Máy giặt Toshiba báo lỗi E3: 3 nguyên nhân và cách xử lý đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu máy giặt Toshiba nhà bạn đang sử dụng mà bị báo lỗi E3 thì bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng mã lỗi này.

Lỗi E3 là mã lỗi xuất hiện khi lồng giặt không được cân bằng dẫn đến ảnh hưởng hoạt động của máy giặt. Lỗi này thường xuất hiện trên các dòng máy giặt Toshiba sau một thời gian dài sử dụng. Tuy nhiên, lỗi E3 không quá nghiêm trọng, tùy vào từng nguyên nhân cụ thể mà người dùng hoàn toàn có thể tự khắc phục tại nhà nhanh chóng, dễ dàng.

Vì vậy, nếu máy giặt nhà bạn đang sử dụng nhưng có vô tình bị lỗi này thì cũng đừng quá lo lắng. Trước tiên, bạn cần tìm ra nguyên nhân gây ra lỗi để đưa ra hướng giải quyết phù hợp. Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E3.

1. Đồ giặt bên trong lồng giặt quá tải hoặc dàn trải không đều làm máy giặt Toshiba báo lỗi E3

Một trong các nguyên phân phổ biến nhất thường gây ra tình trạng mã lỗi E3 trên máy giặt Toshiba là do người dùng cho số lượng đồ giặt quá nhiều vượt quá khối lượng giặt định mức của máy giặt. Điều này dễ làm đồ giặt bị quấn lại với nhau khiến lồng giặt bị đổ về một bên. Hay khi cho quần áo vào trong lồng giặt thì đồ dàn trải không đều, chỉ tập trung về một phía làm mất cân bằng lồng giặt, cũng có thể dẫn đến tình trạng lỗi E3.

máy giặt Toshiba báo lỗi E3
Quần áo dồn về 1 phía trong lồng giặt (Ảnh: Dienmaycholon)

Cách khắc phục: Đối với loại lỗi này, bạn có thể hoàn toàn khắc phục đơn giản tại nhà để tiết kiệm thời gian, chi phí thay vì gọi thợ bên ngoài.

Đầu tiên, bạn cần mở nắp máy giặt và kiểm tra xem đồ giặt bên trong có bị dồn về một phía hay không. Nếu có thì hãy dàn trải lại đồ phủ đều khắp các phía trước khi bấm khởi động lại.

Để tránh nguyên nhân này có thể tái diễn, bạn có thể thay đổi thói quen cho quần áo vào lồng giặt bằng cách cho đồ từ từ từng đợt thay vì đổ cả cục vào một lúc.

2. Vị trí đặt máy giặt không cân bằng dẫn đến lỗi E3 máy giặt Toshiba

Nguyên nhân phổ biến thứ hai làm báo lỗi E3 máy giặt Toshiba là do trong quá trình sử dụng máy giặt có thể bị rung lắc hoặc va chạm dẫn đến máy giặt lệch ra khỏi vị trí cân bằng. Điều này sẽ dẫn đến máy giặt bị nghiêng về một phía làm lồng giặt bị lệch theo dẫn đến lỗi E3.

báo lỗi E3 máy giặt Toshiba
Điều chỉnh chân máy giặt để cân bằng 4 chân (Ảnh: Điện lạnh Đà Nẵng)

Cách khắc phục: Khi gặp tình trạng máy bị lỗi E3 do máy giặt đặt tại vị trí không cân bằng thì bạn cũng có thể sửa chữa nhanh chóng tại nhà bằng cách kiểm tra vị trí của bốn chân máy giặt có bị nghiêng không, mặt sàn tại đó phẳng hay chênh vênh. Bạn có thể sử dụng thước thủy để đo đạc chính xác hơn. Nếu một chân vào đó bị chênh thì có thể điều chỉnh lại chân máy giặt hoặc đặt máy giặt tại vị trí cân bằng mới hay có thể lót thêm giấy, gạch để bốn chân được cân bằng.

Để hạn chế máy không bị lỗi tương tự trong tương lai, bạn có thể tìm một mặt sàn bằng phẳng khác để đặt máy giặt. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng thêm các loại chân kê máy giặt, tủ lạnh bán thêm bên ngoài để kê sản phẩm.

