3 cách sử dụng máy giặt Electrolux EWF10744 một cách đơn giản dành cho người mới bắt đầu

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Electrolux EWF10744 rất hiện đại và khó sử dụng. Xem hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux EWF10744 để sử dụng có hiệu quả nhé!

Electrolux EWF10744 là dòng máy giặt hiện đại, hội tụ nhiều tính năng vượt trội nên được rất được nhiều người lựa chọn sử dụng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách tận dụng được các tính năng của máy giặt. Bài viết sau sẽ hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux EWF10744 hiệu quả và an toàn nhất.

1. Hướng dẫn dùng bảng điều khiển và chế độ giặt của máy giặt Electrolux EWF10744

Để có thể sử dụng tốt các chức năng, vận hành hiệu quả máy giặt Electrolux EWF10744 các bạn cần phải nắm được ý nghĩa chức năng của bảng điều khiển và các chế độ trên máy giặt. 

1.1. Bảng điều khiển máy giặt Electrolux EWF10744

Bảng điều khiển trên máy khá đơn giản, nắm được ý nghĩa các phím chức năng trên bảng điều khiển sẽ giúp các bạn vận hành được máy giặt đúng cách và hiệu quả hơn. Xem hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux EWF10744 để sử dụng hiệu quả

  • Nút nguồn dùng để  bật và tắt máy giặt.
  • Chương trình giặt cho phép người dùng chọn chế độ giặt phù hợp với loại vải.
  • Phím cài đặt nhiệt độ cho phép người dùng điều chỉnh nhiệt độ nước.
  • Phím cài đặt vòng quay cho phép người dùng điều chỉnh tốc độ vắt.
  • Nút lựa chọn cho phép người dùng tùy chọn các tính năng nâng cao. 
  • Nút trì hoãn giúp người giặt cài đặt thời gian kết thúc theo nhu cầu.
  • Nút Start/Pause có chức năng bắt đầu và dừng. 
  • Màn hình giúp hiển thị thời gian giặt.
  • Nút Khóa trẻ em để tránh tổn thương trẻ nhỏ.
  • Nút Xả thêm cho phép người dùng xả thêm 2 lần. 
Bảng điều khiển của Electrolux EWF10744 được thiết kế tối ưu cho sự thuận tiện cho người dùng
Bảng điều khiển của Electrolux EWF10744 được thiết kế tối ưu cho sự thuận tiện cho người dùng

1.2. Các chế độ giặt của máy giặt Electrolux EWF10744 

Bên cạnh bảng điều khiển thì để tận dụng được tối đa các chức năng của máy, giặt đồ hiệu quả hơn với EWF10744 thì các bạn cần nắm được các chế độ chương trình giặt của máy giặt Electrolux. Máy có các chương trình giặt sau:

  • Chương trình giặt đồ Cotton dành cho các quần áo làm từ chất liệu vải cotton
  • Chương trình giặt đồ tổng hợp (dành cho các loại quần áo thông thường.
  • Chương trình giặt nhanh 20’ cho phép bạn nhanh. Phù hợp với các loại quần áo ít bẩn, mới mua.
  • Chương trình giặt ra giường dùng để giặt chăn, mền, ga giường, gối.
  • Chương trình giặt đồ mỏng dành cho các loại quần áo làm từ chất liệu  dễ hư hỏng, vải mỏng.
  • Chương trình giặt đồ len dành cho các loại quần áo làm từ len, giúp bảo vệ sợi len một cách tối ưu.
  • Chương trình giặt đồ em bé dành cho áo quần trẻ nhỏ, đảm bảo áo quần trẻ luôn sạch đẹp, đáp ứng làn da nhạy cảm của bé.
  • Chương trình giặt tiết kiệm giúp bạn giặt quần áo tiết kiệm điện, nước và nhiên liệu.

2. Cách sử dụng máy giặt Electrolux EWF10744 đơn giản dành cho người mới bắt đầu

Máy giặt Electrolux EWF10744 chính hãng rất dễ sử dụng tuy nhiên nếu bước đầu làm quen sẽ có lúc bối rối. Để sử dụng máy giặt Electrolux EWF10744 hiệu quả, các bạn có thể làm theo những hướng dẫn sau.

2.1. Trước khi giặt

Trước khi cho đồ giặt vào lồng giặt các bạn cần phân loại áo quần theo chất liệu vải,độ bám bẩn, nếu bẩn nhiều các bạn nên loại bỏ vết bẩn sơ qua trước khi cho vào máy giặt. Nên cho quần áo vào thược đều trong lồng giặt, cho bột giặt, chất tẩy vào ngăn chứa cho phù hợp với khối lượng áo quần cần giặt. Sau khi đã tiến hành cho áo quần vào lồng, chất tẩy và hộp chứa thì đóng chặt cửa lại. 

2.2. Cách vận hành cơ bản

Sau khi mở nguồn điện, kiểm tra ống dẫn, để bột giặt vào hộp thì đóng chặt cửa máy giặt. Ấn nút nguồn để khởi động máy giặt. Sau đó tùy chọn chương trình để giặt. Tiếp đến tùy chỉnh tốc độ vắt và nhiệt độ nước theo nhu cầu. Cuối cùng ấn khởi động để vận hành.

