3 nguyên nhân và cách sửa nồi cơm điện nhảy sớm tại nhà cực đơn giản

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Sau một thời gian, nồi cơm điện của bạn thường xảy ra lỗi cơ bản như cơm sống. Nhưng bạn không biết nguyên nhân nào gây ra tình trạng này cũng như Cách sửa nồi cơm điện nhảy sớm như thế nào? Hãy để websosanh.vn bật mí giúp bạn qua bài viết ngay sau đây.

1. Tổng hợp 3 nguyên nhân nồi cơm điện nhảy sớm

1.1. Do cho lượng nước quá ít

Nguyên nhân đầu tiên khiến nồi cơm của gia đình bạn bị sống hay sượng chính là do bạn đổ nước quá ít, dẫn đến gạo không hấp thụ đủ nước và không chín được. Đây chính là một trong số những nguyên nhân cơ bản nhất mà rất nhiều bà nội trợ gặp phải.

Có nhiều nguyên nhân khiến nồi cơm điện bị nhảy sớm, khiến cơm bị sống
Có nhiều nguyên nhân khiến nồi cơm điện bị nhảy sớm, khiến cơm bị sống

Lúc này, bạn nên kiểm tra lại và thêm nước cho lần nấu sau, tùy loại gạo của gia đình bạn lựa chọn là khô hay dẻo mà cho lượng nước phù hợp nhé.

1.2. Do rơ le của nồi

Nguyên nhân thứ 2 khiến cơm của bạn nấu ra thường xuyên bị sống chính là do rơ le của nồi tự động ngắt sớm, chuyển từ nút nấu lên nút hâm sớm hơn do quá nhiệt, dẫn đến cơm trong nồi chưa kịp chín hoặc chín không đều.

Với lỗi này, bạn nên mang nồi cơm điện của mình đến tiệm sửa chữa hoặc trung tâm bảo hành để thay rơ le mới, không nên tự ý sửa chữa tại nhà nếu bạn không biết chính xác về cách sửa chữa, tránh gây hỏng nồi.

1.3. Đáy nồi bị cong

Nguyên nhân thứ 3 gây ra lỗi này chính là do đáy nồi quá cong nên nồi không thể tiếp xúc đủ nhiệt độ cần thiết, làm cơm bị sống. Lúc này, bạn cần mua một chiếc lòng nồi khác để thay thế lòng nồi hiện tại bằng cách liên hệ với nơi bán hàng hay trung tâm bảo hành của nồi cơm điện Cuckoo, nồi cơm điện hãng Toshiba,… mà gia đình bạn đang sử dụng để được tư vấn mua hàng chính hãng với giá tốt nhất.

2. Cách sửa nồi cơm điện bị nhảy sớm làm cơm không chín

Cách sửa nồi cơm điện nhảy sớm khiến cơm không chín thực ra cũng khá đơn giản nếu bạn có thể nắm vững các thao tác cơ bản và biết cách lựa chọn nồi cơm điện cơ hay điện tử đúng chuẩn. Bởi việc nồi cơm điện nhảy sớm hay muộn phụ thuộc rất lớn vào độ nhạy của chiếc rơ le nhiệt dưới lòng nồi. Và độ nhạy của chiếc rơ le này lại phụ thuộc vào một linh kiện nồi cơm điện khác tương đối đơn giản: “một chiếc lò xo”.

Cách sửa nồi cơm điện nhảy sớm đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà
Cách sửa nồi cơm điện nhảy sớm đơn giản, dễ dàng thực hiện tại nhà

Có một mẹo nhỏ trong cách sửa nồi cơm điện bị nhảy sớm bằng đồng xu vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện tại nhà mà không cần đến bất cứ tiệm sửa chữa hay bảo hành nào.

  • Nâng ruột nồi ra, bỏ 1 đồng 500d vào giữa đáy nồi, đúng vào chỗ lò xo nảy lên, nảy xuống.
  • Bỏ ruột nồi vào sau đó ấn nút nấu xuống, xong ấn nút nấu lên trên một lần nữa.

Nếu sau khi thực hiện, bạn thấy nút nhảy lên bình thường là được. Nếu bạn thấy đồng xu quá nặng, bạn cũng có thể bỏ một vật khác tương tự đồng xu nhưng mỏng hơn là được nhé.

Mẹo sửa nồi cơm điện bằng cách bỏ đồng xu dưới đáy nồi
Mẹo sửa nồi cơm điện bằng cách bỏ đồng xu dưới đáy nồi

Ngoài ra, bạn cũng có thể chữa dứt điểm tình trạng này mà không cần bỏ đồng xu, bạn chỉ cần lấy một cái gì đó đóng nhẹ nhàng vào đáy nồi cho nó lún xuống, sau đó kiểm tra lại bằng cách bỏ ruột nồi vào và lấy tay ấn nút cơm lên xuống ổn là được.

Lưu ý: Đóng nhẹ nhàng sau đó kiểm tra lại bằng cách bỏ ruột nồi vào lấy tay ấn nút cơm lên xuống ổn là được nhé.

Hy vọng rằng, với những chia sẻ của websosanh.vn, bạn và gia đình mình sẽ biết cách sửa nồi cơm điện nhảy sớm thật dễ dàng để có thể yên tâm nấu những món ăn ngon cho cả nhà nhé.

Nhanh tay săn ngay sản phẩm nồi cơm điện đa năng đang bán giá ưu đãi cùng mức giá phải chăng nhất tại websosanh.vn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Nồi cơm điện Supor báo lỗi E0, Nguyên nhân, Cách sửa

Nồi cơm điện Supor báo lỗi E0, Nguyên nhân, Cách sửa

Đối với sản phẩm nồi cơm điện tử Supor, khi có lỗi khiến nồi không thể hoạt động hoặc có trên màn hình sẽ hiển thị tên lỗi. Từ đó người dùng có thể tìm hiểu và tự khắc phục. Trong trường hợp nồi cơm điện Supor báo lỗi E0, bạn có thể tự sửa tại nhà khá đơn giản.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!