Các bước vệ sinh điều hòa Daikin FHA100BVMV/RZF100CVM đúng chuẩn

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa Daikin Inverter FHA100BVMV/RZF100CVM là mẫu điều hòa cao cấp đến từ thương hiệu Daikin với các tính năng, công nghệ tiên tiến trang bị mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Bài viết sau chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh thiết bị này để phát huy tối đa hiệu quả sử dụng.

Cũng giống như các dòng điều hòa khác, việc vệ sinh điều hòa áp trần Daikin FHA100BVMV/RZF100CVM theo định kỳ rất cần thiết trong quá trình sử dụng. Nó không chỉ giúp tăng cường tuổi thọ, tiết kiệm điện năng hiệu quả mà còn bảo vệ sức khỏe cho người dùng. Vậy thời gian và cách vệ sinh thiết bị này như thế nào? Hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây của Websosanh.vn nhé!

1. Thời gian thích hợp để vệ sinh điều hòa Daikin FHA100BVMV/RZF100CVM

Theo khuyến cáo từ một số chuyên gia và nhà sản xuất thì thời gian vệ sinh điều hòa Daikin 34100 BTU FHA100BVMV/RZF100CVM sẽ phụ thuộc vào vị trí cũng như tần suất sử dụng. Sở hữu mức công suất 341000BTU, chiếc điều hòa này thích hợp lắp đặt trong các không gian từ 50-60m2.

Các bước vệ sinh điều hòa Daikin FHA100BVMV/RZF100CVM đúng chuẩn
Thời gian vệ sinh điều hòa sẽ phụ thuộc vào vị trí cũng như tần suất sử dụng

– Nếu sử dụng thiết bị trong các hộ gia đình thuộc căn hộ lớn thì thời gian vệ sinh là khoảng 3-4 tháng/lần nếu bật máy lạnh cả ngày dài và khoảng 6 tháng/lần nếu chỉ dùng từ 6-8 tiếng/ngày. 

– Nếu sử dụng thiết bị trong các doanh nghiệp, cửa hàng vừa và nhỏ thì nên vệ sinh trung bình 3 tháng/lần hoặc 1-2 tháng/lần tùy theo mức độ sử dụng và chất lượng không khí có nhiều bụi bẩn hay không. 

– Nếu sử dụng thiết bị trong các cơ sở sản xuất thì nên vệ sinh khoảng 1 tháng/lần do tần suất hoạt động liên tục 24/24 để phục vụ công việc. 

2. 7 bước vệ sinh điều hòa Daikin FHA100BVMV/RZF100CVM

Quá trình vệ sinh điều hòa Daikin 1 chiều FHA100BVMV/RZF100CVM không quá phức tạp như bạn nghĩ và hoàn toàn có thể thực hiện tại nhà. Chỉ với những bước đơn giản mà bạn đã có thể làm sạch máy và giúp kèo dài tuổi thọ máy. Dưới đây là 7 bước thực hiện bao gồm: 

– Bước 1: Tiến hành tháo toàn bộ vỏ điều hòa và mặt nạ máy ra để vệ sinh. Khi vệ sinh mặt nạ nên tháo bỏ mắt nhận tín hiệu và bàn phím điều khiển để tránh tình trạng bị nhiễm nước gây chập mạch điện.

Các bước vệ sinh điều hòa Daikin FHA100BVMV/RZF100CVM đúng chuẩn
Tiến hành tháo toàn bộ vỏ điều hòa và mặt nạ máy ra để vệ sinh

– Bước 2: Ở bước này bạn thực hiện làm sạch máng hứng nước của điều hòa. Trước tiên tháo máng hứng nước xuống để vệ sinh. Lưu ý khi vận chuyển và vệ sinh máng cần tránh làm gãy bởi bộ phận này rất dài và có phần làm bằng xốp.

– Bước 3: Vệ sinh lồng sóc của dàn lạnh điều hòa Daikin FHA100BVMV/RZF100CVM gas R-32. Tiến hành tháo vỏ lồng sóc ra vệ sinh, kiểm tra bạc đạn và tra dầu mỡ vào.

– Bước 4: Tháo bo mạch điều khiển ra để vệ sinh, sau đó tiến hành hong khô bộ phận này bằng máy sấy. 

– Bước 5: Dùng bạt chuyên dụng và căng ra để hứng nước.

– Bước 6: Dùng một ít hóa chất tẩy rửa chuyên dụng để vệ sinh dàn lạnh bằng nước áp lực cao. Với dòng điều hòa áp trần, khí lạnh do quạt thổi từ bên trong dàn thổi ra nên mặt trong sẽ bị bám rất nhiều bụi bẩn. Do đó cần xịt nước có áp lực cao vào các mặt trong, mặt ngoài, mặt trên, mặt dưới của dàn lạnh để đảm bảo loại bỏ hoàn toàn các chất bẩn. 

Các bước vệ sinh điều hòa Daikin FHA100BVMV/RZF100CVM đúng chuẩn
Cần làm sạch hoàn toàn bụi bẩn bám trên các mặt của dàn lạnh để khá lạnh thổi ra được sạch sẽ và đồng thời máy cũng được kéo dài tuổi thọ

– Bước 7: Bước cuối là lau khô các bộ phận điều hòa và tiến hành lắp ráp lại theo trình tự ban đầu. 

Việc duy trì vệ sinh điều hòa Daikin FHA100BVMV/RZF100CVM định kỳ sẽ giúp thiết bị đạt hiệu quả sử dụng cao nhất. Hy vọng cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn đã mang đến cho bạn kiến thức hữu ích để có thể vệ sinh điều hòa áp trần nhanh chóng ngay tại nhà. Cảm ơn sự quan tâm và ủng hộ của bạn dành cho websosanh.vn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

So sánh điều hòa Daikin FCQ100KAVEA/RZQ100HAY4A và Daikin FHA100BVMV/RZA100DV1

So sánh điều hòa Daikin FCQ100KAVEA/RZQ100HAY4A và Daikin FHA100BVMV/RZA100DV1

Điều hòa Daikin FCQ100KAVEA/RZQ100HAY4A và Daikin FHA100BVMV/RZA100DV1 có cùng công suất và cùng là điều hòa 2 chiều. Tuy nhiên Daikin FCQ100KAVEA/RZQ100HAY4A thuộc kiểu điều hoà âm trần nên có khả năng làm lạnh tốt hơn, kèm theo đó giá cả cũng cao hơn so với Daikin FHA100BVMV/RZA100DV1 áp trần.

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!