nên sử dụng nó như một chất làm lành sẹo.

1.7. Giảm nếp nhăn trên da

Vitamin E là dưỡng chất vô cùng tốt cho da, ngoài các công dụng như giảm ngứa, lành vết thương, mờ sẹo,… Nó còn giúp làm giảm nếp nhăn trên da, thường có trong các serum dưỡng da ngăn ngừa lão hóa. Điều đó cho thấy khả năng làm giảm nếp nhăn cho vitamin E là vô cùng hiệu quả.

1.8. Ngăn ngừa cháy nắng

Khi cơ thể có đủ vitamin E sẽ có thể giúp tránh việc bị cháy nắng rất dễ dàng. Vì vitamin E có khả năng giúp da dưỡng ẩm rất tốt nên việc cháy nắng sẽ được giảm đáng kể. Ngoài ra còn làm dịu da khô, bong tróc da, giảm vết rát và ngứa do nắng.

1.9. Tăng cường sức khỏe cho móng tay/chân

Theo một số nghiên cứu cho biết rằng vitamin E có thể giúp ngăn ngừa hội chứng móng vàng. Vitamin E giúp dưỡng ẩm da và cũng có thể hỗ trợ sức khỏe của móng bằng cách ngăn ngừa các vết nứt và giữ da xung quanh móng không bị khô.

tác dụng giảm vết nhăn của vitamin e

 

2. Tác dụng của viên uống vitamin E đối với bà bầu

Vitamin E còn rất tốt đối với bà bầu. Và cần lưu ý cân nhắc viên uống vitamin E loại nào tốt  và có nên uống khi mang thai hay không vì khi có thai thì sức khỏe của thai sản rất nhạy cảm. Do đó, trước khi dùng thông qua việc thăm khám thai sản định kỳ trọn gói bạn nên tham khảo lời khuyên, sự tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn nhất cho cả mẹ và thai nhi nhé!

2.1. Giảm chứng chuột rút ở bà bầu

Một cách để giải quyết chuột rút hiệu quả là các thai phụ nên bổ sung thêm vitamin E. Vì loại vitamin này giúp làm giảm các triệu chứng chuột rút, đau nhức bắp cơ hoặc đau bụng khi hành kinh.

2.2. Tốt cho sự phát triển của thai nhi

Trong quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng vào cơ thể, vitamin E góp phần trung hòa hoặc làm mất đi tác động của gốc tự do, góp phần làm quá trình mang thai được thuận lợi, cũng như sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra các thai phụ nên bổ sung các loại rau củ giàu vitamin tốt cho bà bầu và cả bé trong suốt thai kỳ.

2.3. Giảm nguy cơ sảy thai, sinh non

Đối với phụ nữ đang mang thai thì vitamin E còn có công dụng rất tuyệt vời, và vô cùng quan trọng đó là giúp giảm nguy cơ sảy thai, sinh non thiếu tuần.

3. Tác dụng của viên uống vitamin E đối với đàn ông

Không chỉ tốt cho phụ nữ mà vitamin E còn tốt cho cả đàn ông.

3.1. Cải thiện sức bền và sức mạnh cơ bắp

Vitamin E rất tốt cho quá trình tái tạo lại cơ mô cơ bị tổn thương hay tạo mới các mô cơ khác. Tạo được lượng cơ bắp cần thiết để cơ thể vận động tốt nhất ở nam giới, đồng thời cung cấp nguồn năng lượng tốt hơn cho cơ thể giúp làm tăng độ bền khi vận động.

3.2. Gia tăng ham muốn

Ham muốn ở nam giới dựa vào lượng hormone testosterone, vitamin E chính là giải pháp cho vấn đề “yếu”. Vitamin E được biết có khả năng làm tăng mức testosterone ở nam giới. Nhờ việc bổ sung đủ lượng vitamin E trong chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp các đấng mày râu gia tăng ham muốn an toàn mà không cần thực hiện biện pháp bổ sung hormone.

3.3. Tăng lượng và chất tinh trùng

Việc thủ dâm từ sớm hay do “ăn chơi” quá nhiều ở nam giới có thể dẫn đến việc thiếu hụt tinh trùng và làm giảm chất lượng tinh trùng. Đây là vấn đề rất thường gặp ở cánh mày râu. Vitamin E được cho là giải pháp tốt và đơn giản cho vấn đề này vì vitamin E được biết đến là một chất chống oxy hóa mạnh, giúp chống lại tác hại của các gốc tự do gây cản trở quá trình sản xuất tinh trùng, cải thiện số lượng tinh trùng.

