3 điểm không thể bỏ qua khi mua xe máy điện tốt nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xe máy điện không chỉ cần đẹp, mà động cơ phải mạnh mẽ để vận hành tốt, và ắc quy phải bền để xe đi được dài hơn

Với những ưu điểm về sự cơ động, không cần bằng lái, không tốn tiền đổ xăng…xe máy điện trở thành phương tiện được yêu thích của giới trẻ Việt Nam trong những năm gần đây. Tuy nhiên, thông thường, khi mua xe máy điện, người dùng chỉ chọn xe nào trông “hợp mắt”. Nhưng khi chọn xe theo kiểu này, bạn rất dễ mua phải những chiếc xe không như ý muốn của mình.

Để chọn mua cho mình chiếc xe máy điện tốt nhất, Websosanh sẽ đưa ra cho bạn một số lời khuyên mà bạn nên chú ý khi mua xe máy điện để chọn mua cho mình chiếc xe máy điên tốt nhất.

Thương hiệu xe máy điện nào tốt nhất?

Có nhiều thương hiệu xe máy điện trên thị trường với những thế mạnh riêng của mình

Có nhiều thương hiệu xe máy điện trên thị trường với những thế mạnh riêng của mình

Trên thị trường Việt Nam, hiện có khá nhiều thương hiệu xe đạp điện, với nhiều dòng xe máy điện khác nhau, khiến người dùng khá khó khăn trong việc lựa chọn được chiếc xe máy điện phù hợp với bản thân mình.

Các hãng xe máy điện trên thị trường chia làm nhiều tầng và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Các dòng xe máy điện đến từ Nhật Bản hoặc nhập khẩu nguyên chiếc từ châu Âu vận hành rất tốt, với việc được trang bị nhiều tính năng hiện đại, an toàn và hệ thống nguồn ắc quy hiện đại, có khả năng tích điện vượt trội và bền lâu trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, mức giá của những dòng xe máy điện này khá đắt, từ vài chục triệu, nên đôi khi không phù hợp với nhiều đối tượng người tiêu dùng Việt Nam.

Các hãng xe máy điện tầm trung và giá rẻ thường là những dòng xe máy điện được nhập từ Trung Quốc, Đài Loan,…với những ưu điểm là mức giá phù hợp với đối tượng người tiêu dùng Việt Nam, vận hành cũng khá ổn, thiết kế đẹp mắt, tuy nhiên không được bền lâu trong quá trình sử dụng.

Tham khảo thêm mua xe máy điện hãng nào tốt nhất để chọn cho mình hãng xe máy điện tốt nhất.

Chú ý đến động cơ và cấu tạo của xe máy điện

Xe máy điện Xmen mạnh mẽ, thiết kế cực chất

Xe máy điện Xmen mạnh mẽ, thiết kế cực chất

Là một chiếc xe máy điện, đương nhiên động cơ và nguồn điện là những yếu tố hàng đầu mà bạn không nên bỏ qua khi mua.

Bạn nên chọn những xe máy điện được trang bị từ 4 ắc quy 20Ah trở lên, vì với nguồn như thế mới đủ để xe đạt được tốc độ, khả năng tải trọng tốt cũng như đi được quãng đường dài khi sạc đầy điện.

Bạn cũng nên chọn xe máy điện được trang bị động cơ có công suất phù hợp với nhu cầu của mình. Thông thường, động cơ công suất 300W – 500 W chỉ cho tốc độ tối đa khoảng từ dưới 50 km/h, các xe máy điện có động cơ từ 800 W trở lên sẽ có khả năng cho xe đạt được tốc độ từ trên 60 km/h đến 90 km/h và hơn nữa. Vì thế, tùy từng nhu cầu về tốc độ tối đa mà bạn cho mình xe máy điện có công suất động cơ phù hợp.

Bên cạnh đó, bạn cũng không thể bỏ qua các yếu tố liên quan đến vận hành của xe máy điện như hệ thống giảm xóc (nên chọn dòng xe có ít nhất 2 giảm xóc phía trước và 1 giảm xóc phía sau nếu không xe sẽ khá xóc trong quá trình di chuyển); Hệ thống phanh nên chọn có phanh đĩa bánh trước và tang trống phía sau, hoặc phanh đĩa cả hai bánh, vì với tốc độ cao thì phanh cơ sẽ không thể an toàn cho bạn được.

Ngoài ra, các yếu tố về sự tiện dụng như yên xe ngồi êm ái, thoải mái, chỗ để chân cho người điều khiển và người ngồi phía sau, giỏ xe chứa đồ khi mua sắm…cũng cần chú ý khi mua xe máy điện cho bản thân.

Chọn xem yếu tố nào là quan trọng nhất để mua được xe máy điện tốt nhất

Các dòng xe máy điện với thiết kế đẹp như huyền thoại Vespa

Các dòng xe máy điện với thiết kế đẹp như huyền thoại Vespa

Tùy từng người dùng mà nhu cầu mua xe đạp điện sẽ thực hiện phục vụ những mục đích khác nhau, như là thiết kế kiểu dáng đẹp, vận hành mạnh mẽ, hay đơn giản là phương tiện đi lại thông thường….

Nếu chọn thiết kế đẹp, thì các dòng xe máy điện Xmen, Mocha sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn

Nếu chọn vận hành mạnh mẽ thì các dòng xe máy điện Xmen, xe máy điện Zoomer, xe máy điện Giant….bạn không nên bỏ qua.

Tham khảo thêm xe máy điện nào tốt nhất hiện nay để cho mình những thông tin hữu ích khi chọn mua xe máy điện.

Mong rằng với những gợi ý trên đây đã giúp bạn có những thông tin hữu ích để mua được chiếc xe máy điện tốt nhất cho bản thân.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!