3 cách pha bột ăn dặm Heinz có thể mẹ chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu Heinz là loại bột ăn dặm cho bé mẹ đang lựa chọn thì đây là 3 cách pha bột ăn dặm Heinz đúng có thể mẹ chưa biết. Nào cùng Websosanh khám phá ngay:

Có xuất xứ từ Anh Quốc, được nhiều bà mẹ bỉm sữa trên thế giới tin dùng, bột ăn dặm Heinz không chỉ là một trong những giải pháp nhanh chóng và đảm bảo dinh dưỡng cho bé trong độ tuổi ăn dặm từ trên 4 tháng mà còn tiện lợi, tiết kiệm rất nhiều thời gian đun nấu cho mẹ. Với hơn 15 vị bột đa dạng hương vị khác nhau không chỉ giúp kích thích vị giác ở trẻ mà Heinz còn phù hợp với nhu cầu lựa chọn phong phú của các bà mẹ bỉm sữa Việt. Trên thị trường hiện nay, bột ăn dặm Heinz được bán ra chủ yếu có nguồn gốc xuất xứ từ Anh và Nga.

3 cách pha bột ăn dặm Heinz có thể mẹ chưa biết
3 cách pha bột ăn dặm Heinz có thể mẹ chưa biết

Khi bé bước vào độ tuổi tập ăn dặm, việc bổ sung thêm dinh dưỡng từ các thực phẩm khác ngoài sữa mẹ là một điều vô cùng cần thiết. Tuy nhiên, mẹ thường không quá chú ý tới cách pha bột ăn dặm chuẩn cho bé nên nhiều lúc sơ suất pha bột quá lỏng hoặc quá đặc sẽ vô tình đánh mất đi các chất dinh dưỡng cần thiết. Nếu Heinz là loại bột ăn dặm cho bé mẹ đang lựa chọn thì đây là 3 cách pha bột ăn dặm Heinz đúng có thể mẹ chưa biết. Nào cùng Websosanh khám phá ngay:

1. Cách pha bột ăn dặm Heinz với nước

Đây là cách pha phổ biến nhất hầu như bà mẹ bỉm sữa nào cũng biết và được các nhà sản xuất bột ăn dặm khuyến cáo hướng dẫn cách pha dán ngay trên bao bì hộp bột ăn dặm. Để pha bột ăn dặm Heinz với nước các bạn làm như sau:

  • Bước 1: đun sôi nước 100 độ rồi để nguội tới 50 độ C.
  • Bước 2: pha tỉ lệ nước ấm : bột theo tỉ lệ 3 nước : 1 bột
  • Bước 3: khuấy đều để bột nở trong 2 phút để bột nở đều, kiểm tra độ ấm phù hợp rồi mới cho bé ăn.
Cách pha bột ăn dặm Heinz với nước
Cách pha bột ăn dặm Heinz với nước

*Lưu ý: Ở mỗi độ tuổi tập ăn dặm khác nhau sẽ có tỉ lệ nước : bột khác nhau. Ví dụ trẻ 4 – 6 tháng thì pha loãng hơn một chút cho bé dễ ăn, trẻ lớn hơn và đã mọc răng thì cần pha đặc hơn chả hạn. Do đó, khi pha bột ăn dặm ở bước 2 mẹ nên tham khảo các tỉ lệ và liều lượng chi tiết như sau:

  • Đối với trẻ ở giai đoạn tập ăn dặm 4 – 6 tháng mẹ nên pha 1 muỗng bột với 4 – 5 muỗng nước. Cho bé ăn 1 lần/ ngày. Không dùng quá 100g bột ăn dặm Heinz/ ngày cho bé.
  • Đối với trẻ ở giai đoạn ăn dặm từ 6 – 12 tháng tuổi mẹ nên pha 50g bột với 150ml nước cho bé ăn 2 lần/ ngày.
  • Còn đối với trẻ ăn dặm trên 12 tháng mẹ nên pha 50g bột với 150ml nước cho bé ăn 3 lần/ ngày.

Đặc biệt, mẹ chú ý nước pha bột ăn dặm cho trẻ ở đây ngoài nước đun sôi để ấm ở nhiệt độ phù hợp thì mẹ có thể thay thế bằng nước hoa quả, nước luộc thịt, nước thịt cùng rau xay nhuyễn,… để tăng thêm dinh dưỡng cho bữa ăn của bé nhé!

2. Cách pha bột ăn dặm Heinz với sữa mẹ

Theo các chuyên gia khuyến cáo thì mẹ không nên pha bột ăn dặm với sữa mẹ vì bản thân sữa mẹ đã là một nguồn dinh dưỡng rất quý giá, nếu pha bột bé không dùng hết sẽ rất lãng phí. Chưa kể khi đun sữa mẹ qua nhiệt độ sẽ làm giảm chất dinh dưỡng trong sữa mẹ thậm chí gây biến chất khiến bé bị đầy bụng, khó tiêu và không hấp thụ được cả chất dinh dưỡng trong sữa mẹ lẫn bột ăn dặm sẽ rất nguy hiểm. Cho nên tốt nhất là mẹ nên cho bé bú sữa mẹ riêng và ăn bột ăn dặm riêng.

Tuy nhiên nhiều mẹ thừa sữa, con bú không hết nên muốn tận dụng sữa mẹ để pha bột ăn dặm thì có một cách làm như sau:

  • Bước 1: làm ấm sữa mẹ bằng một cốc nước nóng tới khi sữa mẹ đạt nhiệt độ 40 – 50 độ C thì có thể làm chín bột ăn dặm được.
  • Bước 2: cho liều lượng bột ăn dặm Heinz phù hợp theo độ tuổi ăn dặm của bé trộn đều với sữa mẹ đã làm ấm.
  • Bước 3: khuấy đều để bột ăn dặm Heinz nở hết trong 2 phút rồi cho bé ăn.

*Lưu ý: Với các mẹ tự nấu bột ăn dặm ở nhà không phải bột ăn dặm chế biến sẵn như Heinz thì mẹ cần nấu chín bột trước khi trộn cùng sữa mẹ. Trường hợp để trộn được mẹ cần nấu bột đặc một chút rồi trộn với sữa mẹ để bé dùng.

Cách pha bột ăn dặm Heinz với sữa mẹ
Cách pha bột ăn dặm Heinz với sữa mẹ

3. Cách pha bột ăn dặm Heinz với sữa công thức

Tương tự như sữa mẹ, sữa bột công thức cũng là một lựa chọn hợp lý để pha bột ăn dặm cho bé. Với bột ăn dặm Heinz mẹ có thể pha với sữa công thức như sau:

  • Bước 1: pha sữa công thức theo đúng hướng dẫn từ nhà sản xuất sau đó để sữa ở nhiệt độ phù hợp 40 – 50 độ C rồi cho thêm bột ăn dặm vào.
  • Bước 2: khuấy đều để bột ăn dặm chín và nở hết sau đó cho bé dùng.

Trên đây là 3 cách pha bột ăn dặm Heinz mẹ có thể tham khảo và lựa chọn một cách phù hợp nhất để pha cho con. Tuy nhiên cách số 1 vẫn là cách phổ biến, đúng chuẩn và được cả nhà sản xuất lẫn các chuyên gia khuyến cáo nên dùng.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!