3.4. Cải thiện chức năng cương dương

Vitamin E giúp ngăn cản các gốc tự do gây hại, phục hồi các mô và các cơ bị tổn hại trong cơ thể. Nhờ bổ sung đủ lượng vitamin E vào cơ thể sẽ có tác dụng tăng cường quá trình lưu thông máu tới “cậu nhỏ”, làm phục hồi các mô bị yếu, mô bị tổn hại ở dương vật, giúp cải thiện khả năng cương dương. Giúp tăng độ bền khi “yêu”, vì thế vitamin E có nhiều trong các loại thuốc tăng cường sinh lý cho nam giới.

tác dụng của vitamin e với nam giới

 

4. Tác dụng của viên uống vitamin E đối với sức khỏe

Ngoài các công dụng riêng cho nam giới và nữ giới, thì vitamin E còn có công dụng cho tất cả mọi người.

4.1. Cân bằng cholesterol

Cholesterol là một chất xuất hiện tự nhiên được cơ thể yêu cầu cho chức năng thích hợp của các tế bào, dây thần kinh và hormone của bạn. Khi nồng độ cholesterol ở trạng thái tự nhiên, chúng sẽ cân bằng, bình thường và khỏe mạnh. Khi cholesterol oxy hóa, nó trở nên nguy hiểm. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng một số chất đồng phân nhất định của vitamin E đóng vai trò là chất chống oxy hóa bảo vệ chống lại quá trình oxy hóa cholesterol.

tác dụng vitamin e với sức khỏe

4.2. Hạn chế sự phát triển của các căn bệnh

Các gốc tự do chiến đấu và phá vỡ các tế bào khỏe mạnh trong cơ thể bạn, và điều này có thể dẫn đến bệnh tim và ung thư. Những phân tử này hình thành tự nhiên trong cơ thể bạn, và chúng có thể gây ra thiệt hại nghiêm trọng khi chúng tăng tốc hoặc oxy hóa. Một số đồng phân của vitamin E có khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ, có khả năng làm giảm tổn thương gốc tự do,… và giúp làm chậm lão hóa tự nhiên trong các tế bào.

4.3. Làm dày tóc

Bởi vì vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, nó giúp giảm tác hại của môi trường đối với tóc của bạn. Nó cũng có thể thúc đẩy lưu thông đến da đầu. Dầu vitamin E có thể giữ lại độ ẩm tự nhiên cho làn da của bạn, giúp da đầu của bạn không bị khô và bong tróc. Dầu này cũng làm cho mái tóc của bạn trông khỏe mạnh và tươi hơn. Bạn có thể thoa một vài giọt dầu vitamin E lên tóc, đặc biệt nếu nó trông khô và xỉn màu.

4.4. Cân bằng hoocmon trong cơ thể

Vitamin E có lợi cho da bằng cách giúp thành mao mạch được tăng thêm, cung cấp độ ẩm đồng thời cải thiện độ đàn hồi cho làn da. Không những thế, vitamin E còn có tính năng chống lão hóa rất tốt, một cách tự nhiên cho cơ thể. Các nghiên cứu của các chuyên gia cũng cho thấy, khả năng giảm viêm rất tốt của vitamin E, giúp duy trì một làn da trẻ trung, khỏe mạnh.

4.5. Tốt cho mắt

Vitamin E có thể giúp giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng liên quan đến tuổi tác, đây là nguyên nhân phổ biến gây mù lòa. Hãy nhớ rằng, để vitamin E có hiệu quả đối với thị lực, nó cũng phải được tiêu thụ với lượng vitamin C, beta-carotene và kẽm đầy đủ. Vitamin E giúp cải thiện khả năng chữa bệnh và thị lực.

4.6. Tốt cho người mắc bệnh Alzheimer

Nghiên cứu cho thấy hoạt động chống viêm của tocotrienols góp phần bảo vệ chúng chống lại bệnh Alzheimer. Vitamin E có thể làm chậm sự suy giảm trí nhớ và suy giảm chức năng ở những người mắc bệnh Alzheimer nghiêm trọng vừa phải hoặc các rối loạn thoái hóa thần kinh khác.

4.7. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư và cải thiện hiệu quả điều trị bệnh này

Vitamin E đôi khi được sử dụng để làm giảm tác dụng có hại của phương pháp điều trị y tế, chẳng hạn như xạ trị và lọc máu để điều trị ung thư. Điều này là do nó có chứa chất chống oxy hóa mạnh mẽ chống lại các gốc tự do trong cơ thể. Nó cũng được sử dụng để làm giảm tác dụng phụ không mong muốn của thuốc có thể gây rụng tóc hoặc tổn thương phổi.

Tầm quan trọng của vitamin E đối với đời sống hàng ngày là không thể bỏ qua, với nhiều tác dụng bổ ích cho sức khỏe và cuộc sống thì vitamin E được xem là thành phần dinh dưỡng không thể thiếu.

Bổ sung viên uống vitamin E  quả thật có rất nhiều tác dụng, tuy nhiên nó chỉ phát huy khi bạn dùng đúng cách và liều lượng thôi nhé! Vì thế, khi khám tổng quát sức khỏe, bạn hãy xin ý kiến chuyên môn của bác sĩ để sử dụng hiệu quả nhất, an toàn cho sức khỏe.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!