3 điều bạn không nên bỏ qua nếu muốn mua tủ lạnh tiết kiệm điện

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn muốn sở hữu một chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện vượt trội thì những đặc tính dưới đây bạn không nên bỏ qua

Là một trong những thiết bị tiêu tốn điện hàng đầu trong gia đình bạn, việc chọn mua một chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện là điều mà bất cứ người tiêu dùng nào cũng mong muốn có được.

Tuy nhiên, khi mua tủ lạnh, việc chọn được chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện là điều không hề dễ dàng vì một chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện còn liên quan đến khá nhiều những yếu tố khác nhau.

Một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến khả năng tiết kiệm điện của tủ lạnh chính là công nghệ tiết kiệm điện mà dòng tủ lạnh đó sử dụng.

Vậy có những công nghệ tiết kiệm điện nào hiện có trên các dòng tủ lạnh? Cùng Websosanh tìm hiểu để chọn mua được chiếc tủ lạnh tiết kiệm tốt nhất cho gia đình mình.

Công nghệ làm lạnh biến tần Inverter

Sự khác biệt giữa máy nén sử dụng Inverter và máy nén thông thường

Sự khác biệt giữa máy nén sử dụng Inverter và máy nén thông thường

Chắc hẳn bất cứ ai hiểu biết về thiết bị điện lạnh thì Inverter đã không còn là từ xa lạ. Công nghệ Inverter được áp dụng trên các dòng tủ lạnh với cơ chế làm lạnh biến tần, sẽ giúp tủ lạnh tiết kiệm điện hơn.

Cơ chế hoạt động của công nghệ Inverter là tác động trực tiếp và máy nén của tủ lạnh. Sự khác nhau của máy nén của tủ lạnh thường và tủ lạnh dùng Inverter là:

– Máy nén thông thường khi tủ lạnh khởi động, máy nén sẽ hoạt động hết công suất để làm lạnh tủ lạnh, đến khi không khí trong tủ lạnh đạt được mức lạnh mong muốn thì máy nén sẽ ngưng hoạt động. Đến khi nhiệt độ trong tủ lạnh giảm xuống mức nào đó, máy nén lại tái khởi động hết công suất để làm lạnh tủ lạnh….tiến trình cứ thế diễn ra.

– Máy nén sử dụng Inverter sẽ hoạt động theo cơ chế sau: khi tủ lạnh khởi động, máy nén sẽ hoạt động tăng dần công suất, đến khi đạt được mức lạnh mong muốn, máy nén sẽ giảm công suất bằng cách giảm số vòng quay máy nén, và cứ thế duy trì tốc độ máy nén ở mức thấp để giữ nhiệt độ trong tủ lạnh luôn đạt nhiệt độ mong muốn.

Việc máy nén hoạt động hết công suất có 2 điểm bất lợi đó là: Gây ồn và tốn điện. Trong khi đó, máy nén sử dụng Inverter lại hoạt động liên tục, nhưng với công suất thấp, do đó, vừa êm ái, vừa tiết kiệm điện. Điều này, khiến các dòng tủ lạnh sử dụng Inverter tiết kiệm điện từ 30 – 60% so với các dòng tủ lạnh thông thường khác.

Tham khảo thêm 5 tủ lạnh tiết kiệm điện giá rẻ dưới 10 triệu đồng

Công nghệ cảm biến nhiệt (Eco)

Công nghệ Econavi giúp tiết kiệm điện tới 30% cho tủ lạnh

Công nghệ Econavi giúp tiết kiệm điện tới 30% cho tủ lạnh

Công nghệ cảm biến nhiệt độ trên tủ lạnh là một trong những công nghệ hiện đại được các hãng tủ lạnh hàng đầu trên thị trường áp dụng, ví dụ như công nghệ Econavi của tủ lạnh Panasonic là một trong những dạng của công nghệ cảm biến nhiệt độ.

Công nghệ cảm biến nhiệt độ giúp tiết kiệm điện cho tủ lạnh bằng cách:

– Phát hiện việc mở cửa tủ lạnh quá lâu và thông báo để người dùng biết được mình đang không đóng cửa tủ lạnh hoặc đóng không kín.

– Cảm nhận nhiệt độ từ ngoài môi trường thông qua cường độ ánh sáng mặt trời, từ đó, điều chỉnh nhiệt độ trong tủ lạnh phù hợp với nhiệt độ, nếu trời mát hoặc lạnh thì mức lạnh trong tủ lạnh cũng không quá sâu. Và ngược lại khi nhiệt độ ngoài trời quá nắng thì làm giảm sâu nhiệt độ để giúp thực phẩm tươi ngon hơn.

Theo đó, các dòng tủ lạnh sử dụng công nghệ cảm biến nhiệt sẽ giúp các dòng tủ lạnh tiết kiệm điện tời hơn 40% so với những dòng tủ lạnh thông thường khác.

Tham khảo thêm 5 tủ lạnh tiết kiệm điện nhất để mua trong năm 22016

Đèn led chiếu sáng trong tủ lạnh

Đèn led với ánh sáng trắng sẽ tiết kiệm điện hơn cho tủ lạnh của bạn

Đèn led với ánh sáng trắng sẽ tiết kiệm điện hơn cho tủ lạnh của bạn

Với công nghệ phát triển, các bóng đèn led – với ánh sáng trắng, là loại bóng đèn tiết kiệm điện vì không tỏa nhiệt trong quá trình chiếu sáng. Chính vì thế, việc sử dụng đèn led chiếu sáng trong tủ lạnh vừa giúp tủ lạnh tiết kiệm điện (vì không mất nhiệt để làm mát phần nhiệt do đèn tạo ra), vừa tạo ánh sáng màu trắng thân thiện, giúp bạn sắp xếp và lấy đồ trong tủ lạnh dễ dàng hơn.

Cùng với công nghệ đèn led, những tủ lạnh cũng được thiết kế với nhiều ngăn riêng biệt sẽ tiết kiệm điện hơn tủ lạnh chỉ 1 cửa. Đơn giản vì khi lấy đồ, bạn chỉ cần mở cửa ngăn mình lấy thực phẩm mà không phải mở cả tủ, khi đó, lượng khí lạnh mất đi trong tủ lạnh sẽ ít hơn, giúp bạn tiết kiệm điện hơn.

Tham khảo thêm Cách sử dụng tủ lạnh tiết kiệm điện

Trên đây là một số thông tin về tủ lạnh tiết kiệm điện, mong rằng với những thông tin này bạn đã có thể mua cho mình một chiếc tủ lạnh tiết kiệm điện cho gia đình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!