3 bước để hoa đào nở đúng dịp Tết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đào là loại hoa không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về ở miền Trung và miền Bắc. Tuy vậy, không phải loại đào nào cũng có thể nở hoa vào đúng dịp Tết. Để có thể giúp hoa đào nở vào đúng dịp Tết hãy làm theo 3 bước sau đây bạn nhé!

“Thiến” đào

Đào là cây không thể thiếu khi Tết đến trong mỗi gia đình người Việt từ hàng chục thế kỷ nay. Vì vậy việc chăm sóc hoa đào ngày Tết rất quan trọng vì thế hãy cùng nhau xem cách chăm sóc Đào như thế nào nhé?

Đầu tiên, bà con sẽ tiến hành thao tác “thiến” đào. Theo kinh nghiêm dân gian và theo các chuyên gia thì thường “thiến” đào vào tháng 8 âm lịch, bằng cách: Dùng dao sắc cắt bỏ một khoanh vỏ thân ở dưới chỗ phân cành; sau đó 1 tuần, lá đào sẽ chuyển từ màu xanh đậm sang vàng nhạt và hơi rủ xuống. Nếu lá vẫn xanh tươi, thì tiếp tục cắt thêm một khoanh vỏ nữa. Sau khi bóc vỏ xong, cần dùng túi nylon cuốn che bên trên vết khoanh, buộc chặt để nước mưa không đọng chỗ vỏ bị khoanh làm thối vỏ.

Tiếp theo, từ đầu tháng 10 âm lịch, bà con cần hạn chế bón các loại phân bón có hàm lượng nitơ cao. các chuyên gia cũng lưu ý thêm từ giữa đến cuối tháng 11 âm lịch, bà con nên dừng bón phân vào gốc Đào và hạn chế tưới nước để chuẩn bị tuốt lá.

Tuốt lá để làm gì?

Tuốt lá nếu muốn có hoa đẹp nở trong dịp tết âm lịch, song song với việc khoanh hãm đào, bà con nên tuốt lá trước thời điểm sắp đến tết âm lịch 2 tháng. Thời gian tuốt lá tuỳ thuộc vào năm nhuận hay năm thường, hay thời tiết trong từng năm hoặc là sức sinh trưởng của cây nữa. Nếu tuốt bằng tay cần thận để không làm mất phần chân lá dính vào cành, làm như vậy sẽ mất mầm hoa. Với đào thế, bà con nên đánh cây và trồng cây trước khi tuốt lá 1- 2 tháng. Đó là cách làm hoa đào nở đúng dịp tết.

Cách thúc, hãm đào để đào nở đúng dịp Tết Nguyên Đán

Trong trường hợp áp dụng đúng quy trình như trên, tuy nhiên gặp phải thời tiết bất thường làm ảnh hưởng rõ rệt đến sự nở đào, lúc đó thì phải thúc đào nếu đào nở muộn. phương pháp thúc đào nở muộn như sau:

Đến tháng Chạp âm lịch (tháng 12 âm), mà chưa thấy nụ hoa rõ rệt, thời tiết lạnh kéo dài (dưới 10 độ C trong vòng 7 ngày), thì phải thúc hoa bằng cách không tưới nước sau vài ngày, rồi tưới thật đẫm trở lại bằng nước ấm 40-50 độ C vào quanh gốc đào, tưới 5-6 lần/ngày, đồng thời quây nylon và thắp điện vào ban đêm – phun phân bón lá Đầu Trâu 901, 902 kích thích cho hoa nở đúng tết.

Vào giữa tháng 11 âm lịch, nếu thời tiết nồm ẩm kéo dài, nụ hoa sẽ nhú to, hoa đào có khả năng sẽ nở sớm thì phải hãm lại bằng các cách sau: Làm giàn che lưới tải đen và phun nước lạnh thường xuyên lên toàn bộ cả cây, pha phân urê với nồng độ 1% phun lên thân lá đào hoặc tưới bằng nước lạnh. Dùng dao khoanh một hay nhiều vòng xung quanh cành đào và thân đào để hạn chế vận chuyển dinh dưỡng nuôi cây, ức chế quá trình sinh trưởng như hãm đào lần đầu và chặt rải rác từ 10 – 12% bộ rễ quanh gốc đào. Như vậy đào cũng sẽ nở vào đúng dịp tết âm lịch. Chúc bà con có những cây đào đỏ rực trong nhà và năm mới nhiều lộc phát tài.

Hương Giang

tổng hợp

Websosanh.vn – Website so sánh đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!