3 dấu hiệu nhận biết bình nóng lạnh chính hãng và hàng nhái

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để giúp bạn mua bình nóng lạnh chính hãng không mua phải bình tắm nóng lạnh kém chất lượng do làm nhái trên thị trường, dưới đây, Websosanh sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để nhận biết và phân biệt chính xác bình nóng lạnh thật - giả.

Tác hại khi sử dụng bình nóng lạnh giả

Sẽ rất nguy hiểm nếu bạn đang sử dụng một bình tắm nóng lạnh giả cho gia đình vì không biết lúc nào thì tai nạn ập tới. Khi sử dụng bình nóng lạnh giả bạn sẽ có thể gặp phải các tác hại sau:

  • Tốn điện
  • Hiệu quả làm nóng nước không cao
  • Bình nhanh bị hỏng
  • Dễ gây cháy nổ. Nhẹ thì bị thương, bị bỏng. Nặng thì mất mạng.
  • Bình dễ bị chập cháy, rò rỉ điện, không an toàn cho người sử dụng.

Chính vì thế, để bảo vệ sự an toàn và tính mạng cho các thành viên trong gia đình thì nhất định bạn phải lựa chọn đúng bình nóng lạnh chính hãng sử dụng cho gia đình mình. Sau đây, Websosanh sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để nhận biết và phân biệt chính xác bình nóng lạnh thật – giả:

1. Nắm chắc các thông tin về model bình nóng lạnh bạn muốn mua

Khác với điều hòa nhiệt độ khi đặt mã máy đều có quy luật ví dụ chữ “Q”, “P”, “N” trong các mã điều hòa “QKH”, “PKH”, “NKH”ám chỉ năm sản xuất điều hòa đó. Với bình tắm nóng lạnh cũng có mã sản phẩm nhưng nhiều khi mã đó là hãng cấp riêng cho các đại lý lớn phân phối độc quyền một sản phẩm bình tắm nào đó để không bị cạnh tranh giá.

Cách tốt nhất để biết sản phẩm bạn muốn mua có phải hàng chính hãng hay không đó là truy cập trực tiếp vào website chính hãng của thương hiệu bạn muốn mua (Ariston, Ferroli, Picenza, Rossi…) để xem họ có model gì. Qua đó nhìn nhận kỹ lưỡng từ hình dáng (vuông, chữ nhật), thiết kế, màu sắc, tới tên dòng sản phẩm, dung tích, số năm bảo hành đối chiếu với sản phẩm bạn mua xem có chuẩn khớp 100% không.

Nắm chắc các thông tin về model bình nóng lạnh bạn muốn mua
Nắm chắc các thông tin về model bình nóng lạnh bạn muốn mua

2. Quan sát vỏ hộp, tem mác, thông tin sản phẩm trên bình nóng lạnh

Trên vỏ hộp sản phẩm của các loại bình tắm nóng lạnh chính hãng sẽ có tem dán có ghi mã số, các thông số của sản phẩm, ngày sản xuất và số series của sản phẩm. Sản phẩm bóc hộp phải được đóng trong túi ni lông, đặc biệt phải còn nguyên tem mác.

Trên thân sản phẩm của các loại bình nước nóng chính hãng cũng phải có tem dán về thông số, ký hiệu của sản phẩm, số điện thoại tư vấn về bảo hành và kỹ thuật cho sản phẩm, số series của sản phẩm phải trùng với vỏ hộp của sản phẩm.

Quan sát vỏ hộp, tem mác, thông tin sản phẩm trên bình nóng lạnh
Quan sát vỏ hộp, tem mác, thông tin sản phẩm trên bình nóng lạnh

Ngoài ra, với các bình nước nóng trực tiếp chính hãng thương hiệu Ariston sẽ được dán một tờ chú ý khi sử dụng bằng chất liệu giấy chống bong chóc, bền chắc, được in bằng chữ đỏ và được thể hiện bằng 3 thứ tiếng.

