3 lý do sẽ thuyết phục bạn sử dụng ống kính 85mm để chụp ảnh chân dung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi nói đến ống kính 85mm mọi người sẽ nghĩ đến thế mạnh của tiêu cự này là chụp chân dung, điều này không hề sai bởi vì trong tiêu cự này thường là ống kính có khẩu độ mở lớn và với những khẩu độ mở lớn chúng ta có thể sử dụng hiệu ứng chủ đạo trong chụp ảnh chân dung, đó là hiệu ứng “rõ/mờ.

Với độ dài tiêu cự tele tầm trung, ống kính này có thể khắc họa hiệu ứng bokeh lớn để làm nổi bật đối tượng, đồng thời tái tạo chính xác hình dạng đối tượng. Ống kính này được khuyên dùng với những ai chụp ảnh chân dung.

  1. Khả năng tái tạo chính xác hình dạng của đối tượng, và cho phép kiểm soát hậu cảnh chính xác hơn Một lợi thế khi dùng ống kính 85mm với máy ảnh full-frame để chụp chân dung là nó có khả năng chụp ảnh không làm méo hình dạng của khuôn mặt hay cơ thể. Ngay cả khi chụp cận cảnh, nó sẽ không làm biến dạng khuôn mặt hay làm thay đổi đường bao. Một điểm quan trọng khác là dễ kiểm soát hậu cảnh. Vì ống kính tele tầm trung có góc xem hẹp so với ống kính góc rộng, có thể điều chỉnh thông tin hậu cảnh và theo đó lập khung hình. Do đó, điều này giúp dễ lập bố cục ảnh mà không những vật không cần thiết không đi vào khung hình ở hậu cảnh. ống kính 85mmNgoài ra, dễ duy trì một khoảng cách so với đối tượng khi chụp ảnh bán thân một người với độ dài tiêu cự 85mm. Ống kính này cho phép bạn chụp đối tượng ở khoảng cách vừa phải – không quá xa, không quá gần. Điều này cho phép bạn hướng dẫn đối tượng cách tạo dáng vì đối tượng không ở xa bạn quá, nhưng không gần quá khiến cho đối tượng cảm thấy không thoải mái. Trong chụp ảnh chân dung, 85mm là một độ dài tiêu cự rất tiện.
  2. Tạo ra hiệu ứng bokeh hậu cảnh lớn và làm nổi bật đối tượng chính Một điểm cộng khác của lens 85mm là nó cho phép bạn chụp chân dung có hiệu ứng bokeh hậu cảnh lớn nhờ vào khẩu độ tối đa (số f nhỏ) của ống kính. Trong chụp ảnh chân dung, hiệu ứng bokeh hậu cảnh là một yếu tố cực kỳ quan trọng. Bằng cách làm mờ hậu cảnh, bạn có thể khắc họa nét mặt của đối tượng một cách hiệu quả hơn và làm giảm ấn tượng về hậu cảnh bị rối. Ngoài ra khẩu độ lớn (f/1.8 , f/1.4, f/1.2) khiến việc chụp trong điều kiện thiếu ánh sáng trở nên dễ dàng hơn. ống kính 85mm
  3. Giá thành hợp lý So với những ống kính thông thường, ống kính 85mm ở một mức giá tầm trung, có thể nói là tương đối rẻ và hợp lý so với chất lượng mà nó đem lại. Với mức giá dao động từ 4.000.000 VNĐ đến 12.000.000 Đ cho một ống kính đã qua sử dụng,  không quá khó để sở hữu một ống kính tuyệt vời.

Tin tức về Máy ảnh

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Đánh giá camera Huawei P40 Pro. Có phải là camera khủng nhất?

Huawei P40 Pro là điện thoại thông minh hàng đầu của Huawei. Xây dựng dựa trên những thành công của thế hệ P20 Pro và P30 Pro trước đó, P40 Pro được nhắm mục tiêu cụ thể đến các nhiếp ảnh gia. Cùng khám phá xem chiếc camera của Huawei P40 Pro đem đến những gì.
Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Những ấn tượng đầu tiên về chiếc máy ảnh Pentax K-3 Mark III

Bây giờ khi mọi người nói về máy ảnh không gương lật, nhiều người cũng nghĩ đến sự tuyệt chủng của DSLR. Nhưng Pentax không nghĩ vậy, hãng vẫn tin tưởng vào DSLR và tiếp tục công việc của mình. Pentax K3 III ra đời tiếp nối dòng Pentax quen thuộc và được xem như trụ cột của dòng cảm biến DSLR APSC.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!