3 căn bệnh ung thư ở phụ nữ nguy hiểm không kém ung thư vú

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phát hiện sớm những thay đổi trong cơ thể của bạn chắc chắn có thể giúp phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu, ăn uống lành mạnh, duy trì trọng lượng hợp lý, tập thể dục thường xuyên và kiểm tra sức khỏe định kỳ là những yếu tố rất cần thiết để tránh ung thư.

Ung thư phổi

Theo thống kê, ung thư phổi là xa nguy hiểm hơn đối với phụ nữ ở Mỹ hơn là ung thư vú. Tỷ lệ các trường hợp mới được chẩn đoán ung thư phổi ở phụ nữ đã tăng 98 phần trăm trong 37 năm qua và, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, ung thư phổi là nguyên nhân gây tử vong hàng đầu ung thư ở phụ nữ.

d

Khi nói đến việc phát hiện sớm ung thư phổi, việc phát hiện bệnh sớm trong những giai đoạn đầu thường không phổ biến. Chỉ có 15% các trường hợp ung thư phổi được chẩn đoán trước khi lan rộng dẫn tới hậu quả là hơn một nửa số người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư phổi chết trong vòng một năm sau khi bị chẩn đoán bệnh.

“Ung thư phổi vẫn là một căn bệnh chết người; ung thư phổi tỷ lệ sống sót sau năm năm là 17,8 %, thấp hơn nhiều so với đại tràng hoặc ung thư vú”.

Giảm cân đột ngột không rõ lí do, mệt mỏi và ho trong một thời gian dài là những triệu chứng cần đề phòng và nghi ngờ của ung thư phổi.

Ung thư buồng trứng

Trong năm 2012, người ta ước tính được có 192.446 phụ nữ sống chung với căn bệnh ung thư buồng trứng ở Mỹ, theo số liệu thống kê của Viện Ung thư Quốc gia.

f

“Ung thư buồng trứng có thể được chẩn đoán muộn là không có xét nghiệm sàng lọc có hiệu quả đối với bệnh này,” Cheryl Saenz, MD, bác sĩ ung thư phụ khoa tại Đại học Y California San Diego cho biết.

Tỷ lệ sống sót sau 5 năm đối với ung thư buồng trứng là cao ở 93 phần trăm, nhưng đó là chỉ khi nó được chẩn đoán sớm, mà hầu hết các trường hợp đều không. Cũng giống như ung thư phổi, chỉ có 15 phần trăm của các chẩn đoán ung thư buồng trứng tiết lộ nó khu trú và đã không lây lan. Nhưng, trong 62 phần trăm các trường hợp, nó đã di căn (lan truyền khắp cơ thể).

Saenz khuyên rằng các triệu chứng của ung thư buồng trứng có thể mơ hồ, nhưng cô cho rằng nếu bạn trải nghiệm trọn vẹn bụng, áp lực vùng chậu, hoặc nếu bạn đã cảm thấy no sau khi ăn một lượng nhỏ thức ăn, bạn nên thực hiện một cuộc hẹn với bác sĩ của bạn.

Ung thư trực tràng

Ung thư đại trực tràng là ung thư thứ đứng thứ ba được chẩn đoán ở phụ nữ ở Mỹ với số người tử vong nhiều nhất. Mặc dù nguy cơ mắc bệnh ở phụ nữ thấp hơn so với nam giới, vẫn còn hơn 340.000 trường hợp được chẩn đoán mỗi năm ở phụ nữ độc thân.

d

Nhờ các biện pháp chẩn đoán mới, ung thư đại tràng được phát hiện sớm hơn nhiều so với ung thư phổi và ung thư buồng trứng với 39 % ( trong các trường hợp được chẩn đoán sớm). Bởi vì các biện pháp sàng lọc, tỷ lệ sống sót cho những chẩn đoán mắc bệnh ung thư đại trực tràng là 5 năm, do đó nhận thức về các triệu chứng nguy hiểm và thói quen kiểm tra kiểm tra sức khỏe là cần thiết đẩy mạnh ở phụ nữ.

Các bác sỹ nói rằng nếu phát hiện phân lẫn máu, cảm giác buồn nôn và giảm cân không có lý do cần thăm khám sớm nhất có thể.

Cách phòng tránh bệnh ung thư

Phát hiện sớm những thay đổi trong cơ thể của bạn chắc chắn có thể giúp phát hiện ung thư ở giai đoạn đầu, ngoài ra có một số điều mà mỗi người có thể thực hiện tại nhà để giúp ngăn ngừa các bệnh này: “Ăn uống lành mạnh, duy trì trọng lượng hợp lý, tập thể dục thường xuyên và kiểm tra sức khỏe định kỳ là những yếu tố rất cần thiết để tránh ung thư” Saenz nói.

Smith đồng ý và cũng khuyên rằng mọi phụ nữ đều cần có ý thức tự chăm sóc bảo vệ sức khỏe cho chính mình. “Chúng ta may mắn sống trong thời đại thông tin thông qua internet và phương tiện truyền thông xã hội,” bà nói. “Phụ nữ nên tận dụng việc sẵn có của các thông tin để tìm hiểu cách bảo vệ sức khỏe”

H.H

Theo Sheknows

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!