3 bước vệ sinh điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V chi tiết nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V sau một thời gian sử dụng nếu không được vệ sinh sẽ dẫn đến giảm hiệu suất làm lạnh và hỏng hóc. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh thiết bị này chi tiết nhất, mời bạn cùng tìm hiểu:

1. Tại sao cần vệ sinh thường xuyên điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V?

Sau khi sử dụng điều hòa máy lạnh thường xuyên một thời gian, bạn nên vệ sinh điều hòa định kỳ thường xuyên để giúp máy tăng hiệu suất làm lạnh và hoạt động bền bỉ. Model điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V khi sử dụng cũng không ngoại lệ. Bởi việc vệ sinh điều hòa Daikin 1 chiều FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V thường xuyên sẽ mang đến nhiều lợi ích như:

  • Giúp điều hòa tăng hiệu suất làm lạnh, hoạt động êm ái và bền bỉ hơn. 
  • Loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn, mang đến bầu không khí trong lành và bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. 
  • Phát hiện sớm những hư hỏng và tiết kiệm thời gian và chi phí sửa chữa điều hòa. 
3 bước vệ sinh điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V chi tiết nhất
Vệ sinh điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V thường xuyên giúp tăng tuổi thọ sản phẩm, giữ cho máy được bền bỉ theo thời gian.

2. 3 bước vệ sinh điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V nhanh chóng, đơn giản 

Cách vệ sinh điều hòa Daikin 18000 BTU FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V sẽ phức tạp hơn so điều hòa treo tường một chút nhưng bạn vẫn hoàn toàn có thể thực hiện qua các bước sau đây:

2.1. Vệ sinh dàn lạnh của điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V

Trước hết cần kiểm tra điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V ban đầu xem có hỏng hóc gì không rồi mới tiến hành vệ sinh. Sau đó, tiến hành tháo toàn bộ vỏ ngoài, mặt nạ và lưới lọc điều hòa để dùng vòi xịt để rửa.

3 bước vệ sinh điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V chi tiết nhất
Phần lưới lọc thường bám nhiều bụi bẩn nên cần dùng vọt xịt kỹ

Với phần miệng thổi và miệng hút thì dùng một tấm khăn khô để lau cho sạch. Với phần máng nước cũng dùng vòi xịt sạch rồi lau khô. Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ các bộ phận trên thì tiến hành lắp lại theo thứ tự ban đầu. 

2.2. Vệ sinh dàn nóng điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V

Dàn nóng điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V cũng được lắp đặt ngoài trời với chức năng xả nhiệt nóng ra bên ngoài môi trường. Để vệ sinh dàn nóng của thiết bị này, bạn hãy thực hiện theo các trình tự sau:

  • Dọn sạch bụi bẩn, lá cây xung quanh khu vực cục nóng. 
  • Dùng tuốc nơ vít để tháo vỏ cục nóng ra.
  • Làm sạch dàn tản nhiệt, vỏ và quạt dàn nóng bằng bơm tăng áp hoặc vòi xịt.
  • Phơi cho khô ráo các bộ phận sau đó lắp lại theo thứ tự.
3 bước vệ sinh điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V chi tiết nhất
Vệ sinh dàn nóng điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V bằng vòi xịt mạnh cho đến khi hết bụi bẩn, việc vệ sinh này sẽ giúp cho máy được giữ sạch sẽ.

2.3. Nạp gas bổ sung cho điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V

Khi đã vệ sinh và lắp ráp lại dàn lạnh và dàn nóng điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V, bạn kiểm tra các bộ phận ống dẫn gas, ống nước thải và các dây điện kết nối xem có bị chuột cắn hay đứt, hở không. Sau đó, đo lượng gas của model FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V  xem có dấu hiệu thiếu gas hay bị hở hay không để tìm cách khắc phục phù hợp. 

Nếu không có vấn đề bất thường, bạn vận hành thử thiết bị để kiểm tra lần cuối. Điều hòa vận hành ổn định thì tức quá trình vệ sinh, bảo trì đã hoàn tất và bạn có thể sử dụng điều hòa bình thường. 

3. Một số lưu ý khi vệ sinh điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V

Trong quá trình vệ sinh điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V – Điều khiển không dây BRC7NU6 cần chú ý một số vấn đề sau đây:

  • Không xịt nước vào các bo mạch hoặc máy nén của thiết bị để tránh hư hỏng.
  • Phải để thật khô các bộ phận rồi mới tiến hành lắp ráp. 
  • Nếu không có kiến thức về cấu tạo, nguyên lý vận hành của điều hòa thì nên liên hệ bộ phận kỹ thuật để hỗ trợ.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn bạn chi tiết các bước vệ sinh điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V nhanh và hiệu quả nhất. Chúc bạn thực hiện thành công! Hãy luôn quan tâm và theo dõi Websosanh.vn để nhận được những thông tin hay ho bổ ích cho cuộc sống mỗi ngày nhé!

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Đánh giá ưu nhược điểm của điều hòa Aqua inverter AQA-RV10QA2

Dù mới được trình làng, nhưng điều hòa Aqua 9000 BTU Inverter AQA-RV10QA2 hiện đã có số lượng người dùng khá đáng kể. Chính vì thế, thông qua các đánh giá của người sử dụng, chúng ta đã nắm được ưu nhược điểm của model điều hòa này. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!