4 bí quyết giúp điều hòa làm mát nhanh vào những ngày nắng nóng đỉnh điểm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Vào những ngày nắng nóng cao điểm khi nhiệt độ luôn duy trì ở mức cao sẽ khiến không khí trong phòng luôn ngột ngạt và nóng nực. Mong muốn lớn nhất của bạn lúc này là chiếc điều hòa có thể làm mát căn phòng ngay lập tức. 

Điều này có thể không? Với sự phát triển của khoa học hiện đại thì các dòng máy điều hòa hiện nay hoàn toàn có thể đáp ứng mong muốn này. Một số bí quyết dưới đây có thể giúp chiếc điều hòa của bạn làm mát cực nhanh trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm. Hãy cùng xem đó là gì nhé!

1. Tận dụng chức năng làm lạnh nhanh trên điều hòa

Đa phần các dòng máy điều hòa hiện nay đều được trang bị chức năng làm lạnh nhanh nhưng thực tế tính năng này hầu như bị mọi người bỏ quên không sử dụng. Khi bạn kích hoạt chế độ này, máy lạnh sẽ đưa công suất hoạt động đạt tới mức tối đa đồng thời duy trì trong khoảng thời gian 20 phút. Do đó, căn phòng sẽ nhanh chóng đạt được mức nhiệt độ như người dùng cài đặt. Sau khi căn phòng đã được mức nhiệt mong muốn rồi thì hệ thống máy sẽ tự động trở về công suất hoạt động bình thường.

Chính nhờ sự thay đổi về công suất nên bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng tận hưởng được bầu không khí mát lạnh sảng khoái, ngay cả khi trời nắng nóng oi bức đỉnh điểm.

Đặc biệt, ở một số dòng điều hòa cao cấp còn tích hợp chế độ làm lạnh nhanh thoải mái và dễ chịu. Nghĩa là sau khi đạt được mức nhiệt như người dùng mong muốn, điều hòa sẽ tự động điều chỉnh hướng gió và chế độ làm lạnh để người dùng không có cảm giác lạnh buốt, mang lại cảm giác thoải mái và bảo vệ sức khỏe, hệ hô hấp của người dùng.

Một số chế độ làm lạnh nhanh nổi bật được trang bị trên các thương hiệu điều hòa hiện nay gồm: Chế độ Fast Cooling trên máy điều hòa Samsung; chức năng Powerful trên điều hòa Daikin; chế độ Turbo/Super  trên máy lạnh Beko; chế độ Jet Cool trên máy lạnh LG…

Tận dụng chức năng làm lạnh nhanh trên điều hòa

2. Điều chỉnh hướng gió và tăng tốc độ quạt gió

Đa phần các dòng máy điều hòa hiện nay đều được trang bị chế độ “FAN SPEED” giúp người sử dụng có thể điều chỉnh hướng gió và thay đổi tốc độ gió sao cho phù hợp.

Cụ thể, việc sử dụng chế độ làm lạnh ở nhiệt độ thấp đồng thời tăng tốc độ quạt gió đồng thời sẽ giúp căn phòng nhanh chóng trở lên mắt lạnh, hơi lạnh theo đó cũng lan tỏa đều tới khắp các ngóc ngách ở trong phòng hơn.

Một số chế độ gió nổi bật trên các dòng điều hòa hiện nay như: Chế độ đảo gió lên/xuống tự động, trái/phải bằng tay; chế độ đảo gió tự động 4 chiều; chế độ gió 3D kết hợp với cánh đảo gió rộng trên điều hòa Gree, Daikin…

Điều chỉnh hướng gió và tăng tốc độ quạt gió

3. Kết hợp dùng điều hòa với quạt điện hoặc quạt điều hòa

Rất nhiều người cho rằng, việc không sử dụng quạt khi bật điều hòa giúp tiết kiệm điện năng hơn. Nhưng điều này không hẳn đúng. Bởi thực tế quạt điều hòa hoặc quạt điện có tác dụng tạo ra luồng gió, giúp cho quá trình lưu thông không khí được đẩy nhanh và đồng đều hơn. Chính vì vậy sẽ mang lại cảm giác tự nhiên, loại bỏ mùi đặc trưng của máy lạnh.

Ngoài ra, việc sử dụng quạt điều hòa hoặc quạt gió còn hạn chế được cảm giác khô da, giúp bảo vệ sức khỏe của người dùng tốt hơn. Việc sử dụng điều hòa kết hợp với quạt điện hoặc quạt điều hòa giúp máy lạnh không phải làm việc hết công suất nên giảm được khá nhiều điện năng tiêu thụ đồng thời nâng cao tuổi thọ cho máy.

Kết hợp dùng điều hòa với quạt điện hoặc quạt điều hòa

4. Áp dụng thêm biện pháp làm mát

Để tăng hiệu quả làm mát của máy lạnh, bạn có thể đặt trong phòng một chậu nước mát, xô nước đa rồi bật quạt thổi vào sẽ giúp làm mát căn phòng nhanh hơn.

Bên cạnh đó, việc đặt các chậu cây cảnh thân leo hoặc thủy sinh như trầu bà hay vạn liên thanh ở xung quanh hành lang giúp có tác dụng làm dịu mát cảm giác nóng bức, tránh ánh nắng chiếu thẳng trực tiếp vào phòng.

Áp dụng thêm biện pháp làm mát

Hy vọng với một số bí quyết chúng tôi vừa chia sẻ ở trên các bạn đã biết làm thế nào để sử dụng điều hòa mát nhanh trong những ngày nắng nóng cao điểm. Cảm ơn các bạn đã đọc bài viết này của chúng tôi!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!