28 tác dụng quả dứa với sức khỏe bà bầu, phụ nữ làm đẹp và trị bệnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Theo thống kê, dứa chính là loại trái cây nhiệt đới được nhiều người yêu thích thứ 2 trên thế giới. Trong loại quả này chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe con người. Để hiểu hơn hãy cùng Websosanh tìm hiểu về tác dụng quả dứa trong bài viết sau nhé.

1. Tác dụng của quả dứa với sức khỏe

1.1. Tăng cường hệ miễn dịch chống các bệnh viêm nhiễm

Ăn quả dứa có tác dụng gì là băn khoăn của không ít người. Trong y học cổ truyền, dứa là chính là loại hoa quả chứa nhiều các khoáng chất, enzyme và vitamin tổng hợp tự nhiên có khả năng, miễn dịch, chống các bệnh viêm nhiễm hiệu quả. Nếu cho trẻ em ăn dứa gai thì nguy cơ bị mắc các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn và virus sẽ thấp hơn rất nhiều.

Ăn dứa giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm hiệu quả

1.2. Cải thiện sức khỏe xương khớp

Bệnh viêm xương khớp khá phổ biến ở nước ta, nhất là ở những người cao tuổi. Trong dứa có hàm lượng bromelain cao, đây là chất có đặc tính chống viêm hiệu quả. Vì thế, ngoài việc dùng các thực phẩm chức năng tốt cho xương khớp thì ăn dứa sẽ giúp giảm đau do viêm ở khớp. Đặc biệt, có nhiều nghiên cứu cho thấy, đối với các bệnh thoái hóa khớp thì bromelain hỗ trợ điều trị rất tốt.

Bổ sung dứa vào thực đơn các món cải thiện xương khớp

1.3. Tăng thị lực

Dứa là một loại trái cây giàu vitamin C và khoáng chất như kali, mangan và cả chất chống oxy hóa nên rất tốt trong việc chống lại tổn thương tế bào. Dứa còn có khả năng làm giảm nguy cơ thoái hóa cơ mắt. Tác dụng quả dứa tốt trong việc duy trì sức khỏe của mắt tốt, do chứa hàm lượng beta-carotene.

Tăng cường thị lực nhờ việc ăn dứa

1.4. Hỗ trợ tiêu hóa

Ở trong quả dứa, người ta tìm thấy một nhóm các enzym tiêu hóa có tên là bromelain. Loại enzym này có khả năng phá vỡ các phân tử protein thành các axit amin và peptide. Sau đó, những protein bị phá vỡ sẽ dễ dàng hấp thu vào ruột non. Đối với những người bị suy tụy thì bổ sung dứa vào thực đơn ăn hằng ngày là thực sự cần thiết.

1.5. Giúp tránh tai biến do rối loạn đông máu

Quả dứa chữa bệnh gì? Chất bromelain có trong quả dứa không chỉ có khả năng chống viêm, nó còn có tác dụng ức chế quá trình tăng trưởng của các khối u. Đồng thời, hợp chất này còn có thể ngăn ngừa đông máu, vì vậy hỗ trợ hiệu quả với những người có nguy cơ bị đông máu.

Dứa là loại trái cây tốt cho sức khỏe

1.6. Giảm nguy cơ ung thư

Dứa giúp giảm thiểu tối đa stress oxy hóa. Chính đặc tính này cho thấy nó có khả năng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Chất Bromelain có nhiều trong dứa chống được các bệnh ung thư như ung thư vú, ung thư da, ruột kết, hệ thống dạ dày và ống mật.

1.7. Phục hồi nhanh sau phẫu thuật

Sau khi phẫu thuật ăn các món được chế biến từ dứa giúp phục hồi nhanh hơn. Ngoài ra, nếu kết hợp thêm với các bài tập thể dục còn giúp lấy lại năng lượng nhanh. Bromelain còn có tác dụng giảm bầm tím, giảm sưng, đau và viêm sau phẫu thuật.

Dứa bổ sung năng lượng cho những người vừa trải qua phẫu thuật bị mất sức

1.8. Giữ nướu răng khỏe mạnh

Tác dụng quả dứa tiếp theo nữa là giúp giữ nướu răng khỏe mạnh. Trong dứa có hàm lượng Vitamin C cao, nên ăn dứa sẽ giúp các vấn đề về răng miệng và nướu được cải thiện rõ ràng. Vitamin C giúp cơ thể có đề kháng để chống lại vi khuẩn xâm nhập vào răng, nướu.

