3 điều mẹ cần biết khi sử dụng phấn rôm em bé

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Phấn rôm em bé là sản phẩm đang được rất nhiều mẹ quan tâm, đây là sản phẩm dùng để trị rôm sảy, mang lại sự khô thoáng mềm mịn cho làn da bé.

Phấn rôm em bé là sản phẩm vô cùng quen thuộc với những bà mẹ, sản phẩm được sử dụng để dùng bên ngoài cho bé giúp cho da trẻ luôn thông thoáng, mềm mịn. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về phấn rôm, hãy cùng bài viết tìm hiểu phấn rôm cho bé và những điều mẹ cần biết nhé!

Phấn rôm cho bé
Phấn rôm cho bé

1. Phấn rôm em bé là gì?

Phấn rôm cho bé là sản phẩm có dạng bột màu trắng hoặc màu trắng ngà. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại phấn rôm với thương hiệu khác nhau, mỗi nhà sản xuất sẽ có công thức hóa học pha chế khác nhau nhưng thành phần chủ yếu là bột talc, muốn canxi, kẽm oxit, chất tạo hương,….

Phấn rôm em bé hiện nay được coi là một sản phẩm chăm sóc da chuyên dụng cho trẻ, là sự lựa chọn của rất nhiều bà mẹ có con nhỏ, không những thế sản phẩm này còn được ứng dụng rất nhiều trong đời sống hằng ngày. Hãy cùng đi tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của sản phẩm này nhé!

2. Những công dụng tuyệt vời của phấn rôm em bé

Phấn rôm em bé
Phấn rôm em bé với nhiều công dụng tuyệt vời

2.1. Tác dụng của phấn rôm cho bé

+ Giữ da luôn khô thoáng, chống viêm nhiễm: Đối với những trẻ nhỏ, đặc biệt là những bé sơ sinh thường mặc tã quần, khiến da trẻ bị bí, thiếu khô thoáng thì việc sử dụng phấn rôm để hút ẩm, giữ làn da bé luôn khô thoáng để chống các vi khuẩn gây viêm nhiễm là vô cùng cần thiết.

+ Ngăn ngừa mồ hôi, hút ẩm: Phấn rôm em bé còn có một tác dụng chính là hút dầu và hút mồ hôi trên da trẻ rất tốt. Giúp cho da bé luôn khô ráo, thoáng mát và luôn sạch sẽ.

+ Hỗ trợ điều trị rôm sảy: Đối với trẻ nhỏ việc bị rôm sảy thường xuyên xảy ra, phấn rôm được coi là một công cụ hỗ trợ trị rôm sảy cho trẻ vô cùng hiệu quả, giúp giảm ngứa hiệu quả, trong phấn rôm có thành phần muối kẽm giúp kháng viêm sát khuẩn, giúp da trẻ trở nên mềm mịn hơn.

+ Tăng sức đề kháng cho da trẻ: Với khả năng kháng viêm và kháng khuẩn tốt và có nhiều dưỡng chất trong thành phần nên đây là sản phẩm rất tốt cho da trẻ, giúp làn da bé luôn mềm mại, mịn màng và giúp tăng sức đề kháng cho da bé.

2.2. Công dụng của phấn rôm cho bé trong đời sống hằng ngày

+ Dùng để trang điểm cho mẹ, làm lớp phấn phủ, giữ nền trang điểm, giữ son lâu trôi hơn

+ Khử mùi hôi giày, hôi nách cũng rất hiệu quả

+ Xua đuổi côn trùng, khử mùi ẩm mốc

+ Bạn cũng có thể sử dụng phấn rôm em bé như dầu gội khô, chữa cháy khi bết tóc.

3. 5 lưu ý cho mẹ khi sử dụng phấn rôm em bé

Phấn rôm em bé
Lựa chọn những loại phấn rôm an toàn cho bé

Khi lựa chọn phấn rôm cho các con thì mẹ nên lưu ý một số điều sau:

  • Trước khi sử dụng phấn rôm cho bé nhà bạn thì nên làm sạch và lâu khô vùng da thoa phấn
  • Không sử dụng phấn rôm em bé vào những bộ phận như mắt mũi miệng, chỉ sử dụng ngoài da, tránh những vùng da tổn thương và vùng da nhạy cảm.
  • Khi sử dụng phấn rôm không nên đổ trực tiếp lên người bé mà nên rắc ra tay mẹ rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da của bé. Tránh những khu vực có quạt, gió lớn.
  • Lựa chọn những sản phẩm có thương hiệu, đảm bảo an toàn và chọn mua ở những cơ sở cung cấp uy tín, chính hãng. Ngưng sử dụng ngay khi trẻ có dấu hiệu nổi mẩn ngứa, dị ứng phấn.
  • Bảo quản sản phẩm ở nơi có nhiệt độ bình thường, độ ẩm bình thường và tránh xa tầm tay của trẻ, không cho trẻ chơi đùa với chai đựng phấn.

Có thể nói, phấn rôm em bé là công cụ hữu ích cho cả mẹ và bé, trong quá trình sử dụng mẹ nên chú ý để đảm bảo an toàn cho bé. Hy vọng những thông tin trong bài viết sẽ mang đến sự hữu ích cho các ông bố bà mẹ trong việc chăm sóc bé.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!