3 Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt và phù hợp cho gia đình

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bạn đã biết cách để chọn một chiếc lò vi sóng tốt chưa? Nếu chưa thì đừng bỏ lỡ bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm để chọn mua một chiếc lò vi sóng tốt và phù hợp nhé!

Với cuộc sống hiện đại ngày nay, lò vi sóng không còn là một thứ “xa xỉ” đối với các gia đình Việt. Nó là thiết bị nhà bếp quen thuộc và rất được các bà nội trợ ưa chuộng bởi lò vi sóng được ví như “cánh tay phải” giúp công việc bếp núc không còn là nỗi lo ngại nữa. Tuy nhiên, trên thị trường, ngày càng đa dạng các mẫu mã lò vi sóng với các kiểu dáng, chức năng và thương hiệu khác nhau.

Thế nào là một chiếc lò vi sóng tốt

Lò vi sóng tốt là chiếc lò có đầy đủ các chức năng cơ bản như hâm nóng, rã đông và nấu chín thực phẩm trong thời gian nhanh chóng bằng các thao tác dễ dàng và thuận tiện nhưng vẫn đảm bảo món ăn được tròn vị thơm ngon mà không mất đi chất dinh dưỡng sẵn có.

Ngoài ra, lò vi sóng tốt có thể là một chiếc lò được tích hợp đa dạng chức năng như nướng, nướng đối lưu,… đem đến các món ăn mới lạ cho gia đình thưởng thức.

Bên cạnh đó, sự bền bỉ là một yếu tố không thể thiếu của một chiếc lò vi sóng tốt, bởi tính bền bỉ nói lên chất lượng sản phẩm. Hơn thế nữa, lò vi sóng được tích hợp tính năng an toàn đối với trẻ nhỏ cũng được đánh giá là một trong những chiếc lò vi sóng tốt.

Lò vi sóng tốt là chiếc lò có đầy đủ các chức năng cơ bản như hâm nóng, rã đông và nấu chín thực phẩm trong thời gian nhanh chóng.
Lò vi sóng tốt là chiếc lò có đầy đủ các chức năng cơ bản như hâm nóng, rã đông và nấu chín thực phẩm trong thời gian nhanh chóng.

Kinh nghiệm chọn mua lò vi sóng tốt và phù hợp

Nếu bạn đang có ý định sắm cho căn bếp nhà mình một chiếc lò vi sóng thì hãy xem các kinh nghiệm chọn lò vi sóng tốt dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu các loại lò vi sóng

Hiện nay trên thị trường có 2 loại lò vi sóng chính là lò vi sóng cơ và lò vi sóng điện tử. Mỗi loại sẽ có kiểu dáng và đặc điểm khác nhau.

  • Lò vi sóng cơ là loại lò vi sóng sử dụng các núm điều khiển cơ học và chỉ có thể chỉnh được một vài thông số như thời gian và công suất cùng màn hình Led hiển thị.
  • Lò vi sóng điện tử là kiểu lò được thiết kế bảng điều khiển cảm ứng và màn hình LCD, lò vi sóng điện tử có nhiều chức năng cũng như thông số điều khiển hơn so với lò vi sóng cơ.

Có thể nhận thấy rằng, về chức năng, lò vi sóng điện tử được tích hợp đa dạng chức năng nấu nướng nhiều hơn, đem đến nhiều món ăn tiện lợi và nhanh chóng hơn. 

Tuy nhiên, xét về độ bền bỉ, lò vi sóng cơ lại nhỉnh hơn so với lò vi sóng điện tử bởi bảng điều khiển của lò vi sóng điện tử sau thời gian sử dụng dễ bị lờn và chạm mạch.

Tùy vào nhu cầu cũng như sở thích của mỗi gia đình để tùy chọn được một sản phẩm lò vi sóng tốt và phù hợp nhất.

2. Xem xét các tính năng của lò vi sóng

Khi chọn mua một chiếc lò vi sóng, bạn cần để ý đến dung tích cũng như các tính năng của lò. Các chức năng cơ bản mà bất cứ chiếc lò vi sóng nào cũng có là hâm nóng, rã đông và nấu chín thực phẩm.

Một số loại lò vi sóng sẽ có thêm chức năng nướng. Điều dễ dàng nhận biết cho dạng lò vi sóng này sẽ có kèm chữ “Grill” phía ngoài mặt kính của lò. Bên cạnh đó ở các dòng lò vi sóng cao cấp hơn sẽ được tích hợp chế độ Inverter – nướng đối lưu, vừa giúp món ăn thơm ngon hơn, vừa giúp tiết kiệm thời gian và điện năng lên đến 40% cho gia đình.

Khi chọn mua một chiếc lò vi sóng, bạn cần để ý đến dung tích cũng như các tính năng của lò.
Khi chọn mua một chiếc lò vi sóng, bạn cần để ý đến dung tích cũng như các tính năng của lò.

Tính năng nấu tự động theo chương trình có sẵn cũng giúp ích rất nhiều cho chị em nội trợ đấy. Chỉ cần cho thực phẩm vào lò, chọn thực đơn và khối lượng trên bảng điều khiển, lò vi sóng sẽ tự điều chỉnh các thông số sao cho phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, khóa an toàn là một tính năng không thể thiếu trong tiêu chí lò vi sóng tốt. Tính năng này khi được kích hoạt sẽ giúp làm vô hiệu hóa các điều khiển lò, an toàn đối với trẻ em khi không có người lớn giám sát.

3. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Thương hiệu là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng của một chiếc lò vi sóng tốt. Vì thế bạn nên cân nhắc lựa chọn các thương hiệu nổi tiếng của Nhật Bản – cái nôi của công nghệ chuyên cung cấp thiết bị điện tử tốt.

Ngoài ra, các sản phẩm lò vi sóng của Châu Âu cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời đấy, có thể kể đến như: Teka, Bosch, Malloca,…

Bài viết trên là toàn bộ thông tin về kinh nghiệm lựa chọn lò vi sóng tốt. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn lựa chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp nhé.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!