3 cách rửa xe máy điện đúng cách không vào nước động cơ, dây điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe máy điện là một phương tiện đi lại khá tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Tuy vậy, phương tiện di chuyển này cần hạn chế tiếp xúc với nước. Vậy xe điện có rửa được không và cách rửa xe máy điện đúng cách như thế nào?

1. Xe máy điện có rửa được không?

Có nên rửa xe máy điện hay không là nỗi băn khoăn của nhiều người. Một mẫu xe máy điện thiết kế đẹp mắt, tinh tế đến đâu nếu đi thời gian dài không rửa xe và bảo dưỡng đều sẽ xuống cấp. Tuy rằng việc này hoàn toàn bình thường nhưng nếu không chăm sóc, bảo dưỡng, rửa đúng cách có thể làm nước vào động cơ khiến xe ngừng hoạt động. Vì vậy, để tránh việc hư hỏng không đáng có bạn nên chú ý những lưu ý khi rửa xe máy điện để đảm bảo xe luôn sạch đẹp, tăng tuổi thọ của xe.

 

Xe máy điện có nên rửa không?
Xe máy điện có nên rửa không?

 

2. Cách rửa xe máy điện vừa đẹp vừa an toàn

2.1. Rửa sơ bằng nước

Cách rửa xe máy điện bằng nước không quá cầu kỳ. Bạn nên đưa xe ra khoảng sân rộng và dùng vòi xịt khắp bề mặt xe, đặc biệt là những bộ phận thường xuyên bị bẩn như bánh xe, chỗ để chân… Khi rửa xe nên xịt theo chiều xe tránh xịt trực tiếp vì nước sẽ tràn vào xe hoặc bong tróc lớp sơn trên xe. Ngoài ra, bạn nên chú ý tránh xịt vào đồng hồ xe vì bộ phận này chứa nhiều mạch điện dễ bị hư khi tiếp xúc với nước.

2.2. Dùng chất tẩy chuyên dụng để lau rửa xe

Để vẻ ngoài của xe luôn sáng bóng thì rửa với nước sạch là chưa đủ. Bạn có thể sử dụng thêm những loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng cho xe máy để mang lại hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể pha dung dịch rửa xe với nước và dùng khăn lau những vết bẩn trên xe hoặc chế thẳng vào bình xịt là cách nhanh nhất. Sau khi rửa xe với chất tẩy rửa, bạn vẫn cần rửa lại xe bằng nước sạch.

 

cách rửa xe máy điện đúng cách
Rửa xe máy điện cần lưu ý một số điểm quan trọng.

 

2.3. Dùng khăn khô lau sạch nước trên xe

Cách rửa xe máy điện cần kết thúc bằng việc lau sạch nước trên xe bằng khăn khô nhằm đảm bảo các bộ phận không bị ẩm hay dính nước. Sau đó, bạn lắp lại ắc quy vào trong xe và khởi động, chạy xe như bình thường.

3. Những lưu ý khi rửa xe máy điện

3.1. Tháo bình ắc quy trước khi rửa

Xe máy điện có rửa được không? Câu trả lời là có. Tuy nhiên, khi rửa xe máy điện bạn cần chú ý những lưu ý nhỏ để đảm bảo an toàn và tránh trường hợp hỏng hóc xe. Việc đầu tiên bạn cần làm là tháo bình ắc quy xe máy trước khi rửa. Để chắc chắn hơn bạn nên sử dụng băng dính bịt ổ khóa điện của xe lại nhằm đảm bảo nước không lọt vào trong gây chập điện.

3.2. Không dùng khăn khô cứng để lau xe

Ngay cả khi bạn dùng khăn để lau sạch nước trên xe bạn vẫn nên sử dụng khăn mềm và ẩm. Việc sử dụng khăn khô cứng có thể gây xước sơn xe ảnh hưởng đến độ mới, đẹp của sản phẩm.

 

rửa xe máy điện không vào nước
Một số loại xe máy điện có khả năng chống nước.

 

3.3. Không dùng xà phòng hay nước tẩy để rửa xe

Cách rửa xe máy điện đúng chuẩn là rửa bằng nước hoặc dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Tuyệt đối bạn không nên sử dụng xà phòng hay bất kỳ chất tẩy mạnh nào vì dễ khiến lớp sơn nhanh chóng phai màu.

3.4. Lau khô nước chỗ cắm của hệ thống điện

Sau khi rửa xe, bạn cần lau khô thật cẩn thận các chỗ cắm, tránh tuyệt đối những bộ phận này bị dính nước vì có thể hoen gỉ ảnh hưởng đến việc sạc xe.

3.5. Dùng băng dính bịt ổ cắm điện lại

Cách tốt nhất để tránh nước dính vào ổ cắm là bạn dùng băng dính bịt lại trước khi rửa.

 

rửa xe điện đúng cách
Rửa xe đúng cách tăng cường tuổi thọ cho xe.

 

3.6. Không dùng vòi cao áp để rửa xe máy điện

Vòi cao áp quá mạnh không nên sử dụng để rửa xe máy điện. Bạn chỉ nên xịt nước nhẹ nhàng tránh ảnh hưởng đến bộ phận bên trong xe.

3.7. Sau khi rửa xe nên tra thêm dầu mỡ bôi trơn vào phanh tay

Rửa xe có thể làm trôi đi phần nào lớp dầu mỡ bôi trơn. Bạn nên tra một chút dầu vào phanh tay, xích hay chân chống sau khi rửa giúp xe hoạt động trơn tru hơn.

Rửa xe máy điện đúng cách không chỉ tăng độ mới cho xe mà còn làm tăng tuổi thọ cho sản phẩm. Để hạn chế những nguy cơ gây hại cho xe khi tiếp xúc với nước ngoài việc rửa xe theo hướng dẫn trên bạn nên chọn mua xe máy điện chống nước để đảm bảo độ bền. Xe máy điện VinFast Klara – niềm tự hào của thương hiệu Việt là một gợi ý tuyệt vời dành riêng cho bạn. Tuy vừa mới trình làng, các dòng xe máy điện VinFast Klara đã gây khuynh đảo thị trường với những tính năng nổi trội vượt bậc phù hợp với điều kiện khí hậu Việt Nam.

 

VinFast Klara có khả năng chống nước hoàn hảo VinFast Klara có khả năng chống nước hoàn hảo.

Qua những chia sẻ thú vị về cách rửa xe máy điện an toàn, khoa học trên chắc hẳn đã giúp ích bạn trong quá trình chăm sóc, bảo dưỡng và bảo hành xe. Hãy thử áp dụng những gợi ý trên cho chiếc “xế yêu” luôn duy trì giá trị vẹn nguyên qua tháng năm bạn nhé.

Tin tức về Xe điện

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Giải đáp: Xe đạp điện chạy bằng pin hay ắc quy tốt hơn

Chọn xe đạp điện chạy ắc quy hay pin là câu hỏi luôn “bay nhảy” trong đầu người tiêu dùng bởi ít người hiểu rõ được mặt lợi và hại của hai loại hình lưu trữ năng lượng này. Hãy cùng Websosanh đi tìm hiểu chi tiết nhé.
Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023

Những thông tin đánh giá xe máy điện Vinfast Klara S 2023 trong bài viết dưới đây sẽ giúp người sử dụng hiểu hơn về chất lượng xe điện này của thương hiệu Vinfast.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!