Sữa non có tác dụng gì cho da mặt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không chỉ có tác dụng tốt cho sức khỏe của con mới sinh mà sữa non còn rất tốt cho da mặt giúp da trắng và tái tạo tế bào da mới cho da đẹp, mịn, khỏe khoắn hơn.

Sữa non là gì?

Được dân gian ví như “vàng lỏng” với nhiều công dụng tuyệt vời, sữa non còn gọi là sữa đầu thường xuất hiện ở mẹ trong suốt khoảng thời gian 48h – 72h ngay sau khi sinh em bé.  Sữa non ở bò và các động vật có vú sinh con khác cũng có khái niệm tương tự vậy. Một số loại sữa non thường được ứng dụng nhiều nhất trong cuộc sống hiện nay là sữa non của bò, dê, cừu,…

Sữa non là gì?
Sữa non là gì?

Sữa non có tác dụng gì?

Với thành phần chủ yếu gồm các chất sinh trưởng và kháng thể tự nhiên IgA, IgD, IgE, IgG, IgM,… hàm lượng lớn, sữa non của mẹ giúp bé tăng cường hệ miễn dịch và đường tiêu hóa khỏe mạnh đồng thời làm hạn chế các tác nhân gây bệnh từ bên ngoài như vi khuẩn, virut gây bệnh.

Đồng thời tỉ lệ các chất lactose, chất béo và vitamin tan trong nước ít hơn sữa mẹ trưởng thành  giúp con dễ dàng tiêu hóa. Hàm lượng protein và các vitamin tan trong chất béo hơn 2 lần so với sữa trưởng thành của mẹ cho bé tăng trưởng và phát triển tốt. Ngoài ra, một số vitamin A, E, K và một số khoáng chất như sắt, kẽm, chất vi lượng cần thiết cho trẻ sơ sinh trong sữa non đều có nồng độ cao hơn sữa bình thường, sữa non giúp loại bỏ các chất bilirubin dư thừa trong cơ thể bé từ đó giúp trẻ ngăn ngừa được bệnh vàng da.

Sữa non còn giống như một loại thuốc kháng sinh không có tác dụng phụ không chỉ tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà sữa non cũng rất tốt cho người lớn bởi nó có thể giúp chữa lành nhanh các vết bầm tím, thương tích, giảm các triệu chứng dị ứng, tăng cường trí nhớ, cải thiện sự tập trung, thúc đẩy quá trình mọc tóc và làm cho tuyến tiền liệt hoạt động tốt hơn.

Sữa non cũng được coi như một thực phẩm bổ sung dưỡng chất quan trọng giúp phục hồi và làm lành chấn thương thần kinh, đau sau phẫu thuật,… nên rất tốt cho người già, người mới ốm dậy, người bệnh sau phẫu thuật.

Sữa non không chỉ tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà còn rất tốt cho người già
Sữa non không chỉ tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà còn rất tốt cho người già

Sữa non có tác dụng gì cho da mặt?

Đối với da mặt, nhiều người dùng đặc biệt là các tín đồ làm đẹp vẫn luôn thắc mắc “sữa non có tác dụng gì“. Nếu bạn cũng có chung băn khoăn thì mời bạn cùng Websosanh.vn khám phá tiếp:

Sữa non có tác dụng gì cho da mặt?
Sữa non có tác dụng gì cho da mặt?

Thông thường loại sữa non được các tín đồ làm đẹp sử dụng thường là sữa non từ bò, dê, cừu nguyên chất được lấy trong 72h sau khi bò, dê, cừu mẹ sinh con. Sau đó, sữa non này sẽ được cô đặc lại theo quy trình đặc biệt kết hợp thêm với một số tinh chất và vitamin, khoáng chất cần thiết khác rồi đưa ra ngoài tiêu thụ.

Với các tín đồ làm đẹp đặc biệt là các chị em phụ nữ thì  sữa non được xem là “thần dược” làm trắng da vô cùng hiệu quả bởi thành phần chính của nó là axit lactic có tác dụng làm bong các lớp da bên ngoài một cách nhẹ nhàng để lộ làn da mới trắng đẹp hơn. Ngoài ra, sữa non kích trắng cũng được quảng cáo với những công dụng khác như:

  • Giúp da cân bằng độ ẩm.
  • Đào thải hắc sắc tố melanin
  • Kích thích tăng sinh collagen, elastin, protein,… thúc đẩy sự tái tạo tế bào da mới cho làn da trắng mịn, rạng ngời hơn.

Tuy sữa non có rất nhiều tác dụng tốt cho da mặt và da toàn thân, tuy nhiên lớp da mới để lộ ra nếu không được chăm sóc tốt thì sẽ rất nguy hại bởi lớp da non này còn yếu nếu tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sẽ dễ bị cháy sém, bỏng rát, nặng hơn là nhiễm trùng da, ung thư da. Chưa kể trên thị trường hiện nay, sữa non kích trắng giá rẻ thường không được đảm bảo là làm từ sữa non của bò, dê, cừu 100% mà đa số đều sử dụng thành phần chính là AHA nồng độ cao để nhanh thấy rõ hiệu quả làm trắng gây tổn hại cho da rất nhiều.

Từ đây nếu có nhu cầu làm trắng da với sữa non thì các bạn cũng nên lưu ý lựa chọn các loại sữa non làm đẹp có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để tránh “tiền mất, tật mang”. Trường hợp không biết nên chọn sữa non gì để làm đẹp hiệu quả không cần lo lắng thì bạn có thể sử dụng luôn sữa tươi không đường các hãng nổi tiếng như Ba Vì, Vinamilk, Mộc Châu,… đang được bán rộng rãi trên thị trường cho yên tâm.

Tin tức về Mẹ và Bé

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Ý nghĩa mã vạch 070074117591 và 8710428999849 trên sữa Ensure nhập khẩu

Sữa Ensure nhập khẩu là dòng sữa cao cấp bổ sung dưỡng chất cho người lớn tuổi, người mới phẫu thuật hay mẹ bầu. Tuy nhiên, mỗi nơi bán đôi khi bạn sẽ thấy một mã vạch mới khiến nhiều người hoài nghi về nguồn gốc sản phẩm. Vậy bạn đã thực sự hiểu rõ về ý nghĩa của dãy số này trên các lon sữa Ensure.
TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

TOP 5 sữa tăng chiều cao cho thanh niên 17 - 18 tuổi

Sữa là sản phẩm cung cấp dinh dưỡng thiết yếu không thể bỏ qua trong giai đoạn trưởng thành. Hiện nay có rất nhiều loại sữa hỗ trợ cải thiện vóc dáng, phát triển chiều cao dành cho người lớn, dưới đây là 5 dòng sữa tăng chiều cao tuổi 17 hiệu quả tốt mà bạn nên tham khảo.
5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân chất lượng hàng đầu năm 2024

Sữa hạt hạnh nhân là loại sữa thực vật chế biến từ hạt hạnh nhân rất tốt cho sức khỏe, nhất là người ăn chay, bất dung nạp lactose. Nếu bạn đang tìm kiếm các hãng sữa hạt ngon, chất lượng thì nhất định không thể bỏ qua 5 thương hiệu sữa hạt hạnh nhân bán chạy sau đây.
Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!