3 laptop Core i5 hiệu suất tốt giá phải chăng, đáng sắm để học tập và làm việc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với tốc độ xử lý dữ liệu nhanh kết hợp phần cứng tương đối khoẻ khoắn, các mẫu laptop Core i5 hiện đang trở thành xu hướng lựa chọn của đối tượng người dùng là dân văn phòng, học sinh, sinh viên.

Với sự phát triển của các nền tảng Internet, một chiếc máy laptop hiện đại để đáp ứng đủ nhu cầu của người dùng thì không đơn thuần chỉ có học tập hay làm việc nữa, mà nó còn phải ‘cân’ được nhiều thứ khác: như làm văn phòng thì cần một chút Photoshop, Lightroom, học xong thì phải chơi game giải trí, thậm chí có thể làm creator, chỉnh sửa video cấp độ nhẹ cho các bạn đam mê TikTok chẳng hạn.

Và một chiếc laptop Core i5 là đủ cho tất cả những thứ đó, không cần đến các tuỳ chọn cao như i7 hay i9, nó vẫn cung cấp hiệu suất ổn định với mức giá không cao hơn laptop Core i3 giá rẻ là bao. Chính vì thế mà bây giờ các hãng sản xuất tập trung vào phân khúc tầm trung khá nhiều, cộng thêm tính cạnh tranh của thị trường, một chiếc laptop Core i5 đã không phải thứ nằm ngoài tầm với nữa.

Những mẫu laptop Core i5 hiệu suất tốt người dùng nên tham khảo

1. Laptop Dell Vostro V5620 70282719

Cấu hình: Intel Core i5-1240P, RAM 16GB, SSD 512GB

Nếu thứ bạn cần là một chiếc laptop màn hình rộng rãi nhưng vẫn bảo đảm tính di động cao cùng hiệu suất xử lý ấn tượng thì chiếc laptop Dell này là lựa chọn đáng cân nhắc.

Máy có kiểu dáng trẻ trung, màn hình 16 inch rộng rãi nhưng vẫn bảo đảm trọng lượng 1,9 kg nhẹ hơn so với hầu hết laptop cùng loại. Thiết kế tổng thể của máy có thể tóm gọn lại bằng hai từ ‘tinh tế’, vừa có được nét hiện đại, trẻ trung, vừa dễ hoà mình vào nhiều không gian sử dụng khác nhau.

laptop core i5

Màn hình của Vostro V5620 có thiết kế 3 viền siêu mỏng gia tăng không gian hiển thị, tỷ lệ vàng 16:10 đơn giản là ‘vuốt ve’ mắt người dùng đến tận cùng, độ phân giải Full HD + (1920 x 1200 pixel) cho chất lượng hiển thị sắc nét, chi tiết bất kể là bạn đang xem báo, xem phim hay chơi game giải trí. Đi kèm với màn hình là công nghệ Wide View Angle (WVA) cho góc nhìn rộng lên đến 178 độ mà vẫn giữ nguyên chất lượng màu, độ tương phản và độ sáng cao.

Về cấu hình, chiếc laptop Dell 16 inch này được trang bị vi xử lý Core i5-1240P 12 nhân 16 luồng xử lý với xung nhịp cơ bản 3.30 GHz, tối đa 4.20 GHz có thể xử lý một cách nhẹ nhàng mọi tác vụ từ công việc cho đến thiết kế đồ hoạ, gaming. Hiệu suất đồ hoạ của nó được đảm nhiệm bởi GPU Intel Iris Xe, loại card đồ hoạ tích hợp mạnh nhất hiện nay.

laptop core i5

Chưa hết, RAM 16GB DDR4 3200Mhz cùng ổ cứng SSD 512GB M.2 PCIe NVMe sẽ là tổ hợp rất mạnh để bạn có được trải nghiệm mượt mà. Từ tốc độ khởi động, truy xuất ứng dụng, dữ liệu cho đến đa nhiệm, Dell Vostro 5620 70282719 đều vận hành một cách nhanh chóng, trơn tru, không hề có độ trễ khó chịu nào.

Pin của máy có dung lượng 65Whr kết hợp khả năng tiết kiệm điện năng của con chip thế hệ thứ 12 dòng P cho khả năng kiểm soát năng lượng rất tốt, với cài đặt cấu hình trung bình bạn hoàn toàn có thể làm việc 8 tiếng/ngày với máy mà không cần đến cục sạc. Nhưng mà đã dùng thì phải dùng tốt nhất, tốt nhất ta hãy cứ kết nối nó với bộ sạc để máy vận hành hết khả năng vốn có.

Chiếc laptop này nhìn chung đặc biệt phù hợp với dân văn phòng, nhất là những ai đang làm công việc liên quan đến quản lý dữ liệu vì nó có cả bàn phím số nữa, rất thuận tiện khi tính toán.

Giá tham khảo của em Dell Vostro 5620 70282719 này hiện là 22.599.000 đồng.

