3 cách kết nối điện thoại với tivi Samsung cực đơn giản, nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc phản chiếu hình ảnh từ điện thoại lên tivi Samsung sẽ giúp mọi người cùng xem các nội dung từ điện thoại một cách dễ dàng hơn, phục vụ nhu cầu giải trí và công việc. Dưới đây là 3 cách kết nối điện thoại với tivi Samsung mà bạn có thể tham khảo.

1. Cách kết nối điện thoại với tivi Samsung đời cũ

Các dòng tivi Samsung đời cũ cách đây khoảng 5-6 năm thường không có khả năng kết nối Wifi, Bluetooth (gọi chung là kết nối không dây) nên cách kết nối điện thoại với tivi Samsung đời cũ duy nhất là thông qua các dây kết nối. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Kiểm tra kết nối MHL

Để phản chiếu nội dung từ điện thoại lên tivi Samsung đời cũ, thông thường bạn sẽ phải dùng kết nối MHL (Mobile High-Definition Link – một chuẩn kết nối có dây cho phép bạn chiếu hình ảnh từ một thiết bị di động). Tuy nhiên, không phải tất cả tivi Samsung đều được trang bị MHL, ngoài ra cũng không phải tất cả điện thoại đều có MHL.

Cách kiểm tra tivi Samsung cũng như điện thoại có kết nối MHL hay không, người sử dụng có thể truy cập vào website https://www.mhltech.org/devices.aspx, tại đây, bạn nhập tên thiết bị (mã tivi Samsung, hoặc tên điện thoại) để tìm kiếm nhanh xem có hỗ trợ MHL hay không.

Cách kết nối điện thoại với tivi Samsung đời cũ
Nhập tên điện thoại, tivi Samsung để kiểm tra có hỗ trợ kết nối MHL hay không (Ảnh: Chụp màn hình).
  • Bước 2: Mua cáp MHL

Nếu cả tivi và điện thoại của bạn đều hỗ trợ MHL thì việc kết nối điện thoại với tivi Samsung sẽ rất đơn giản, và bạn cần phải mua thêm cáp chuyển đổi MHL. Cáp MHL là loại cáp đặc thù dùng để chuyển đổi chuẩn kết nối từ điện thoại sang tivi và tùy loại điện thoại mà người sử dụng có thể lựa chọn cổng chuyển đổi, cụ thể:

– Với điện thoại Android bạn cần mua cáp chuyển đổi từ Micro USB hoặc USB Type-C sang HDMI.

– Với điện thoại iPhone bạn cần mua cáp chuyển đổi từ Lightning sang HDMI (đối với thế hệ từ iPhone 14 series trở về trước), và cổng USB Type C sang HDMI (đối với iPhone 15 series trở đi).

Giá cáp MHL chỉ khoảng 90.000 đồng cho tới 250.000 đồng.

  • Bước 3: Kết nối điện thoại với tivi Samsung đời cũ

Sau khi đã có cáp MHL thì việc phản chiếu hình ảnh từ điện thoại Android, iPhone lên màn hình tivi Samsung đời cũ sẽ rất dễ dàng. Bạn chỉ cần cắm các cổng kết nối đúng vị trí (cổng trên điện thoại, trên tivi). Sau đó, chọn đầu vào trên tivi là HDMI (MHL) là hoàn tất việc kết nối điện thoại với tivi Samsung đời cũ, không có wifi, bluetooth.

Cách kết nối điện thoại với tivi Samsung đời cũ cáp chuyển đổi
Cáp MHL giúp kết nối điện thoại và tivi Samsung (Ảnh: MHL Technology).

2. Cách kết nối điện thoại với tivi Samsung qua bluetooth

Các dòng smart tivi Samsung (có kết nối internet) đều có hỗ trợ kết nối bluetooth, và người sử dụng có thể kết nối điện thoại với tivi Samsung qua bluetooth.

