25 hãng xe ô tô tại Việt Nam nổi tiếng kèm thị phần

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Năm 2018, có đến hơn 270.000 chiếc xe hơi được bán ra tại thị trường trong nước. Theo đó, các hãng xe ô tô tại Việt Nam rất đa dạng, thương hiệu kỳ cựu: Toyota, Honda, BMW, Ford… và gương mặt khá mới mẻ: Peugeot, Bugatti hay đặc biệt nhất là VinFast. Đón chờ sản phẩm mỗi hãng có gì đặc biệt nhé.

1. Hãng xe ô tô VinFast

Được ra mắt và thời điểm tháng 10 năm 2018, tại sự kiện triển lãm xe tầm cỡ thế giới là Paris Motor Show, chiếc xe hơi đầu tiên tại Việt Nam mang thương hiệu VinFast – Vingroup đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đánh giá cao từ phía các chuyên gia, nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới cũng như người tiêu dùng. Sự kiện này đánh dấu bước ngoặt lớn trong ngành sản xuất ô tô, phương tiện di chuyển ở Việt Nam nói riêng và toàn nền công nghiệp nói chung. Người tiêu dùng chọn lựa ô tô của VinFast không chỉ bởi chất lượng và đẳng cấp xứng tầm của sản phẩm mà quan trọng hơn cả là niềm tự hào và sự ủng hộ mạnh mẽ cho các thương hiệu Việt.

Vào ngày 6/3 vừa qua, chiếc xe đầu tiên từ nhà máy sản xuất của VinFast đã bắt đầu lăn bánh và tiếp tục được gửi sang Châu Âu để kiểm định kỹ về chất lượng. Hiện tại, người tiêu dùng có thể đặt cọc online ô tô VinFast nhanh chóng, dễ dàng, tiết kiệm chi phí hoặc trực tiếp đến tại hệ thống 35 Showroom của VinFast trên cả nước để trải nghiệm sản phẩm.

Những hình ảnh đầu tiên của chiếc VinFast Lux SA2.0 vừa được sản xuất 
Những hình ảnh đầu tiên của chiếc VinFast Lux SA2.0 vừa được sản xuất

2. Toyota

Nếu như VinFast được gọi với cái tên “thương hiệu xe ô tô quốc dân” thì Toyota có lẽ từ lâu đã trở thành “thương hiệu xe quốc tế” với thị phần lớn nhất trên thế giới. Toyota cũng là nhà sản xuất đứng đầu về doanh số tiêu thụ trong danh sách các hãng xe ô tô ở Việt Nam được người tiêu dùng ưa chuộng với 65.856 chiếc bán ra trong năm 2018. Các dòng xe bán chạy nhất của Toyota tại phân khúc này vẫn là Vios, Fortuner và Innova.

Dòng xe Vios của Toyota có doanh số tiêu thụ lớn nhất cả nước
Dòng xe Vios của Toyota có doanh số tiêu thụ lớn nhất cả nước

3. Honda

Honda – nhà sản xuất xe máy, motor hàng đầu tại Việt Nam, không những thế, sản phẩm xe ô tô của hãng này cũng rất được ưa chuộng trên thị trường thế giới. Tăng trưởng doanh thu của ô tô Honda tại thị trường Việt Nam năm vừa qua lên tới 123% với 27.099 chiếc, tập trung chủ yếu ở hai dòng sản phẩm chính là Honda City và Honda CR-V.

4. Hyundai

Hyundai là tập đoàn đa quốc gia nổi tiếng của Hàn Quốc. Sản phẩm xe ô tô do hãng này sản xuất được rất nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng bởi chất lượng, khả năng tương thích với điều kiện giao thông và giá thành hợp lý. Năm 2018, Hyundai là hãng xe bán chạy thứ nhì tại Việt Nam, chỉ sau Toyota với 63.526 chiếc. Nhờ đó, Hyundai được bầu chọn là một trong 14 hãng xe ô tô lắp ráp tại Việt Nam chất lượng tốt sánh ngang với xe nhập khẩu.

5. Kia

Các hãng xe ô tô tại Việt Nam ngoài công năng phải đáp ứng được sự đa dạng về chính sách giá. Cụ thể, dòng sản phẩm xe ô tô Kia vừa đạt được tổng mức tiêu thụ là 28.986 chiếc, với hai mẫu xe nổi tiếng nhất là Kia morning giá chỉ từ 300 triệu đồng và Kia Cerato với giá khoảng trên dưới 600 triệu.

