3 Cách chọn mua lò vi sóng công nghiệp bạn nên biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lò vi sóng công nghiệp là một trong những sản phẩm cần thiết trong các nhà hàng, quán cà phê, quán ăn hiện nay. Đây cũng là thiết bị đồ bếp nhập khẩu rất cần thiết để chế biến các món ăn hay làm nóng đồ uống với số lượng lớn.

Lò vi sóng công nghiệp hoạt động mà không cần lắp đặt hệ thống máy hút mùi nên nó là một thiết bị lý tưởng cho các cửa hàng, quán ăn có diện tích nhỏ và trong không gian kín.

Tuy nhiên trên thị trường lại có rất nhiều loại lò vi sóng công nghiệp với những thương hiệu và kiểu dáng khác nhau. Vậy bạn đã biết cách chọn mua lò vi sóng công nghiệp chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết của chúng tôi dưới đây nhé!

Cách chọn mua lò vi sóng công nghiệp

Lựa chọn một chiếc lò vi sóng công nghiệp phù hợp dựa vào các yếu tố sau:

1. Công suất và thời gian chế biến của lò vi sóng công nghiệp

Công suất và thời gian chế biến là hai yếu tố quan trọng cần quan tâm khi mua lò vi sóng công nghiệp. Hai yếu tố này có mối liên quan trực tiếp với nhau, lò có công suất lớn thì thời gian nấu sẽ được rút ngắn hơn so với lò có công suất thấp hơn.

Công suất và thời gian chế biến là hai yếu tố quan trọng cần quan tâm khi mua lò vi sóng công nghiệp. 
Công suất và thời gian chế biến là hai yếu tố quan trọng cần quan tâm khi mua lò vi sóng công nghiệp.

Các dòng sản phẩm thiết bị gia dụng nhà bếp công nghiệp được chia thành 3 cấp độ để đáp ứng nhu cầu cho tất cả người tiêu dùng và tránh bị lãng phí:

  • Loại công suất nhỏ Light Duty, với loại lò vi sóng công nghiệp này có công suất <1200w và="" có="" tần="" suất="" sử="" dụng="" không="" thường="" xuyên,="" thỉnh="" thoảng="" mới="" dùng.="" phù="" hợp="" cho="" các="" quán="" cafe,="" tiệm="" bánh="" ngọt="" hay="" nhà="" hàng="" nhỏ="" với="" nhu="" cầu="" sử="" dụng="" đơn="" giản="" như="" hâm="" nóng="" thức="" ăn,="" đồ="">
  • Loại công suất trung bình Medium Duty với mức công suất từ 1200W – 2000W. Đặc điểm của lò vi sóng công nghệ công suất trung bình này là có tốc độ nấu nướng nhanh và có thể thực hiện được nhiều lần trong ngày hơn so với loại lò Light Duty.
  • Loại công suất lớn Heavy Duty có mức công suất từ 2000W – 3000W. Chiếc lò này giúp chúng ta chế biến thực phẩm trong thời gian rất ngắn với tần suất sử dụng tối đa lên đến 200 lượt/ngày. Phù hợp với các nhà hàng lớn, các khu vực canteen trường học, bệnh viện.

2. Dung tích của lò vi sóng công nghiệp

Dung tích lò cũng là yếu tố quan trọng đến quyết định mua lò vi sóng công nghiệp. Cân cân nhắc dung tích hay được hiểu là kích thước của khoang lò có khả năng chứa được bao nhiêu khay/ tô thức ăn trong cùng một lần.

Tùy thuộc vào nhu cầu và đối tượng sử dụng, nếu bạn mua cho tiệm cafe hay quán ăn nhỏ thì có thể tìm kiếm dung tích nhỏ, cho trường học hoặc bệnh viện hay quán nhà hàng lớn thì ưu tiên lò vi sóng công nghiệp có dung tích lớn để tiện cho việc chế biến.

3. Bảng điều khiển của lò vi sóng công nghiệp

Ngoài công suất, dung tích sản phẩm thì bạn cần lưu ý về bảng điều khiển của lò vi sóng. Cần tìm hiểu nên chọn phím điều khiển loại gì cho phù hợp, nút bấm cảm ứng hay núm vặn xoay cơ. Lò vi sóng công nghiệp sử dụng núm vặn cơ sẽ dễ sử dụng hơn so với loại cảm ứng, bên cạnh đó cũng có giá thành rẻ hơn. Tuy nhiên loại này thường không có tính năng tiết kiệm điện năng hay nấu tự động.

Lò vi sóng điều khiển cảm ứng sẽ sử dụng phức tạp hơn, nhưng bù lại sẽ có đa dạng chức năng hơn.

Lò vi sóng công nghiệp sử dụng núm vặn cơ sẽ dễ sử dụng hơn so với loại cảm ứng.
Lò vi sóng công nghiệp sử dụng núm vặn cơ sẽ dễ sử dụng hơn so với loại cảm ứng.

Các lưu ý khi sử dụng lò vi sóng công nghiệp

  • Tuyệt đối không sử dụng các vật có chất liệu bằng kim loại để cho vào lò vì sẽ dễ phát ra tia lửa điện, nguy hiểm cho người dùng và cũng ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.
  • Trong quá trình chế biến, nên thường xuyên tạm dừng lò 1 – 2 lần để đảo, xoay thực phẩm để món ăn được chín đều và thơm ngon hơn nhé.
  • Sử dụng các nắp đậy chuyên dụng hoặc bọc thực phẩm bằng màng bọc hoặc túi nilon để thức ăn không bị bắn, tràn ra trong quá trình chế biến.
  • Xếp đều thực phẩm lên bề mặt đĩa xoay sẽ giúp nhiệt độ được phân bố đều, đem lại hiệu quả cho quá trình chế biến.

Bài viết trên là toàn bộ thông tin về cách lựa chọn lò vi sóng công nghiệp cũng như những lưu ý khi sử dụng. Các bạn tham khảo những chia sẻ trên để chọn lựa sản phẩm phù hợp nhé.

Tin tức về Lò vi sóng

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Đánh giá lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A

Thời gian gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 28L Roler RM-3239A đang nhận được rất nhiều sự quan tâm từ người tiêu dùng Việt. Mẫu máy có thiết kế hiện đại và hiệu năng vận hành siêu tốt. Cùng đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin chi tiết về sản phẩm này nhé! 
Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Đánh giá chi tiết mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A

Dạo gần đây, mẫu lò vi sóng điện tử có nướng 20L Roler RM-3235A đang nhận được cơn mưa lời khen từ đông đảo người tiêu dùng Việt. Sản phẩm này có những ưu điểm gì vượt trội mà lại được nhiều đánh giá tốt đến như vậy? Cùng đi tìm hiểu câu trả lời nhé.
Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Review chi tiết lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN

Nếu bạn vẫn chưa tìm ra được một chiếc lò vi sóng nào phù hợp với mình thì hãy đừng bỏ qua bài viết này. Hôm nay, chúng tôi sẽ review đến các bạn đọc sản phẩm lò vi sóng hơi nước Sharp AX-1700VN.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!