4 cách ăn chuối giảm cân tiêu mỡ bụng hiệu quả nhanh trong 7 ngày

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Giảm cân là nhu cầu của nhiều người trẻ hiện nay, việc thừa cân làm cho cơ thể không khỏe mạnh, ngoại hình kém ưa nhìn. Nhưng giảm cân bằng việc tập luyện lại quá nặng nhọc với nhiều người, vì thế ăn kiêng là phương pháp được dùng nhiều. Hãy cùng tìm hiểu ăn chuối giảm cân sao cho hiệu quả.

1. Giảm cân bằng chuối có hiệu quả không

Việc nghiên cứu và thiết kế kỹ lưỡng thực đơn giảm cân là một bước rất quan trọng. Các bạn có thể tự tìm hiểu và tham khảo các thực đơn giảm cân với chuối trong 7 ngày ở Internet. Chuối là một trong những loại trái cây tươi có lượng chất xơ cao, nhờ vậy giảm cân được vì giúp tráng thành dạ dày nhờ tạo cảm giác no và giảm cơn thèm ăn. Chính vì vậy mà lượng thức ăn nạp vào cơ thể giảm đi, đồng nghĩa với việc giảm đi chất béo vào cơ thể.

Và trong loại thực phẩm giàu Vitamin B6 tốt cho sức khỏe này còn có nhiều thành phần dinh dưỡng khác như Kali, Vitamin C, đồng, magie, mangan,… Bên trong quả chuối hầu như chứa khoảng 105 calo và 90% đó đến từ Carbohydrate (hầu hết là đường, sucrose, glucose và fructose).

Cung cấp cho cơ thể lượng ít chất béo nhưng lại đem đến lượng protein dồi dào, ngoài ra còn cung cấp các chất có lợi khác như chất chống oxy hóa dopamine, catechin. Vậy nhờ những thành phần dinh dưỡng hoàn toàn tốt cho cơ thể, với lượng chất béo ít, chất xơ nhiều,… đã đủ để cho chúng ta biết ăn chuối giảm cân là hoàn toàn có hiệu quả.

Cách ăn chuối giảm cân hiệu quả như thế nào Cách ăn chuối giảm cân hiệu quả như thế nào.

2. Cách ăn chuối giảm cân siêu tốc

2.1. Ăn chuối vào lúc nào để giảm cân?

Giảm cân bằng chuối là phương pháp khá phổ biến hiện nay, vì chuối được biết đến là một trong các loại rau củ quả tốt cho sức khỏe nhưng lại ít chất béo, nhiều chất xơ phù hợp cho giảm cân. Để giảm cân bằng việc ăn chuối hiệu quả thì nên ăn vào buổi sáng thay thế cho bữa ăn đầu ngày, kết hợp ăn vào buổi chiều và buổi trưa, tối còn lại thì nên ăn bình thường để đảm bảo cơ thể vẫn có đủ các dưỡng chất cần thiết khác.

2.2. Ăn chuối khi luyện tập

Nhắc đến việc giảm cân bằng chuối thì không thể thiếu phần kết hợp với luyện tập để tăng cường hiệu quả trong quá trình giảm cân. Như đã biết thì chuối là loại trái cây giàu các chất dinh dưỡng như kali, carbohydrate, chất xơ,… cung cấp lượng calo vừa đủ để cơ thể hoạt động nhưng vẫn có đủ cảm giác no.

Ăn chuối trước khi luyện tập sẽ đem lại cảm giác nó, tràn đầy năng lượng cho cơ thể giúp việc luyện tập hiệu quả hơn. Và nhờ các thành phần dinh dưỡng đó, chuối còn được dùng làm thành phần của các sản phẩm từ sữa cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho cơ thể hỗ trợ quá trình luyện tập.

Tác dụng của chuối bổ sung năng lượng nhanh, nhiều không lo béo bụngTác dụng của chuối bổ sung năng lượng nhanh, nhiều không lo béo bụng.

2.3. Gợi ý thực đơn giảm cân từ chuối

Có nhiều trường hợp ăn chuối giảm cân nhưng lại không thấy hiệu quả. Sau đây là gợi ý một số cách giảm cân nhờ chuối. Sao Hàn Quốc có cách giảm cân với chuối rất đơn giản. Vào buổi sáng thì nên ăn 1 tới 2 quả chuối cùng với 2 cốc nước ấm, buổi trưa ăn bình thường nhưng phải kiêng đồ cay, dầu mỡ. Buổi chiều lại tiếp tục ăn 1 tới 2 trái chuối và kiêng ăn bánh kẹo vặt. Buổi tối lại ăn bình thường và kiêng đồ cay dầu mỡ.