Xe ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu Kia morning rất được ưa chuộng
Xe ô tô giá rẻ, tiết kiệm nhiên liệu Kia morning rất được ưa chuộng

6. Mazda

Chiếc Mazda CX-5 tiếp tục lọt top 10 ô tô bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam. Về thứ 3 trong bảng xếp hạng doanh thu, ô tô của Mazda đang ngày một khẳng định vị thế và sự phù hợp đối với người tiêu dùng Việt Nam. Để tìm hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này, các bạn có thể tham khảo thông tin so sánh thông số kỹ thuật, giá bán và những ưu đãi của VinFast với Mazda 6.

7. Audi

Audi là thương hiệu ô tô bắt nguồn từ Đức, thành viên của tập đoàn Volkswagen. Hiện tại, ở Việt Nam xe của Audi vẫn thuộc top sản phẩm “sang chảnh” có mức giá thấp nhất khoảng trên 1,5 tỷ và các dòng cao cấp có thể trên 20 tỷ đồng.

8. BMW

Tiếp tục là dòng sản phẩm xe hơi cao cấp tới từ Đức, BMW. Với chất lượng và hiệu năng không kém gì Audi, BMW có mức giá dao động từ 1,4 tỷ đến trên 40 tỷ đồng với vô vàn kiểu dáng và mẫu thiết kế khác nhau. Chỉ cần đối chiếu so sánh VinFast và BMW thông số kỹ thuật và mức giá là bạn sẽ nhận thấy điểm khác biệt.

9. Chevrolet

Vừa qua, nhà sản xuất ô tô hàng đầu và duy nhất của Việt Nam VinFast đã chính thức mua lại hệ thống phân phối của Chevrolet tại thị trường trong nước. Chevrolet là thương hiệu ô tô nổi tiếng của tập đoàn GM Hoa Kỳ. Với sự hợp tác này, người tiêu dùng có thể dễ dàng chọn lựa, đặt mua các sản phẩm của VinFast cũng như Chevrolet với giá ưu đãi.

10. Ferrari

Ferrari là thương hiệu xe thuộc phân khúc “siêu cao cấp” với các phiên bản giới hạn, kiểu dáng thể thao và đặc biệt là mức giá khó lòng sở hữu. Ferrari có kiểu dáng thiết kế độc đáo, táo bạo và công suất lên tới gần 700 mã lực. Tại Việt Nam, đây là dòng xe dành riêng cho giới siêu giàu với giá khoảng 300.000 đến hơn 1 triệu USD.

Siêu phẩm Ferrari ra mắt với số lượng cực giới hạn
Siêu phẩm Ferrari ra mắt với số lượng cực giới hạn

11. Ford

Ford là hãng xe lớn thứ 5 thế giới, có trụ sở chính tại Hoa Kỳ. Bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây vẫn là Ford Fiesta, Ford Focus, Ford Everest và Ecosport. Giá bán của các mẫu xe Ford dao động trong khoảng từ 600 triệu đến 1,4 tỷ đồng.

12. Lexus

Trong số các hãng xe ô tô tại Việt Nam thuộc phân khúc cao cấp, Lexus có lẽ là dòng xe được ưa chuộng nhất. Tuy cùng thuộc tập đoàn Toyota, nhưng Lexus là dòng xe hạng sang có công nghệ chế tạo và kiểu dáng thiết kế riêng biệt với 13 mẫu sản phẩm được đánh giá cao trên toàn thế giới, giá xe dao động từ 2,5 – 10 tỷ đồng.

13. Mercedes-Benz

Phân khúc ô tô cao cấp tại Việt Nam không thể không nhắc tới Mercedes-Benz. Với trên dưới 50 mẫu xe khác nhau, Mercedes-Benz trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho những ai ưa thích phong cách nội thất xe sang trọng, tinh tế.

14. Mitsubishi

Nếu như thương hiệu đồ dùng gia đình tiện nghi và hiện đại – Mitsubishi đã quá quen thuộc với mỗi người thì những chiếc xe từ nhà sản xuất này vẫn còn chưa thực sự phổ biến. Xe ô tô Mitsubishi thuộc phân khúc tầm trung với 24 mẫu sản phẩm và 8 nhãn hiệu. mức giá phổ biến từ 350 triệu – 2,2 tỷ đồng.

15. Nissan

Các mẫu xe phổ biến nhất của Nissan tại thị trường Việt Nam hiện tại là Nissan Navara, X-trail, Sunny, Teana, Juke, Urvan… Thương hiệu xe ô tô hàng đầu tại Nhật Bản này cung cấp cho thị trường Việt Nam các mức giá phổ biến từ 500 triệu – 3,1 tỷ đồng.

