3 sai lầm khi sạc điện thoại dễ dẫn đến hỏng pin

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn thường sạc điện thoại qua cổng USB máy tính, sạc khi pin vẫn còn dung lượng hay sạc qua đêm thì bạn nên dừng những việc đó lại trước khi pin điện thoại của bạn bị hỏng

Có một vài việc bạn không nên làm với pin smartphone của bạn. Tuổi thọ hạn chế khoảng 2 năm với pin lithium- ion có thể sẽ bị giảm hơn nữa nếu bạn làm những việc tổn hại đến chúng. Chúng tôi sẽ cho bạn biết một trong những việc làm tổn hại đến pin của bạn trong bài viết này.

Pin là phần nhạy cảm nhất của chiếc điện thoại thông minh và tuổi thọ của chúng chịu ảnh hưởng rất nhiều bởi cách sử dụng điện thoại của bạn. Một loạt các phép đo được thực hiện bởi trường Đại học Battery University đã cho những kết quả đáng lưu ý. Bây giờ, bạn cần phải bình tĩnh để sẵn sàng nghe những thông tin gây sốc sau đây.

Đừng làm việc này... hãy nhìn vào pin điện thoại của bạn

Đừng làm việc này… hãy nhìn vào pin điện thoại của bạn

Sạc điện thoại thông qua máy tính

Việc sạc pin điện thoại thông qua cổng USB của máy tính khiến bạn không chỉ mất nhiều thời gian chờ đợi mà nó còn gây hại cho pin. Điện áp của cổng USB thường thay đổi và nó khiến lượng nhiệt tạo ra lớn. Việc này ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ pin. Các vật liệu được sử dụng cho các điện cực và điện giải cần thực sự ổn định chỉ trong một phổ nhiệt độ nhỏ và chúng không ưa thích nếu bạn thay đổi chúng ra khỏi vùng làm việc ổn định của chúng.

Nếu việc sạc pin của bạn gặp khó khăn, đặc biệt khi kết nối với điện áp cao, thì pin của bạn có khả năng sẽ không hoạt động được trong vòng một vài tháng. Trường Battery University lưu ý rằng pin điện thoại của bạn sẽ tụt xuống 65% so với ban đầu nếu pin nóng lên đến 40 độ C.

Vì vậy, tốt nhất, bạn nên sử dụng bộ sạc gốc và kết nối với một ổ cắm điện. Các biến áp được chạy một dòng điện trực tiếp, không làm nóng pin, do đó tối đa hóa tuổi thọ pin của nó.

Cách làm đúng và một cách làm sai khi sạc pin

Cách làm này đúng hay sai khi sạc pin

Dùng hết sạch pin điện thoại

Trong thử nghiệm dài ngày, trường Battery University đã cho kết quả pin thông thường sử dụng hết sạch rồi sạc chỉ mất khoảng 300 – 500 chu trình sạc nhưng với việc pin còn 25 -50% dung lượng bạn sẽ mất tới khoảng 1000 đến 2500 chu trình sạc.

Vì vậy, bạn nên tránh sạc pin khi dung lượng pin vẫn còn 30 -50% chưa sử dụng.

Pin điện thoại giống như một bông hoa với vẻ đẹp tinh tế

Pin điện thoại giống như một bông hoa với vẻ đẹp tinh tế

Sạc pin qua đêm

Cấu trúc của pin khá đơn giản, trong quá trình sạc, lithium ion được nén thành một mạng tinh thể. Vấn đề ở đây là các pin lithium ion phản ứng mạnh với các tinh thể khi chúng gặp và kết nối. Pin sạc càng lâu khả năng kết nối càng lớn.

Các tinh thể này sắc, lớn và phá hủy. Chúng quá lớn khiến các mạng tinh thể giới hạn có thể bị phá vỡ từng chút một. Và với một vài đơn vị riêng lẻ, thì bạn cũng dễ hiểu khoảng không gian ít hơn cho lithium ion…

Bạn có biết pin của điện thoại làm bằng gì không?

Bạn có biết pin của điện thoại làm bằng gì không?

Vì vậy bạn không nên sạc pin đầy 100% qua đêm. Thật đáng buồn vì hiện không có ứng dụng nào có khả năng dừng sạc pin khi pin sạc được đầy 80% để bạn chắc chắn rằng điện thoại không bị quá tải. Trường Battery University thậm chí còn khuyên bạn chỉ nên sạc pin đến 70%, bạn vẫn có thể nhận được nhiều hơn 1000 chu trình.

Minh Hường

(Theo androidpit)

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!