Người Nhật cũng có cách giảm cân nhờ ăn chuối nhưng lại hơi cầu kì hơn một tí so với các sao Hàn Quốc. Vào buổi sáng nên uống 1 ly nước ấm khi thức dậy, xay 1 quả chuối kết hợp với whey protein.

Buổi trưa ăn 1 chén cơm nhỏ kèm với 100g tới 150g thịt/cá tùy thuộc nhưng phải là thịt, tránh ăn đồ dầu mỡ nhiều. Buổi tối ăn salad trộn rau củ kèm với 100g thịt/cá cùng 3 lòng trắng trứng. Ăn thêm một ít trái cây sau 2 tới 3 tiếng kể từ bữa ăn chính. Đó là một số gợi ý cho thực đơn giảm ăn và trả lời cho “ăn chuối lúc nào để giảm cân?”.

2.4. Gợi ý món ăn từ chuối giảm cân nhanh

Ăn chuối giảm cân mà chỉ ăn hoài mỗi chuối nguyên trái không thì nghe có vẻ chán ngán nhỉ? Nên sau đây sẽ là một số gợi ý món ăn từ chuối giúp giảm cân nhanh. Món đầu tiên đó chính là sinh tố chuối và hạt lanh. Chuẩn bị 1 quả cam, 1 quả chuối, sữa không đường, 2 muỗng hạt lanh, ½ muỗng whey protein. Sau đó cho tất cả vào máy xay, xay trong vòng 3 phút và đổ ra lý là các bạn đã có ngay cho mình 1 ly sinh tố chuối và hạt lanh ngon lành lại không hề béo tí nào.

Kế tiếp là sự kết hợp giữa chuối và việt quất, món sinh tố chuối và việt quất này chắc chắn sẽ giúp ngon miệng trong quá trình giảm cân với chuối mà không bị ngán. Nên chuẩn bị 1 quả chuối, 1 chén việt quất, 1 muỗng mật ong, 1 muỗng gừng băm, nước ấm. Sau đó là cho vào máy xay sinh tố và đổ ra ly để sử dụng ngay.

Cách ăn chuối giảm cân nhanhCách ăn chuối giảm cân nhanh.

Món sinh tố chuối rau bina là món vô cùng thích hợp để kết hợp trong luyện tập tăng cơ giảm mỡ, vì cả chuối và rau bina đều có thể cung cấp năng lượng, protein rất tốt cho cơ thể. Hãy chuẩn bị 1 quả chuối, 1 ít rau bina, ½ chén sữa chua, ⅓ chén yến mạch, 1 muỗng mật ong, ½ muỗng whey protein. Cho tất cả vào máy xay là bạn có ngay một ly sinh tố chuối rau bina ngon lành, bổ dưỡng.

Sau bấy nhiêu loại sinh tố chuối thì hãy cùng tìm hiểu cách làm một món quen thuộc, dễ làm và cũng giúp giảm cân từ chuối. Đó là món chuối luộc, một món dân dã của người Việt Nam ta. Chuẩn bị 2 quả chuối xanh, 1 thìa cà phê muối. Rửa sạch, ngâm chuối trong nước muối khoảng 10 phút để loại bỏ các chất hóa học có trên vỏ chuối.  Sau đó cắt bỏ 2 đầu của quả chuối rồi đem cho vào nối và đen sôi. Dùng đũa đâm quá để thử coi chuối có chín hay chưa, nếu đâm đũa qua được tức là đã có thể dùng. Có thể ăn món này theo công thức giảm cân của người Nhật.

Nếu cảm thấy chuối nướng và chuối luộc quá khô khan thì có thể món chuối và sữa sẽ là món không thể bỏ qua. Chuối và sữa chua sẽ đảm bảo cho quá trình giảm cân của bạn hiệu quả, lại còn đẹp da mà không bị ngán ngẩm. Đầu tiên hãy sơ chế chuối cho sạch,  chuẩn bị máy xay sinh tố.