16. Bugatti

Siêu phẩm Bugatti đến từ Pháp được người hâm mộ đặt biệt danh như “ông hoàng tốc độ”, với tốc độ khủng khiếp có thể đạt tới gần 450km/giờ. Thật quá tiếc nếu “cưỡi” siêu phẩm này tham gia giao thông tại Việt Nam, tuy nhiên đây lại là sự lựa chọn của rất nhiều đại gia vốn đam mê trải nghiệm và điều khiển “mãnh thú” triệu đô này.

17. Jaguar

Jaguar là thương hiệu xe hơi lâu đời nhất tại Anh với các phiên bản nổi tiếng như Jaguar XJL, Jaguar XF, E-Pace, F-type, F-pace và  Jaguar XE. Giá xe Jaguar thường không biến động nhiều, thuộc phân khúc cao cấp với giá từ 2,3 tỷ đồng trở lên.

18. Land Rover

Các hãng xe ô tô tại Việt Nam thường nhắm tới 2 xu hướng chính, một là phù hợp với điều kiện giao thông, địa hình; hai là mức giá rẻ. Trong số đó, Land Rover là thương hiệu xe địa hình rất thành công tại Việt Nam và các nước trên thế giới. Có nhiều mẫu Range Rover khác nhau như Discovery 5 2019, Range Rover 2019, Range Rover Velar, Evoque, Range Rover Sport, Discovery Sport…

19. Peugeot

Thương hiệu xe ô tô khá mới mẻ đối với người tiêu dùng Việt Peugeot đến từ nước Pháp. Với các phiên bản nổi bật như Peugeot 5008, 3008, 2008, 208, 308, 408, RCZ. Giá xe ở mức khá hợp lý, dao động từ 80 triệu – 1,7 tỷ đồng.

20. Porsche

Điểm mặt các hãng xe ô tô nổi tiếng tại Việt Nam không thể thiếu Porsche. Với hơn 10 năm xuất hiện tại thị trường, hiện Porsche đang phân phối trong nước khoảng 8 dòng sản phẩm chính như Porsche 911, Coupe Cayman, Gran Turismo Panamera, SUV Cayenne, Porsche 718 Boxster Roadster…

21. Renault

Renault vẫn còn là cái tên khá mới mẻ tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể tham khảo một vài mẫu xe như Duster, Koleos, Logan, Latitude, Talisman… được các chuyên gia đánh giá rất cao về các tính năng và tiết kiệm nhiên liệu.

22. Rolls-Royce

Trong thế giới xe sang, ngoài các siêu phẩm mang phong cách thể thao, cá tính vẫn phải kể đến những chiếc Rolls-Royce cổ điển và sang trọng. Có thể kể đến một vài huyền thoại như: Rolls Royce Phantom, Rolls Royce Dawn, Rolls Royce Ghost Series… với giá từ 300 – 450 ngàn USD.

23. Suzuki

Ở thị trường Việt Nam, Suzuki tập trung vào phân khúc giá rẻ hoặc tầm trung với mức giá dao động từ 250 – 780 triệu đồng. Một vài dòng sản phẩm được ưa chuộng nhất là Suzuki Swift, Celerio, Suzuki Ertiga, Suzuki Carry Truck, Ciaz…

24. Volkswagen

Ngoài thành viên Audi, Volkswagen cũng cho ra mắt thị trường rất nhiều dòng sản phẩm xe hơi thế hệ mới, hiệu năng cao như Tiguan Allspace, Polo, CC Passat, Touareg GP, Sharan, Beetle, Jetta… với giá niêm yết từ 700 triệu – 2,5 tỷ đồng.

25. Isuzu

Nhà sản xuất Isuzu nổi tiếng với các loại xe tải, xe bán tải và ô tô có tải trọng lớn.  Có thể kể đến một vài cái tên như: xe bán tải Isuzu D-max, xe tải và xe đầu kéo Isuzu, Isuzu Mu-X 7 chỗ. Xe hơi của Isuzu cũng có giá vừa phải, từ 700 – 1,3 tỷ đồng.

Trên đây là danh sách các hãng xe ô tô tại Việt Nam được nhiều người ưa chuộng. Tùy theo nhu cầu và khả năng chi trả, các bạn có thể tìm đến các đại lý và Showroom của nhà cung cấp có mặt trên cả nước. Giá sản phẩm của các hãng xe ô tô nổi tiếng ở Việt Nam gợi ý là giá niêm yết, đã bao gồm thuế VAT.

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!