Thiết kế nhỏ gọn tối ưu diện tích cho những không gian nhỏ
Thiết kế nhỏ gọn tối ưu diện tích cho những không gian nhỏ

2.3. Cách vận hành nâng cao

Bên cạnh vận hành cơ bản thì các bạn nên tham khảo hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux EWF10744 nâng cao. Để gián đoạn chương trình giặt các bạn cần hoàn tất các bước trong mục Vận hành máy giặt thông thường. Sau đó bấm chọn “Trì hoãn” để xác định thời gian kết thúc theo nhu cầu. Tiếp đó ấn Start/Pause để vận hành chương trình. 

Để thay đổi các chương trình giặt dễ dàng bạn có thể điều chỉnh đồng hồ về “O” khoảng 4 – 5 giây và tiến hành lập trình chương trình giặt mới cho máy giặt.Tiếp đến ấn nút khởi động lại.

Để dừng chương trình thì nhấn nút “khởi động” khi máy đang chạy, đèn báo sẽ sáng nhấp nháy. Khi muốn tiếp tục chương trình thì  bấm nút “khởi động”. 

Muốn hủy chương trình giặt đang thực hiện thì điều chỉnh núm vặn về vị trí “Off” và thiết lập chương trình giặt mới.

Để cài đặt khóa trẻ em, bấm chọn đồng thời phím điều chỉnh tốc độ vắt và nút cài đặt nhiệt độ cho đến khi có đèn sáng lên ở biểu tượng khóa trẻ em.

Để kích hoạt âm báo các bạn chỉ cần ấn giữ phím “cài đặt nhiệt độ” và ấn chọn phím “giặt 3s” để máy kêu tiếng “Bíp” là hoàn thành. Để vô hiệu hóa tính năng này thì lặp lại các bước trên.

Nếu bạn muốn tăng cường ngâm, xả áo quần vì da khá nhạy cảm thì ấn chọn phím “Spin” để cài đặt tốc độ vắt và phím chọn tính năng nâng cao  để đèn báo ở biểu tượng “Xả thêm” sáng lên. Nếu muốn dừng chức năng này, chỉ cần lặp lại thao tác.

Công nghệ giặt chất lượng cao của Electrolux EWF10744
Công nghệ giặt chất lượng cao của Electrolux EWF10744

3. Cách vệ sinh máy giặt Electrolux EWF10744 hiệu quả

Ngoài biết cách sử dụng, để máy giặt Electrolux EWF10744 hoạt động hiệu quả và bền đẹp theo thời gian thì các bạn cần thường xuyên tiến hành vệ sinh máy giặt sạch sẽ với các cách hiệu quả.

3.1. Vệ sinh bên ngoài

Sử dụng khăn sạch, nhúng một ít dung dịch tẩy rửa và lâu nhẹ nhàng, mọi ngóc ngách của máy giặt để loại bỏ bụi bẩn, vết bám. Không nên lau mạnh, dùng vật cứng để vệ sinh, sẽ khiến máy giặt bị trầy. 

3.2. Chế độ vệ sinh lồng giặt 

Đối với lồng giặt, các bạn có thể sử dụng khăn ấm sạch, nhúng một ít giấm để lau mọi ngóc ngách bên trong lồng. Hoặc có thể cho giấm và nước rồi ngâm lồng giặt trong tầm 20 phút rồi xả sạch, dùng khăn lâu ráo. Lồng giặt sẽ sáng bóng, sạch bụi bẩn và rêu bám. Bên cạnh đó, bạn có thể mua bột vệ sinh chuyên dụng dành cho lồng giặt về sử dụng cũng cho hiệu quả tẩy sạch nhanh chóng, sạch bong như mới.

Lồng giặt được thiết kế theo công nghệ Hive hình tổ ong
Lồng giặt được thiết kế theo công nghệ Hive hình tổ ong

3.3. Vệ sinh khay chứa bột giặt

Khay chứa bột giặt rất dễ bị bám cặn bẩn, hoặc mảng bám bột giặt lâu này. Tháo khay chứa và sửa sạch dưới vòi nước, để ráo và lắp lại vị trí cũ. 

3.4. Vệ sinh bộ lọc bơm xả

Ở màng lưới hệ thống bơm và xả nước thường hay mắc lại các cặn bẩn,  do đó mọi người cần tháo ống nước ở vị trí bơm xả, dùng bàn chải để đánh bay các vết bám bẩn. Sau khu vệ sinh sạch thì lắp bộ lọc lại vị trí cũ.

3.5. Vệ sinh ống cấp nước

Ống nước máy giặt rất dễ bị tắc nghẽn do cặn bẩn đóng lâu ngày, do đó cần thường xuyên vệ sinh ống dẫn nước. Nếu ống dẫn nước đã quá cũ thì nên tiến hành thay mới. 

Với những hướng dẫn sử dụng máy giặt Electrolux EWF10744 rất chi tiết và cụ thể ở trên, hy vọng mọi người có thể sử dụng dòng máy này hiệu quả, tận dụng tốt mọi tính năng của sản phẩm. Thông thường các loại máy giặt Electrolux thiết kế hiện đại không quá khó sử dụng, chỉ cần làm đúng các hướng dẫn trên các bạn có thể sử dụng tốt.

Tin tức về Máy giặt

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Van cấp nước máy giặt đóng vai trò quan trong trong việc cung cấp đủ nước cho hoạt động của máy giặt. Khi bộ phận này bị trục trặc thường giải pháp là phải thay mới, vậy giá van cấp nước máy giặt bao nhiêu tiền và cách thay thế như nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!