3 yếu quyết định chất lượng siêu đun nước siêu tốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Có khá nhiều yếu tố ảnh hưởng tới chất lượng của siêu đun nước siêu tốc nhưng có 3 yếu tố quan trọng nhất phải kể tới đó là: chất liệu, hệ thống rơ le và thương hiệu ấm đun nước siêu tốc.

Công dụng tuyệt vời mà siêu đun nước siêu tốc mang lại chắc hẳn đã rất nhiều người biết tới. Nhờ có khả năng đun sôi nước nhanh chóng chỉ sau vài phút nên ấm đun nước siêu tốc đặc biệt phát huy tác dụng trong các trường hợp cần nước sôi ngay để pha sữa, cà phê hay úp mì. Dưới đây là 3 yếu tố quan trong quyết định trực tiếp tới chất lượng của ấm siêu tốc, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Chất liệu siêu đun nước siêu tốc

Thân ấm là bộ phận chứa nước để đun, bộ phận này thường được làm từ 3 chất liệu chính là thủy tinh, inox và nhựa.

Trong đó, nếu làm bằng chất liệu inox thì tốt nhất là sử dụng inox 304. Đây là loại thép không gỉ chuyên dùng trong sản xuất các thiết bị y tế, dụng cụ đựng thực phẩm nên có độ an toàn rất cao. Trái lại, một số loại inox khác như 201 hay 430 cũng được sử dụng để sản xuất siêu đun nước siêu tốc nhưng nhược điểm là bị oxy hóa và gỉ sét sau một thời gian sử dụng.

Trường hợp ấm siêu tốc được làm bằng nhựa thì loại nhựa tốt nhất chính là nhựa PP (Polypropylene). Loại nhựa cao cấp này hoàn toàn không chứa chất độc hại BPA, chịu được nhiệt độ cao, an toàn cho sức khỏe, có thể tái chế nên giúp bảo vệ môi trường. Còn ấm siêu tốc được làm chất liệu thủy tinh thì có khả năng chịu được nhiệt độ cao lên tới 400 độ C, lại không bị oxy hóa hay sản sinh ra các chất độc hại khi đun nước sôi ở nhiệt độ cao. 

Như vậy có thể thấy, inox 304, nhựa PP và thủy tinh đều có khả năng chịu nhiệt tốt, không chứa và thôi ra các chất độc hại, đặc biệt là đã được các chuyên gia chứng nhận được phép sử dụng trong lĩnh vực y tế, sản xuất dụng cụ bảo quản thực phẩm. Do đó, khi chọn mua ấm siêu tốc bạn nên ưu tiên chọn mua chiếc ấm được  làm từ 3 chất liệu này để đảm bảo chất lượng.

Chất liệu ấm siêu tốc tốt khi có khả năng chịu nhiệt cao, không bị oxy hóa và được cấp phép trong sử dụng sản xuất thực phẩm.

Hệ thống rơ le bên trong ấm đun siêu tốc

Không chỉ đun nước sôi nhanh chóng, siêu đun nước siêu tốc còn có khả năng tự ngắt khi nước sôi hoặc ấm cạn nước giúp đảm bảo an toàn khi sử dụng, phòng chống cháy nổ hiệu quả. Chính nhờ ưu điểm này nên rất nhiều người yêu thích và lựa chọn siêu đun nước siêu tốc để phục vụ các nhu cầu sinh hoạt hàng ngày của gia đình mình.

Bộ phận rơ le trong ấm siêu tốc cũng là yếu tố quyết định trực tiếp tới chất lượng và độ an toàn của một chiếc ấm siêu tốc. Thông thường, 1 chiếc ấm siêu tốc sẽ được lắp đặt 2 rơ le, một là nằm ở vị trí công tắc nguồn (thường ở tay cầm) và một rơ le nằm ở đế ấm (mâm nhiệt).

Nhiệm vụ của rơ le trên tay cầm ở để đóng/mở công tắc để thông báo cho hoạt động bắt đầu hoặc kết thúc đun nước. Rơ le thứ 2 nằm ở mâm nhiệt sử dụng để đóng và cắt mạch điện nhằm tạo ra nhiệt giúp đun sôi nước sử dụng.

Do đó, siêu đun nước siêu tốc tốt là khi được lắp đặt 2 rơ le với tác dụng: Đun nước nhanh và tiết kiệm điện; đèn báo hiệu sáng ấm đang đun và phát ra âm thanh “cách” khi nước sôi để thông báo cho người dùng biết.

Siêu đun nước siêu tốc tốt được trang bị 2 rơ le

Thương hiệu siêu đun nước siêu tốc 

Mỗi thương hiệu sản xuất siêu đun nước siêu tốc đều có những ưu điểm riêng và thương hiệu chính là yếu tố thứ 3 quyết định chất lượng của ấm siêu tốc.

Do đó, thay vì chọn mua ấm siêu tốc không có thương hiệu, tên tuổi hay  không rõ nguồn gốc và xuất xứ, các bạn nên chọn mua siêu đun nước siêu tốc của các thương hiệu nổi tiếng và uy tín được đông đảo khách hàng tin dùng hiện nay như:  Delites, Sunhouse của Việt Nam; Philips của Hà Lan; Delonghi của Ý; Sharp của Nhật Bản hay Midea của Trung Quốc…

Nên chọn mua ấm siêu tốc của thương hiệu uy tín và nổi tiếng.

Giá thành của siêu đun nước siêu tốc khá đa dạng, nhưng ấm siêu tốc tốt thường có giá bán từ khoảng 300.000 VNĐ trở lên. Khi chọn mua siêu đun nước siêu tốc các bạn cần chú ý tìm hiểu về chất liệu, rơ le và thương hiệu để chọn mua được sản phẩm có chất lượng tốt nhất nhé!

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!