3. Công tắc cửa máy giặt Toshiba hoặc bo mạch bị lỗi

Đây là nguyên nhân nghiêm trọng nhất đòi hỏi phải có sự hỗ trợ của các thợ sửa chuyên nghiệp để khắc phục. Nếu gặp lỗi E3 máy giặt Toshiba và bạn đã thử kiểm tra theo hai nguyên nhân trên những vẫn không khắc phục được thì có thể công tác cửa hay mạch điều khiển của máy giặt Toshiba đã có vấn đề.

lỗi E3 máy giặt Toshiba
Công tắc cửa máy giặt bị hỏng dẫn đến lỗi E3 máy giặt Toshiba (Ảnh: Dienmayxanh)

Cách khắc phục: Nếu gặp nguyên nhân này thì bạn có thể liên hệ trung tâm bảo hành để được kỹ thuật viên hỗ trợ tìm nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục hiệu quả. Trong trường hợp này, bạn tuyệt đối không nên tự ý sửa chữa tại nhà vì có thể làm máy giặt bị hư hỏng phức tạp hơn, tốn kém nhiều chi phí hơn để sửa chữa. Không chỉ vậy, nếu máy giặt của bạn còn đang trong thời hạn bảo hành thì có thể hãng sẽ từ chối bảo hành.

4. Mẹo sử dụng máy giặt Toshiba đúng cách tránh lỗi E3

Để tránh tình trạng máy giặt Toshiba bị lỗi E3 và có thể sử dụng hiệu quả, tiết kiệm điện trong thời gian dài thì bạn có thể đảm bảo tuân thủ theo các gợi ý sau.

Phân loại đồ trước khi giặt

Toshiba error E3
Phân loại quần áo trắng và quần áo màu (Ảnh: Maxivic Fashion)

Việc phân loại quần áo trước khi giặt tuy đơn giản nhưng đem lại nhiều tác dụng trong việc bảo về chất lượng quần áo được tốt hơn. Cách phân loại đơn giản nhất là bạn sẽ chia quần áo thành đồ trắng và đồ màu để giặt riêng. Ngoài ra có thể sử dụng túi giặt quần áo để đựng riêng các loại quần áo dễ bị hỏng form như áo lót, quần áo có kim tuyến,…

Lựa chọn chế độ giặt giũ phù hợp với loại vải

lỗi Toshiba error E3
Chọn chương trình giặt phù hợp với loại vải (Ảnh: Websosanh)

Tùy vào loại vải quần áo để chọn chế độ phù hợp sẽ giúp làm sạch tối ưu. Chẳng hạn, với các loại vải dày như đồ jean, đồ kaki thì bạn có thể chọn chế độ giặt mạnh.

Sử dụng loại nước giặt tẩy đúng cách

nguyên nhân máy giặt Toshiba báo lỗi E3
Lựa chọn loại nước giặt phù hợp với loại máy giặt (Ảnh: Websosanh tổng hợp)

Sử dụng loại nước giặt tẩy phù hợp với loại máy giặt sẽ tăng độ bền quần áo, cũng như hạn chế tình trạng bám cặn bột giặt sau khi giặt. Hiện nay các hãng nước giặt đều đưa ra các dòng sản phẩm nước giặt, viên giặt tẩy hoặc bột giặt được thiết kế dành riêng cho máy giặt cửa trên hoặc cửa trước. Do đó, tùy loại máy giặt Toshiba cửa trên hay máy giặt Toshiba cửa trước mà bạn nên cân nhắc chọn loại sản phẩm tẩy rửa phù hợp.

Vệ sinh máy giặt thường xuyên

cách khắc phục máy giặt Toshiba báo lỗi E3
Vệ sinh máy giặt định kỳ từ 1-6 tháng (Ảnh: Dienmayxanh)

Thường xuyên vệ sinh máy giặt định kỳ không chỉ giúp máy luôn sạch sẽ mà còn giữ cho quần áo luôn thơm tho, không có mùi khó chịu hay ẩm mốc. Hiện nay, hầu hết các dòng máy giặt đều có chế độ Tự động vệ sinh lồng giặt nên bạn có thể vệ sinh tại nhà dễ dàng với các viên tẩy rửa lồng giặt. Thời gian vệ sinh định kỳ được khuyến khích thực hiện là từ 1-6 tháng tùy theo tần suất sử dụng thực tế.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Máy giặt Toshiba báo lỗi E64 - nguyên nhân và cách xử lý

Tình trạng máy giặt Toshiba báo lỗi E64 có thể gặp ở cả máy giặt Toshiba cửa ngang và cửa trên. Lỗi này không quá nghiêm trọng và có thể tự sửa tại nhà nên bạn đừng quá lo lắng. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân và cách xử lý phù hợp cho từng loại lỗi.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!