Hướng dẫn chi tiết các bước vệ sinh điều hòa tủ đứng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi nào cần vệ điều hòa tủ đứng? Các bước vệ sinh tủ đứng thế nào và cần lưu  ý gì khi vệ sinh? Tất cả những thắc mắc này đều sẽ được chúng tôi giải đáp chi tiết ngay dưới đây. Cùng theo dõi nhé!

Trong thời gian sử dụng điều hòa tủ đứng, thiết bị sẽ bị dễ bám bụi, nếu không vệ sinh sạch sẽ thì sẽ làm mất tính thẩm mỹ, giảm độ bền và hiệu quả làm mát. Để vệ sinh máy lạnh tủ đứng vừa nhanh vừa sạch, hãy đọc bài viết sau nhé.

Khi nào cần vệ điều hòa tủ đứng?

Tùy thuộc vào tần suất và môi trường sử dụng tủ đứng nhiều hay ít mà thời gian vệ sinh máy là khác nhau. Tuy nhiên, bạn có thể tham khảo thời gian vệ sinh điều hòa tủ đứng dưới đây:

+ Với các hộ gia đình sử dụng điều hòa tủ đứng thì thời gian vệ sinh nên dao động từ 4-6 tháng 1 lần.

+ Với các nhà hàng, khách sạn, công ty thì nên vệ sinh điều hòa tủ đứng 2-3 tháng 1 lần vì tần suất sử dụng nhiều hơn.

+ Với các cơ sở, xí nghiệp sản xuất có tần suất dùng điều hòa tủ đứng thường xuyên và môi trường bám nhiều bụi bẩn, bạn nên vệ sinh thiết bị 1 tháng/lần.

vệ sinh điều hòa tủ đứng
Nên vệ sinh định kỳ máy điều hòa tủ đứng từ 1-6 tháng/lần tùy theo tần suất và môi trường sử dụng.

Hướng dẫn chi tiết các bước vệ sinh điều hòa tủ đứng

Nếu bạn chưa biết cách vệ sinh điều hòa tủ đứng đúng cách thì hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây:

1. Lau chùi mặt nạ dàn lạnh

Mặt nạ của dàn lạnh điều hòa được lắp đặt bên ngoài cùng nên rất dễ bám bụi bẩn. Tuy nhiên vì được làm từ chất liệu bóng mịn nên việc vệ sinh khá dễ dàng và không gặp nhiều khó khăn. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước như sau:

+ Bước 1: Tháo mặt nạ dàn lạnh ra rồi dùng miếng bọt biển nhỏ thấm đẫm nước rửa chén sau đó lau nhẹ nhàng mặt nạ để tránh làm vỡ nứt. Khi thực hiện cần làm nhẹ nhàng không làm ảnh hưởng đến ống đồng và các dây dẫn của máy.

+ Bước 2: Sau khi đã vệ sinh sạch sẽ mặt nạ của dàn lạnh, bạn dùng miếng khăn bông khô sạch lau chùi lại 1 lần nữa để loại bỏ hết nước còn sót lại. Tuyệt đối không được phơi mặt nạ dàn lạnh dưới ánh nắng mặt trời.

vệ sinh điều hòa tủ đứng
Lau chùi mặt nạ dàn lạnh

2. Vệ sinh lưới lọc không khí ở dàn lạnh

ưới lọc không khí của dàn lạnh có tác dụng ngăn ngừa bụi bẩn lọt vào bên trong dàn lạnh, đảm bảo luồng không khí thổi ra luôn trong lành. Sau một thời gian sử dụng dàn lạnh sẽ bám nhiều bụi bẩn làm ảnh hưởng không tốt đến khả năng lọc sạch không khí và sức khỏe người dùng. Do đó, người dùng cần vệ sinh lưới lọc định 1 tháng/lần để đảm bảo an toàn.