2. Laptop HP Pavilion 14-dv0510TU 46L79PA

Cấu hình: Intel Core i5-1135G7, RAM 8GB, SSD 512GB

Về cơ bản chiếc laptop HP này không so được với chiếc Dell ở trên vì chỉ dùng chip Intel Core thế hệ thứ 11, thế nhưng mà Pavilion 14-dv0510TU 46L79PA lại là lựa chọn phù hợp với các đối tượng học sinh, sinh viên hơn, hoặc đối tượng văn phòng muốn mua laptop giá vừa tiền hơn.

laptop core i5

Thứ nhất tốc độ xử lý của con chip i5-1135G7 khá ổn, xung nhịp cơ bản 2.4GHz, tối đa 4.2GHz, dùng để học tập và chơi game giải trí đều ở mức tiêu chuẩn. Máy dùng card tích hợp Intel Iris Xe thế hệ thứ 12 đã được cải thiện và nâng cấp rất nhiều, cho hiệu suất đồ hoạ 2D, 3D rất tốt, chơi các tựa game phổ thông không vấn đề gì. RAM có dung  lượng 8GB DDR4 bus 3200MHz đa nhiệm tốt, vừa chơi game vừa lướt web vẫn khá mượt. SSD 512GB PCIe NVMe vừa có tốc độ truy xuất nhanh vừa có không gian rộng rãi để lưu giữ các file bài học quan trọng.

Thứ nhì là giá của sản phẩm hiện tại đang khá mềm, chỉ có 16,5 triệu đồng mà thôi, một chiếc laptop Core i5 rất đáng tham khảo cho kỳ nhập học sắp tới.

laptop core i5

Các thông số khác không quá nổi bật nhưng cũng chả kém cạnh đối thủ nào. Thiết kế ngoại hình máy sang trọng, thanh lịch, trọng lượng vỏn vẹn có 1,4 kg nên hàng ngày mang đi học cũng không có bất kỳ gánh nặng nào cho vai. Màn hình IPS 14 inch Full HD (1920 x 1080) độ sáng tối đa 250 nit và tần số quét 60Hz sử dụng tốt cho nhiều mục đích khác nhau từ lướt web cho đến chơi game, góc nhìn rộng lên đến 178 độ mà chất lượng hình ảnh, màu sắc như nhìn trực diện.

3. Laptop HP 14S-DQ2545TU 46M23PA

Cấu hình: Intel Core i51135G7, RAM 8GB, SSD 256GB

Ở phân khúc laptop core i5 trên 10 triệu và dưới 20 triệu đồng, có rất nhiều mẫu laptop HP tiềm năng đáng để bạn cân nhắc. Ngoài chiếc ở trên thì HP 14s-DQ2545TU (46M23PA) cũng là một trong những ứng viên cực kỳ đáng tham khảo. Về thông số nó không khác biệt nhiều so với chiếc ở trên, cùng Core i5-1135G7, card tích hợp Intel Iris Xe, RAM 8GB, SSD 256GB nhưng thiết kế thì mẫu HP Pavilion 14-dv0510TU 46L79PA sẽ nhìn sang hơn một chút, mẫu HP 14s-DQ2545TU thì thiết kế phổ thông hơn nhưng giá rẻ, chỉ khoảng 14,8 triệu đồng.

laptop core i5

Cấu hình chỉ khác mỗi SSD nên về cơ bản hiệu suất của 2 chiếc laptop HP 14 inch này khá là tương đương, chiếc kia làm được cái gì thì chiếc này cũng làm được cái đó. Với các tác vụ cơ bản như xem Youtube, đọc báo, lướt web, check Face… HP 14s-DQ2545TU đều xử lý rất đơn giản, đa nhiệm mượt như sunsilk, chơi game cũng tốt nếu cài đặt cấu hình phù hợp.

Tuy nhiên, màn hình của chiếc này chỉ có độ phân giải HD (1366 x 768 pixel) và là màn TN nên chất lượng màu sắc và độ nét sẽ không bằng được chiếc trên, song độ tương phản của tấm màn này rất cao nên độ chi tiết sẽ tốt hơn bình thường.

laptop core i5

Nhìn chung nếu bạn không quá chú tâm đến màu sắc hiển thị thì đây sẽ là chiếc laptop cực đáng mua, vì giá nó đã rất êm so với hầu hết laptop Core i5 khác rồi mà hiệu suất bảo đảm làm việc hay học tập đều không thành vấn đề.

Trên đây là 3 gợi ý laptop Core i5 hiệu suất tốt giá phải chăng mà Websosanh dành cho bạn đọc, giá của chúng đều khá tốt so với mặt bằng chung còn hiệu suất bảo đảm 3-5 năm tới cũng không yếu đi quá nhiều nếu bạn biết chăm sóc, bảo dưỡng laptop đúng cách. Còn nếu muốn tham khảo các mẫu laptop giá rẻ hơn, hiệu suất cao hơn thì bạn đọc có thể tìm kiếm thêm trên Websosanh nhé, dù yêu cầu của bạn ra sao chắc chắn cũng sẽ có kết quả để bạn hài lòng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

TOP 5 laptop Dell Core i5 siêu mỏng, bán chạy nhất hiện nay

TOP 5 laptop Dell Core i5 siêu mỏng, bán chạy nhất hiện nay

Đẹp thiết kế, bền cấu hình, các mẫu laptop Dell Core i5 siêu mỏng luôn là lựa chọn hàng đầu của những người săn tìm sản phẩm thuộc phân khúc laptop gọn nhẹ. Tuy nhiên, để mua được một sản phẩm hợp giá tiền, giá trị tốt theo thời gian thì bạn hãy tham khảo bài viết này.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!