Công dụng của dứa giúp răng nướu khỏe mạnh

2. Tác dụng của quả dứa với bà bầu

2.1. Giúp bà bầu chuyển dạ nhanh, dễ đẻ hơn

Trong quả dứa chứa nhiều enzyme bromelain, có tác dụng làm mềm khung xương chậu. Nhờ thế mà quá trình chuyển dạ của các mẹ bầu dễ dàng hơn. Vì vậy, trong thời kỳ mang thai, nên cho bà bầu ăn dứa mỗi tuần để giúp cho việc sinh nở trở nên thuận lợi.

2.2. Giảm hiện tượng phù nề ở bà bầu

Nhiều người phụ nữ trong thời gian mang thai xuất hiện hiện tượng phù khắp cơ, đặc biệt ở phần ngón tay và chân gây ra nhiều bất tiện trong sinh hoạt hằng ngày. Trong khi đó, dứa lại là loại quả có chứa lượng bromelain cao, giúp làm giảm được tình trạng sưng phù, giúp bà bầu trở nên thoải mái và nhẹ nhàng hơn.

Tác dụng của dứa giảm phù nề ở bà bầu

2.3. Giúp bà bầu đẹp hơn

Khi mang thai, nhiều chị em xuống sắc trông thấy, nhất là những vấn đề về da. Trong dứa có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể. Vì thế, nếu ăn dứa thường xuyên sẽ có tác dụng tốt đến làn da. Ngoài ra sau quá trình sinh nở, áp dụng thực đơn ăn dứa giảm cân 5 ngày tiêu mỡ bụng rõ rệt ngon bổ dễ làm các mẹ sẽ nhanh lấy lại được vóc dáng.

Tích cực áp dụng dứa vào thực đơn giảm cân sau sinh

2.4. Giảm ốm nghén cho mẹ

Trong nhiều trường hợp cho thấy, ăn dứa không chỉ tốt cho bà bầu và thai nhi. Đây còn là loại quả có thể giảm triệu chứng ốm nghén, nhờ thế mà chị em sẽ thấy thời gian mang thai thoải mái hơn rất nhiều.

2.5. Ngăn ngừa táo bón

Trong dứa có nhiều chất xơ, nhờ thế mà ngăn ngừa tình trạng táo bón tốt khi mang thai của chị em. Đồng thời, bromelain giúp phân hủy protein, nhờ thế mà quá trình tiêu hóa diễn ra thuận lợi và nhanh chóng hơn.

2.6. Các lưu ý khi dùng dứa cho bà bầu

Dù dứa là loại quả rất tốt cho bà bầu, tuy nhiên, loại thực phẩm nào cũng thế, nếu ăn nhiều quá đều không tốt đến sức khỏe. Quá thường xuyên ăn dứa sẽ khiến cơ thể hấp thụ nhiều Vitamin C khiến buồn nôn, tiêu chảy, ợ nóng. Không nên ăn hoặc uống nước ép dứa chưa chín vì nó có thể khiến mẹ bầu ngộ độc. Hàm lượng Bromelain không gây ra các cơn đau co thắt tử cung nhưng có thể gây rát lưỡi, phát ban nếu ăn quá nhiều. Ngoài ra, mẹ bầu không nên ăn phần lõi dứa.

Ăn dứa giúp cải thiện làn da cho bà bầu

3. Tác dụng của quả dứa với làm đẹp

3.1. Quả dứa giúp làm liền các mô sẹo

Trong dứa có rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là Vitamin C và các nhóm Vitamin B. Đây là 2 nhóm giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống oxy hóa tốt và đặc biệt giúp hấp thụ sắt từ loại rau củ quả tự nhiên. Nhờ thế mà quá trình làm lành sẹo một cách tự nhiên được đẩy mạnh.

Tác dụng của dứa giúp làm lành các mô sẹo

3.2. Chống lão hóa

Dứa không đơn thuần là loại quả thơm ngon, trong dứa còn chứa nhiều chất như enzym, chất xơ và các loại vitamin giúp bồi bổ cơ thể và làm đẹp da. Dứa cũng là một loại quả có tác dụng giúp da căng mịn, chống lão hóa, kéo dài tuổi thanh xuân.

3.3. Tẩy tế bào chết cho da

Dứa đóng vai trò như một sản phẩm chăm sóc da mặt tự nhiên giúp tẩy tế bào chết trên da để máu được lưu thông tốt hơn, nhờ thế mà giúp bạn có được làn da sạch, đẹp và mịn màng. Mỗi ngày nên dùng một 1 thìa nước dứa hòa với 2 muỗng đường nâu để làm mặt nạ đắp mặt.

