3 nguyên nhân lò vi sóng không nóng và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục lò vi sóng không nóng trong bài viết dưới đây nhé.

Trong quá trình sử dụng thì việc lò vi sóng không nóng là một trong những lỗi gặp khá phổ biến ở nhiều thương hiệu lớn và nhỏ khác nhau. Lò vi sóng không nóng thì có khá nhiều nguyên nhân từ chủ quan đến khách quan vậy thì nguyên nhân nào khiến cho lò vi sóng gặp lỗi này và cách khắc phục ra sao cho đúng cách. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những nguyên nhân và cách khắc phục trong bài viết dưới đây nhé.

1. Sử dụng vật dụng không sử dụng được trong lò vi sóng

Khi lò vi sóng không nóng có thể do các bạn sử dụng vật dụng đựng thực phẩm không dùng được ở trong lò vi sóng như vật đựng bằng chất liệu kim loại, vật đựng có hoa văn trang trí bằng kim loại như sắt, inox, nhôm… Bởi khi lò được làm nóng, các tia lửa phát ra có thể sẽ gây phản xạ vi sóng làm cho lò không nóng được, nên thực phẩm sẽ không được nấu, hâm nóng, rã đông được.

Sử dụng vật dụng không sử dụng được trong lò vi sóng
Sử dụng vật dụng không sử dụng được trong lò vi sóng

Cách khắc phục:

Bạn hãy kiểm tra vật đựng có phải được làm bằng kim loại hoặc được trang trí bằng vật liệu không được sử dụng trong lò vi sóng hay không. Nếu như phải thì hãy đổi bằng các vật đựng khác như thủy tinh chịu nhiệt, sứ, gốm… nói chung đó là vật dụng sử dụng được cho lò vi sóng.

2. Bộ phận chắn sóng, cầu chì bị hỏng

Một trong những nguyên nhân làm cho lò vi sóng không nóng đó là bộ phận chắn sóng bị hỏng, sóng vi ba bị mấy, cầu chì của lò bị đứt.

Với một số người khi sử dụng lò vi sóng thường sẽ lựa chọn mức công suất lớn nhất, thời gian sử dụng dài sẽ khiến cho bộ phận phát sóng hoạt động quá tải nên để bảo vệ cho bộ phận này không bị cháy thì cầu chì sẽ tự đứt.

Bộ phận chắn sóng, cầu chì bị hỏng
Bộ phận chắn sóng, cầu chì bị hỏng

Cách khắc phục:

Thông thường với lỗi lò vi sóng không nóng này thì các bạn nên mang đến trung tâm bảo hành để kiểm tra lò.

Nhưng nếu bạn là người rành về điện gia dụng thì có thể kiểm tra cầu chì có bị đứt hay không tuy nhiên chúng tôi không khuyến khích các bạn tự làm việc này ở nhà. 

Đầu tiên bạn hãy rút dây điện nguồn của lò vi sóng ra khỏi ổ cắm, mở cửa lò lấy thức ăn ra ngoài, tiếp theo hãy tháo vỏ ngoài ở phía sau của lò, tìm và lấy hộp cầu chì ra, nên nhớ để nguyên phần dây dẫn như vậy. Tiếp theo, bạn hãy mở hộp cầu chì, lấy 2 đầu dây gắn với cầu chì và sử dụng bút thử điện để kiểm tra.

Nếu như cầu chì đứt thì hãy thay bằng 1 cầu chì khác cùng loại để lắp vào vị trí cũ và sau đó thì đóng vỏ lò lại. Rồi hãy cắm phích điện, cho thức ăn vào lò thiết lập lại chế độ như công suất, chế độ, hẹn giờ và chờ thời hết thời gian, bạn hãy lấy thức ăn ra ngoài, lấy món ăn đã nóng như ý thì việc thay thế cầu chì của bạn đã thành công.

Nếu như trong trường hợp, thức ăn vẫn không nóng, thì có nghĩa là không chỉ cầu chì mà còn có một bộ phần hay nhiều bộ phận nào đó trong lò bị hỏng. Khi này thì các bạn cần phải liên hệ với trung tâm bảo hành để họ có thể kiểm tra và sửa chữa cho bạn.

3. Lò vi sóng quá bẩn, ảnh hướng đến bộ phận chắn sóng của lò

Sau một quá trình sử dụng nếu như bạn không vệ sinh lò thì các vụn thức ăn, vết bẩn bám dính vào đáy và các thành lò, lâu ngày chúng sẽ làm ảnh hưởng đến bộ phận phát sóng của lò, cũng chính là một trong những nguyên nhân làm cho lò vi sóng không nóng.

Lò vi sóng quá bẩn, ảnh hướng đến bộ phận chắn sóng của lò
Lò vi sóng quá bẩn, ảnh hướng đến bộ phận chắn sóng của lò

Cách khắc phục:

Sau khi quá trình nấu ăn thì các bạn hãy sử dụng khăn mềm thấm qua nước ấm để làm sạch cho khoang lò và vỏ lò. Nếu như vết bẩn cứng đầu thì các bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa nhẹ hay chất tẩy rửa tự nhiên như chanh, giấm…

Việc sử dụng lò vi sóng sẽ không thể tránh khỏi trường hợp lò vi sóng không nóng nhưng điều quan trọng là chúng ta cần phải tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục hợp lý. Nếu như các bạn gặp bất kỳ thắc mắc gì thì có thể liên hệ với chúng tôi để được giải đáp nhé.

TIN TỨC LIÊN QUAN

4 cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả

4 cách vệ sinh lò vi sóng hiệu quả

Lò vi sóng bị bẩn sẽ khiến thức ăn được chế biến không đảm bảo vệ sinh. Sử dụng giấm trắng, chanh, nước rửa chén hay nước lau kính để vệ sinh lò vi sóng sẽ mang đến hiệu quả làm sạch bất ngờ.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!