2.1 Cách phát nhạc, âm thanh từ điện thoại lên tivi Samsung

Người sử dụng có thể dùng bluetooth để kết nối và phát nhạc của điện thoại lên smart tivi Samsung thật dễ dàng thông qua hướng dẫn sau:

Với các dòng smart tivi Samsung đời 2018 trở đi: Bạn chỉ cần mở bluetooth của điện thoại, sau đó tìm thiết bị kết nối là smart tivi Samsung, và kết nối. Khi đó, trên màn hình tivi Samsung sẽ xuất hiện thông báo, bạn nhấn “Cho Phép” để thực hiện ghép nối và có thể phát nhạc từ điện thoại lên tivi Samsung.

kết nối điện thoại với tivi samsung qua bluetooth
Kết nối điện thoại với tivi Samsung qua Bluetooth để chia sẻ âm thanh qua Sound Mirroring (Ảnh: Samsung).

Với các dòng smart tivi Samsung trước 2018: Trên trang chủ của tivi bạn vào Cài đặt => Âm thanh => Cài đặt chuyên môn=> Sound Mirroring => chọn Mở.

Sau đó, thực hiện việc kết nối điện thoại với tivi Samsung qua bluetooth như bên trên là có thể phát nhạc từ điện thoại lên tivi Samsung một cách dễ dàng.

2.2 Cách phản chiếu hình ảnh từ điện thoại Android, iPhone lên tivi Samsung

Để phản chiếu hình ảnh từ điện thoại lên tivi Samsung qua bluetooth, người sử dụng cần phải dùng thêm các ứng dụng hỗ trợ. Cụ thể:

  • Để phản chiếu hình ảnh từ điện thoại Android (OPPO, Xiaomi, Huawei,…) lên màn hình tivi Samsung thì có thể sử dụng ứng dụng Screen Mirroring.
  • Để phản chiếu hình ảnh từ iPhone lên tivi Samsung bạn cần phải cài đặt ứng dụng AirPlay.
  • Để phản chiếu hình ảnh từ điện thoại Samsung lên tivi Samsung bạn có thể sử dụng ứng dụng SmartView (với điện thoại có Android 6 trở lên), hoặc Tab View (với dòng điện thoại Galaxy Note series, Galaxy S series, và Galaxy Fold Series, Galaxy Flip Series).
phản chiếu màn hình iPhone lên tivi Samsung
Sử dụng AirPlay để phản chiếu hình ảnh từ iPhone lên tivi Samsung rất đơn giản.

Sau khi đã tải về và cài đặt các ứng dụng trên đây ở điện thoại của bạn, bạn mở ứng dụng và thực hiện việc kết nối với tivi theo các bước hướng dẫn của ứng dụng. Trên tivi bạn cũng cần thực hiện xác nhận việc chia sẻ hình ảnh từ điện thoại lên màn hình tivi.

3. Cách kết nối điện thoại với tivi Samsung qua Youtube

Ngoài các cách thường sử dụng như phần 1 và 2 trên đây, thì nếu như cả điện thoại và tivi Samsung bạn đang sử dụng đều có ứng dụng Youtube, thì bạn có thể kết nối điện thoại với tivi để phát nội dung Youtube từ điện thoại lên tivi Samsung.

Cách thực hiện kết nối qua Youtube này khá đơn giản. Trên giao diện của video đang phát ở điện thoại, bạn nhấn vào biểu tượng Cast, sau đó, chọn tivi ghép nối (ở đó nếu không xuất hiện tên tivi của bạn, thì có thể sử dụng Liên kết bằng Mã TV, ở đây sẽ có hướng dẫn chi tiết để bạn lấy mã tivi từ Youtube trên tivi).

kết nối điện thoại với tivi samsung qua bluetooth
Kết nối điện thoại với tivi Samsung qua Youtube cũng rất đơn giản.

Với các bước đơn giản như trên, người sử dụng đã hoàn toàn có thể kết nối điện thoại với tivi Samsung qua Youtube, từ đó phản chiếu nội dung từ Youtube của điện thoại lên màn hình tivi, điều này hỗ trợ việc học tập hoặc giải trí của người sử dụng tốt hơn.

Lưu ý là kết nối này chỉ để xem các nội dung từ Youtube, không hỗ trợ các nội dung khác.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!