3 điều "cấp thiết" cần thực hiện sau khi mua xe máy mới

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn muốn chiếc xe máy mới của bạn được sử dụng bền lâu thì đừng bỏ qua những yếu tố dưới đây

Khá nhiều người nghĩ rằng sau khi mua xe máy mới thì cứ thế mà vi vu, miễn là thương xuyên rửa xe cho sạch là được vì xe mới nên chất lượng tốt nhất, không cần bảo hành hay sửa chữa gì…

Thực chất, đây lại là quan niệm hoàn toàn sai lầm, những km chạy đầu tiên ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng và độ bền của xe máy sau này.

Dưới đây là những điều mà người dùng cần chú ý sau khi mua xe máy mới mà người dùng thường bỏ qua.

Chạy rô đa sau khi mua xe máy mới

Chạy rô da sau khi mua xe máy mới là điều rất quan trọng

Chạy rô da sau khi mua xe máy mới là điều rất quan trọng

Việc chạy rô đa chính là quá trình khởi động, tạo độ mòn đều các chi tiết trên xe máy, mục đích kiểu như “bôi trơn” để các chi tiết có thể làm việc mượt mà sau này, tránh tình trạng cong vênh trong quá trình hoạt động.

Trong quá trình chạy rô đa, người đi chạy xe máy ở chế độ không tải trên đường bằng phẳng với mức tốc độ đều ở 1.3 độ mở tay ga. Tránh tình trạng thay đổi tốc độ đột ngột bằng cách ga lớn ngay khi chạy, ngoài ra, cũng không nên chạy rô đa tại chỗ.

Quãng đường chạy rô đa thường khoảng 10km. Tuy nhiên, trong 1000 km đầu tiên, người dùng cũng cần lưu ý không chạy với công suất 100% của máy trong thời gian liên tục kéo dài, điều này rất có hại cho động cơ.

Dán keo, phủ nano cho dàn áo

Phủ nano cho xe máy

Phủ nano cho xe máy để bảo vệ xe máy tốt hơn

Mặc dù các nhà sản xuất không khuyến khích người dùng dán keo cho dàn áo, tuy nhiên, với điều kiện vận hành chật chội trên đường phố, việc dán keo là khá quan trọng, và cũng không ảnh hưởng đến chất lượng dàn áo xe của bạn.

Dán keo trong cho xe máy có giá khoảng 70,000 – 300,000 đồng từng nơi dán, chất lượng khác nhau có tác dụng chống nước mưa, bụi tốt cho dàn áo những khả năng chống xước là gần như không có.

Trong khi phủ nano thì có đầy đủ chức năng chống nước, chống bụi và chống trầy xước cho xe máy, tuy nhiên giá phủ nano xe máy thường khá đắt, từ trên 1,5 triệu đồng nên nhiều người không sẵn sàng bỏ tiền ra phủ.

Bảo hành xe máy sau 1000km đầu tiên

Thay dầu xe máy sau 1000km đầu tiên

Thay dầu xe máy sau 1000km đầu tiên

Sau khi chạy xe được 1000km, người dùng cần mang xe đến trung tâm bảo hành để kiểm tra kỹ lưỡng xe sau quá trình hoạt động.

Việc kiểm tra bao gồm kiểm tra tính ổn định của xe trong quá trình hoạt động (tiếng máu nổ đều, công suất tốt…không có những dấu hiệu khác lạ…). Ngoài ra, người dùng cũng đề nghị nhân viên kiểm tra hệ thống điện của xe có hoạt động tốt không, ắc quy thế nào…

Ngoài ra cũng chú ý đến lốp xe, phanh, má phanh…những chi tiết dễ mài mòn nhất.

Và cuối cùng, đương nhiên là thay nhớt sau 1000km đầu tiên, đồng thời kiểm tra hệ thống làm mát của động cơ, kiểm tra hệ thống lọc gió xe máy…

Trên đây là một số điều cần chú ý sau khi mua xe máy mới, mong rằng bạn sẽ luôn giữ xe máy được bền lâu như lúc mới mua.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Xe máy