Đa số các tấm lưới lọc trên điều hòa tủ đứng thường được làm bằng ni lông nên khi vệ sinh bạn không được dùng nước nóng trên 40 độ vì rất dễ làm lưới bị biến dạng. Sau khi đã vệ sinh lưới lọc không khí sạch sẽ, bạn chỉ cần lắp đặt lại vị trí ban đầu là hoàn thành.

vệ sinh điều hòa tủ đứng
Vệ sinh lưới lọc không khí ở dàn lạnh

3. Xịt rửa dàn lạnh

Trước khi xịt rửa dàn lạnh, bạn cần đảm bảo điều hòa tủ đứng đã được ngắt điện hoàn toàn để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình vệ sinh.

+ Bước 1: Dùng khăn sạch hoặc túi ni lông để che kín phần bo mạch của dàn lạnh, để không bị bắn vào gây hư hỏng dàn lạnh.

+ Bước 2: Sử dụng bơm tăng áp hoặc bình xịt nước áp lực lớn để xịt nước vào các khe kim loại ở trên dàn lạnh. Khi xịt bạn cần chú ý tuyệt đối không xịt vào các bộ phận khác để tránh hư hỏng máy.

vệ sinh điều hòa tủ đứng
Xịt rửa dàn lạnh

4. Rửa dàn nóng

Tiếp tục dòng vòi nước hoặc bình xịt nước có áp lực mạnh để xịt thẳng vào các lá kim loại ở dàn nóng. Khi vệ sinh, cần chú ý thực hiện nhẹ nhàng để tránh không làm móp méo và biến dạng các bộ phận bên trong dàn nóng.

vệ sinh điều hòa tủ đứng
Rửa dàn nóng

5. Kiểm tra và bật máy

Sau khi đã vệ sinh sách sẽ tất cả các bộ phận, bạn hãy để máy khô hẳn sau đó mới khởi động và kiểm tra hoạt động của máy. Tuyệt đối không được để thiết bị còn đọng nước mà lại bật lên thì rất dễ gây cháy nổ.

Một số lưu ý khi vệ sinh điều hòa tủ đứng

 

Trong quá trình vệ sinh điều hòa tủ đứng, bạn cần chú ý một số vấn đề sau để đảm bảo thiết bị sạch sẽ, vận hành hiệu quả và nâng cao tuổi thọ:

+ Trước khi vệ sinh, cần kiểm tra các nguồn điện dàn nóng và dàn lạnh.

+ Chuẩn bị đầy đủ các thiết bị và dụng cụ để tháo lắp điều hòa tủ đứng như: kìm, tua vít, dây nạp ga máy lạnh, bộ đồng hồ, bơm tăng áp,… để quá trình vệ sinh máy diễn ra suôn sẻ.

+ Sử dụng nguồn nước sạch để vệ sinh điều hòa, không sử dụng nước sông, ao, hồ,…

+  Không để nước dính vào các ổ mạch điện của điều hòa tủ đứng.

Một số mẫu điều hòa tủ đứng bán chạy nhất hiện nay theo thống kê của websosanh.vn gồm: ìm thấy 63 kết quả: LG Inverter 3 HP ZPNQ30GR5E0; LG Inverter 5 HP APNQ48GT3E4; LG Inverter 4 HP ZPNQ36GR5A0; Gree Inverter 2.5 HP GVH24AK-K3DNC6A; Midea Inverter 2.5 HP MFYA-28CRFN1;  Daikin FVRN125BXV1V/RR125DBXY1V; Sumikura APF/APO-210; Midea 24.000 BTU MFPA-28CRN1; Nagakawa NP-C28DH+…

TIN TỨC LIÊN QUAN

3 bước vệ sinh điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V chi tiết nhất

3 bước vệ sinh điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V chi tiết nhất

Điều hòa Daikin FHNQ18MV1V/RNQ18MV1V sau một thời gian sử dụng nếu không được vệ sinh sẽ dẫn đến giảm hiệu suất làm lạnh và hỏng hóc. Trong bài viết này, Websosanh.vn sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh thiết bị này chi tiết nhất, mời bạn cùng tìm hiểu:

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.