Một số các sản phẩm bình nước nóng Ferroli là hàng nhập khẩu sẽ có dòng chữ Made by Italia trên vỏ hộp. Đối với các trường hợp bình nóng lạnh giả khách hàng thường thấy trên vỏ hộp có liệt kê một số linh kiện bằng tiếng Anh trên dòng chữ Made by Italia.

Trên bất kỳ các sản phẩm bình nước nóng hãng nào không có gắn tem mác, đầy đủ giấy tờ không rõ nguồn gốc xuất xứ thì tuyệt đối bạn không nên mua, không nên chỉ vì ham rẻ mà mua phải bình nóng lạnh ở các cơ sở không có uy tín, không phải đại lý chính thức.

3. Kiểm tra chất lượng thanh đốt

Lợi dụng tâm lý thích mua rẻ và hầu như bỏ qua việc kiểm tra chất lượng thanh đốt nên những nơi bán hàng nhái cố thay thế thanh đốt titan, magie bằng thanh đốt khác kém chất lượng để bán riêng kiếm lời. Do đó thay vì dùng được 7 – 10 năm thì chỉ 1-2 năm là thanh đốt xuống cấp đã phải thay thế nếu không chuyện cháy nổ rất dễ xảy ra. Vì thế hãy mạnh dạn yêu cầu bên bán cho bạn kiểm tra hộp trước khi mua hàng.

Kiểm tra chất lượng thanh đốt
Kiểm tra chất lượng thanh đốt

Mong rằng với những thông tin trên đây, bạn đã có thể nắm bắt được những kinh nghiệm cho bản thân khi đi mua bình nóng lạnh và có thể mua được bình tắm nóng lạnh chính hãng với giá rẻ nhất.

Tin tức về Bình tắm nóng lạnh

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Giá trọn bộ máy nước nóng năng lượng mặt trời lắp gia đình 2024

Không chỉ giảm phát thải khí CO2 ra ngoài môi trường, máy nước nóng năng lượng mặt trời còn là lựa chọn bền vững và tiết kiệm hóa đơn mỗi tháng. Xem ngay báo giá trọn bộ lắp gia đình các thương hiệu tốt nhất 2024 sau để ra quyết định đúng đắn khi có nhu cầu:
Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Hướng dẫn lắp máy nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH chi tiết

Beko 30l BWH 30 SDH đun nóng nước nhanh với nhiệt độ tối đa tới 80 độ C. Nếu tự mua bình nước nóng Beko 30l BWH 30 SDH cho gia đình mà chưa biết lắp máy nước nóng thế nào thì hướng dẫn chi tiết sau đây sẽ giúp ích cho bạn:
Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Cách sử dụng máy nước nóng Beko 2024 cho người mới mua

Nếu bạn vừa mua máy nước nóng Beko BWH 30 SDH 30 lít và Beko BWH 20 SMH 20 lít mẫu mới nhất của hãng mà chưa biết cách sử dụng thì hướng dẫn cách sử dụng máy nước nóng Beko được Websosanh.vn hướng dẫn chi tiết sau sẽ hữu ích cho bạn. Nào cùng theo dõi và tham khảo ngay:
Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Phân tích ưu nhược điểm máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC

Nuos Primo HC là một dòng máy nước nóng bơm nhiệt của thương hiệu Ariston tới từ Ý. Tuy sở hữu nhiều ưu điểm nhưng máy nước nóng Ariston Nuos Primo HC cũng có những nhược điểm nhất định. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu thêm về sản phẩm này để hiểu rõ trước khi ra quyết định:
Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Đánh giá máy nước nóng Ariston Nuos Plus Wifi tất tật từ A-Z

Ariston Nuos Plus Wifi là sản phẩm mới nhất của dòng máy nước nóng Ariston bơm nhiệt vừa được hãng lên kệ và dự kiến sẽ bán chạy trong năm 2024 nhờ sở hữu nhiều ưu điểm lớn. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết sản phẩm này để hiểu rõ và ra quyết định đúng đắn nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!