4 bí quyết giúp bạn chọn mua được máy điều hòa 2 chiều tiết kiệm điện nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy điều hòa 2 chiều được xem cứu cánh tuyệt vời cho những ngày hè nóng nực và ngày đông giá lạnh. Nhưng việc sử dụng liên tục khiến nhiều gia đình không đủ kinh phí để chi trả tiền điện hàng tháng. Vậy làm thế nào để chọn mua được máy điều hòa 2 chiều tiết kiệm điện nhất? 

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ bật mí cho bạn 4 bí quyết hoàn hảo để chọn mua được máy điều hòa 2 chiều tiết kiệm điện nhất, giúp bạn yên tâm và thoải mái sử dụng. Cùng theo dõi bạn nhé!

Làm thế nào để chọn mua được máy điều hòa 2 chiều tiết kiệm điện nhất là vấn đề được nhiều người quan tâm tìm hiểu.

Điều hòa 2 chiều tiết kiệm điện nhất khi bạn lựa chọn đúng công suất 

Trước tiên, bạn cần nắm được để mua được chiếc điều hòa tiết kiệm điện nhất cần phải lựa chọn được dòng máy điều hòa có công suất phù hợp với diện tích hoặc thể tích của căn phòng lắp đặt. Điều này không chỉ giúp máy điều hòa hoạt động ổn định, hiệu quả, tăng tuổi thọ và độ bền mà còn tránh được việc đầu tư lãng phí khi mua điều hòa có công suất lớn hơn nhiều so với diện tích phòng.

Để mua được chiếc máy điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng, các bạn có thể tham khảo bảng dưới đây:

    • Phòng có diện tích dưới 15m2: Nên chọn máy điều hòa 2 chiều có công suất 1HP/9000BTU.
    • Phòng có diện tích từ 15 -20m2: Nên chọn máy điều hòa 2 chiều có công suất 1,5HP/12000BTU.
    • Phòng có diện tích từ 20-30m2: Nên chọn máy điều hòa 2 chiều có công suất 2HP/18000BTU.
    • Phòng có diện tích từ 30-40m2: Nên chọn máy điều hòa 2 chiều có công suất 2,5HP/24000BTU.
Chiếc điều hòa tiết kiệm điện nhất cần phải lựa chọn được dòng máy điều hòa có công suất phù hợp với diện tích hoặc thể tích của căn phòng lắp đặt.

Chọn mua máy điều hòa 2 chiều phải phù hợp với khí hậu

Để chọn mua máy điều hòa 2 chiều tiết kiệm điện cũng cần phải xem xét yếu tố thời tiết và khí hậu. Cụ thể như sau:

+ Đối với các tỉnh miền Bắc, các tỉnh cao nguyên và vùng núi: Vì thời tiết ở các khu vực này có hai mùa nóng – lạnh rõ rệt nên nếu có điều kiện, tốt nhất bạn nên ưu tiên mua dòng máy điều hòa 2 chiều. Điều này sẽ giúp bạn giảm thiểu được chi phí mua máy sưởi cho mùa lạnh. Hơn nữa, mức điện năng mà máy sưởi tiêu thụ cũng cao hơn so với việc sử dụng chế độ sưởi của điều hòa 2 chiều.

+ Đối với các tỉnh miền Nam và miền Trung: Do không có mùa đông hoặc mùa đông ngắn, không quá lạnh nên sử dụng điều hòa 1 chiều để tránh lãng phí.

Điều hòa 2 chiều chỉ phù hợp với các tỉnh miền Bắc, các tỉnh cao nguyên và vùng núi nơi có hai mùa nóng lạnh rõ rệt.

Kiểm tra nhãn năng lượng của Bộ Công Thương

Mỗi sản phẩm máy điều hòa bày bán tại thị trường Việt Nam đều được Bộ Công Thương kiểm định và dán nhãn năng lượng. Bạn có thể căn cứ vào tiêu chí này để đánh giá khả năng tiết kiệm điện của dòng máy điều hòa 2 chiều định mua.

Dán nhãn năng lượng càng nhiều sao thì đồng nghĩa với việc chiếc điều hòa đó có khả năng tiết kiệm điện càng cao hơn. Trong trường hợp 2 dòng máy có cùng số sao và cùng công suất, bạn hãy căn cứ vào chỉ số hiệu suất năng lượng (CSPF với điều hòa Inverter; EER hoặc COP với điều hòa thường) trên nhãn năng lượng. Dòng máy nào có chỉ số hiệu suất năng lượng cao hơn thì sẽ tiết kiệm điện và hoạt động hiệu quả hơn.

Điều hòa càng nhiều sao càng tiết kiệm điện.

Mua điều hòa 2 chiều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện

Kinh nghiệm hữu ích để chọn mua được máy điều hòa 2 chiều tiết kiệm điện nhất chính là chọn mua dòng máy được trang bị công nghệ tiết kiệm điện hiện đại và ưu việt.

Bạn có thể lựa chọn các dòng máy điều hòa được trang bị công nghệ tiết kiệm điện tiêu biểu như: Công nghệ máy nén biến tần Inverter, công nghệ J-Tech Inverter, công nghệ Hybrid Inverter, chế độ ECO, cảm biến Econavi,  chế độ Econo…

Nên chọn mua điều hòa 2 chiều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện

Hy vọng với 4 bí quyết được chúng tôi bật mí ở trên, các bạn sẽ dễ dàng chọn mua được chiếc điều hòa 2 chiều tiết kiệm nhất cho mình.

Tin tức về Điều hòa