Dùng dứa làm nguyên liệu đắp mặt nạ đẹp da

3.4. Trị nám da

Dứa rất tốt trong việc trị nám da. Dùng mặt nạ giấy thẩm thấu tốt đặt lên mặt rồi bôi nước ép dứa hoặc bã dứa xay nhuyễn lên sao cho tránh vùng mắt. Thư giãn trong vòng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

3.5. Giảm khô da, da nứt nẻ gót chân

Dứa có tác dụng tẩy tế bào chết, nhờ thế mà cũng rất hiệu quả trong việc làm mềm các vết chai. Sử dụng nước ép dứa xay nhuyễn với bạc hà thoa lên chân còn đem lại cảm giác dịu mát, nhẹ nhàng và thư giãn cho làn da, nhất là đôi bàn chân.

Dứa có công dụng làm mềm các vết chai nhanh chóng và hiệu quả

3.6. Nuôi dưỡng giúp da trắng mịn

Vitamin C có trong dứa còn giúp cải thiện làn da khỏe mạnh và trắng sáng. Sử dụng nước ép dứa hòa với 1 thìa baking soda và đắp lên mặt, để cho khô và rửa sạch mặt bằng nước lạnh là đã có thể giữ được làn ra sạch và sáng rồi.

3.7. Trị mụn

Cũng chính nhờ Vitamin C có trong quả dứa mà giúp việc điều trị mụn trứng cá, nhọt trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn. Để điều trị hãy lấy nước dứa bôi trực tiếp vào nốt mụn trứng cá. Sau đó để qua đêm và rửa lại bằng nước sạch vào buổi sáng hôm sau. Sử dụng liệu pháp này mỗi ngày kết hợp với các loại kem trị mụn trứng cá để có làn da sạch bóng.

Công dụng của dứa giúp trị mụn đẹp da

4. Tác dụng chữa bệnh của dứa

4.1. Giúp chữa viêm thận

Tác dụng quả dứa tốt trong việc hỗ trợ chữa viêm thận. Để điều trị tốt nhất cần sử dụng 60g quả dứa, rễ cỏ tranh tươi 30g, sau đó sắc uống thay nước hàng ngày.

4.2. Viêm phế quản

Để có được bài thuốc hay chữa viêm phế quản hiệu quả làm như sau: Dùng 120g quả dứa, mật ong 30g, lá tỳ bà 30g. Sau đó sắc uống hỗn hợp này đều đặn mỗi ngày.

Tác dụng của dứa trị viêm phế quản

4.3. Sỏi thận

Khi mua dứa chín về rửa sạch, sau đó để nguyên quả hoặc khoét ở cuống một lỗ nhỏ và cho đường phèn giã nhỏ vào rồi đậy lại. Sau đó đem nướng chín xém hết vỏ và mềm dứa thì lấy ra và để nguội. Cuối cùng là ép dứa lấy nước uống để điều trị sỏi thận rất hiệu quả.

4.4. Suy thận ở nam, lãnh cảm ở nữ

Uống ngày 3 lần liên tục trong 2 tuần hỗn hợp nước ép dứa (150ml) với món súp bồ câu, hạt sen, táo tàu đỏ hầm nhừ sẽ hỗ trợ điều trị suy thận hiệu quả.

Tích cực uống nước ép dứa chữa bệnh

4.5. Viêm ruột tiêu chảy

Sử dụng 30 gam lá dứa sắc uống mỗi khi bị viêm ruột tiêu chảy.

4.6. Cảm nóng phiền khát

Dùng 1 quả dứa giã nát lấy nước, hòa nước sôi để nguội uống mỗi ngày để thanh nhiệt cơ thể, đặc biệt là những ngày hè nắng nóng.

4.7. Rối loạn tiêu hóa

Sử dụng 1 quả dứa, 2 quả quýt, ép lấy nước uống mỗi ngày để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chống rối loạn tiêu hóa.

Tác dụng của dứa chữa rối loạn tiêu hóa hiệu quả

Biết được những tác dụng quả dứa nói trên, bạn nên thêm dứa vào thực đơn ăn ngay hôm nay để bổ sung dinh dưỡng cho các thành viên trong gia đình tốt nhất nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Có nước giặt dnee giả không ? Hậu quả khi dùng nước giặt dnee giả ?

Có nước giặt dnee giả không ? Hậu quả khi dùng nước giặt dnee giả ?

Khi 1 thương hiệu đã quá nổi tiếng & quen thuộc với người tiêu dùng Việt thì ngay lập tức hàng giả hàng nhái được bán song hành cùng hàng thật ở khắp mọi nơi. Có hay không nước giặt dnee giả & hậu quả khi dùng nước giặt dnee giả như thế nào đang là mối quan tâm của người dùng. Cùng WSS khám phá ngay

Tin tức về Mẹ và Bé

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường: Tất tật những điều cần biết!

Sữa Ensure không đường ngoài khả năng cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng và khoáng chất cần thiết như các loại sữa Ensure thông thường, thì còn không chứa đường giúp ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường. Vì vậy, sản phẩm này rất được tin dùng cho người già, người bệnh sức đề kháng yếu.
Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!