Cho tất cả chuối đã được cắt lát vào, sau đó thêm cả sữa chua cùng bơ đậu phộng vào. Thêm sữa đặc và mật ong vô máy xay sinh tố.Cuối cùng, cho đá bào nhỏ vào máy xay và xay tất cả cho thật sánh mịn đến khi thành hỗn hợp chuối sữa chua thơm ngon. Nếu không có thời gian để làm thì có thể đến các siêu thị và mua các loại trái cây nghiền, nước ép trái cây tốt cho sức khỏe hay trái cây đóng hộp tiện lợi có sẵn để dùng ngay.

Thay đổi khẩu vị khi kết hợp chuối với các loại hoa quả thơm mát khác

Thay đổi khẩu vị khi kết hợp chuối với các loại hoa quả thơm mát khác.

3. Lưu ý khi giảm cân với chuối

3.1. Một ngày nên ăn bao nhiêu chuối?

Nguyên tắc ăn chuối đúng cách thì một ngày chúng ta nên ăn 4 quả chuối để tốt cho sức khỏe cũng như tốt cho việc giảm cân. Nên ăn 2 quả vào buổi sáng kết hợp với nước ấm để cung cấp đầy đủ năng lượng cho buổi sáng đầu ngày. Ăn 1 quả vào trước bữa trưa để đảm bảo cảm giác nó, nhưng vẫn đủ dưỡng chất và giảm lượng mỡ vào cơ thể. 1 quả còn lại vào trước bữa ăn chính lúc tối cũng là cách để giảm lại cơn thèm ăn.

3.2. Ai không nên giảm cân với chuối

Người đang bị bệnh tiểu đường, hệ tiêu hóa không được tốt, hay tiêu chảy, viêm dạ dày không nên sử dụng biện pháp giảm cân với chuối. Vì chuối có gây một số ảnh hưởng tiêu cực đối với hệ tiêu hóa và sẽ làm phản tác dụng trong quá trình giảm cân. Nếu giảm cân bằng cách ăn chuối làm bạn cảm thấy không khỏe và bị thiếu chất thì nên dừng ngay biện pháp này và tìm sự trợ giúp của bác sĩ.

Người bệnh tiểu đường, tiêu chảy, hệ tiêu hóa không tốt không nên ăn chuối để giảm cân Người bệnh tiểu đường, tiêu chảy, hệ tiêu hóa không tốt không nên ăn chuối để giảm cân.

3.3. Lựa chuối tươi ngon, không qua chế biến

Nên chọn loại chuối tây hay chuối sứ để kết hợp với phương pháp giảm cân này, nhưng phải chọn loại tươi để dùng. Các món chuối đã được sấy khô hay qua chế biến hoặc khi để lạnh sẽ  không thể đem lại hiệu quả mong muốn.

Nên bảo quản chuối ở nhiệt độ phòng, nhiệt độ khoảng 15 độ C. Không nên bỏ chuối trong tủ lạnh, vì chuối khi lạnh có thể gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Nên lưu ý để ăn chuối đúng cách để giảm cân.

3.4. Áp dụng với phương pháp giảm cân khác và luyện tập

Ngoài việc ăn kiêng với chuối nên áp dụng các phương pháp giảm cân khác, để đảm bảo cơ thể có được đủ lượng dinh dưỡng cần thiết. Nên kết hợp với việc vận động, luyện tập, giúp cơ thể thoát mồ hôi, thanh lọc cơ thể, đốt mỡ thừa. Tạo nên hiệu quả cho việc giảm cân mà vẫn đảm bảo được sức khỏe tốt.

3.5. Duy trì bữa ăn đủ chất, và năng lượng

Đừng nên làm dụng việc giảm cân quá mức mà quên ăn đầy đủ để cung cấp cho cơ thể lượng chất cần thiết cũng như năng lượng. Phải duy trì các nhóm dinh dưỡng để cơ thể phát triển và duy trì khỏe mạnh.

3.6. Uống đủ nước

Trong quá trình giảm cân nhờ việc ăn chuối thì nên bổ sung đủ lượng nước cho cơ thể, và loại nước được khuyên dùng chính là nước lọc hay nước khoáng. Nên uống nước được đun ấm, không lạnh cũng không quá ấm. Tránh dùng các loại nước có cồn như rượu bia, tránh uống sữa có đường, các loại nước ngọt vì sẽ làm phản tác dụng trong quá trình giảm cân.

Nên bổ sung đủ lượng nước cần thiếtNên bổ sung đủ lượng nước cần thiết.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!