4 cách chống nắng tốt nhất cho ô tô trong mùa hè

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang đau đầu không biết làm gì để chống nắng hiệu quả cho chiếc xế hộp của mình thì những biện pháp chống nắng cho ô tô dưới đây sẽ giúp ích cho bạn

Mùa hè nắng nóng, việc đỗ xe dưới trời nắng khiến xe nhanh chóng bị xuống cấp do ánh nắng chiếu trực tiếp vào xe khiến các thiết bị bị ảnh hưởng.

Vậy làm thế nào để chống nắng cho ô tô trong những ngày trời nắng nóng? Cùng Websosanh tìm hiểu để cho mình những cách chống nắng hữu hiệu cho xe ô tô.

Sử dụng bạt chống nắng

Bạt chống nắng chuyên dùng cho ô tô

Bạt chống nắng chuyên dùng cho ô tô

Bạt chống nắng là cách chống nắng gần như hữu hiệu nhất khi bạn buộc phải đỗ xe dưới trời nắng mà không có mái che hoặc bóng râm.

Tuy nhiên, bạn hết sức lưu ý, những chiếc bạt chống nắng thông thường bằng vải sẽ không có tác dụng tản nhiệt, mà chỉ làm chậm thời gian hấp thụ nhiệt vào xe, vì thế, nếu như đỗ xe lâu dưới trời nắng, thì những chiếc bạt vải thông thường gần như không có tác dụng.

Bạn nên mua những chiếc bạt chống nắng đặc biệt dành cho ô tô trong trời nắng, bằng những vật liệu cách nhiệt, với loại này, sẽ giúp tản ánh nắng, và chống hấp thụ sức nóng từ ánh nắng vào xe, do đó, bảo vệ xe tốt hơn.

Giá của những chiếc bạt chống nắng là là từ khoảng 950,000 đồng. Có đầy đủ kích thước cho từng dòng xe sedan, SUV….do đó, bạn hoàn toàn có thể chọn mua được chiếc bạt chống nắng phù hợp với chiếc ô tô của bạn.

Tham khảo thêm Giá bạt chống nắng ô tô

Dán phim cách nhiệt cho xe ô tô

Dán phim cách nhiệt được nhiều người sử dụng để chống nắng cho ô tô trong mùa hè

Dán phim cách nhiệt được nhiều người sử dụng để chống nắng cho ô tô trong mùa hè

Đây biện pháp chống nắng hữu hiệu và ít “rườm ra nhất” tuy nhiên hơi tốn kém. Phim cách nhiệt thực chất là một vật liệu trong suốt có tác dụng tản ánh nắng khỏi xe. Khi đó, bạn không cần mất công sức phủ bạt chống nắng hay cố gắng tìm bóng râm để đỗ ô tô.

Phim cách nhiệt được dán trực tiếp trên các bề mặt kính của ô tô, vừa giúp tản nhiệt, vừa vẫn giữ tầm nhìn tốt cho người lái xe. Để dán phim cách nhiệt, bạn có thể tự mua hoặc mang đến những gala ô tô.

Giá dán phim cách nhiệt từ 700,000 đồng với loại thường, và với những loại phim cách nhiệt kiêm chống đập vỡ kính thì giá cao hơn từ 4 – 5 triệu đồng.

Tham khảo thêm Giá gián phim cách nhiệt ô tô

Chống nắng từ…bên trong xe

Đây cũng là một trong những biện pháp mà bạn nên sử dụng để chiếc xe của bạn bền lâu hơn dưới trời nắng.

– Bọc hoặc che ghế giả da giúp xe đỡ nóng

Hiện nay ghế giả da xuất hiện ngày càng nhiều trong thiết kế xe. Tuy nhiên, vật liệu này lại hấp thụ nhiệt cao hơn ghế nỉ. Việc bọc lại các ghế giả da bằng túi bọc cách nhiệt hoặc đơn giản là dùng các vật dụng như sách, áo che lại sẽ khiến bề mặt ghế bớt hấp thụ nhiệt và quá trình làm mát sẽ diễn ra nhanh hơn.

Thường xuyên kiểm tra két nước làm mát trên xe.Ảnh minh họa

Việc làm này không chỉ tránh các sự cố hỏng hóc mà còn làm cho hệ thống làm mát làm việc hiệu quả hơn, xe làm mát nhanh hơn. Bên cạnh đó, việc bảo dưỡng máy lạnh thường xuyên sẽ giúp xe tiết kiệm xăng đáng kể khi sử dụng.

Chống nóng cho xe với việc khởi động trước chuyến đi

Sau một thời gian đỗ xe ngoài trời, việc đầu tiên cần làm là mở tất cả cửa để tạo sự cân bằng giữa nhiệt độ trong và ngoài. Sau đó, người lái mới đóng kín cửa và bật máy lạnh. Làm như vậy, cả người lái lẫn hành khách khi bước vào bên trong xe sẽ cảm thấy thoáng hơn. Bản thân nội thất xe cũng sẽ được làm lạnh nhanh hơn.

Các tấm cách nhiệt được nhiều người áp dụng

Các tấm cách nhiệt được nhiều người áp dụng

Những biện pháp chống nắng cho xe ô tô không tốn 1 xu

Bằng việc tận dụng những bóng râm mát do tán cây trên đường, bạn cũng không cần tốn tiền mua bạt chống nắng cho ô tô.

Ngoài ra, không phải lúc nào người lái cũng có sẵn những miếng vè bạc để chống nóng cho nội thất xe. Ngoài ra, những vật dụng thường được dùng để che nắng như áo, vải, mũ, nón… đều không thể mang lại hiệu quả chống nóng tốt.

Những tờ báo giấy cũ sau khi đọc xong cũng khá hữu hiệu cho việc chống nắng cho xe ô tô.

Bạn cũng có thể bơm nước trực tiếp lên mái xe ô tô để làm mát xe và đồng thời chống nắng hữu hiệu cho xe ô tô.

Trên đây là một số gợi ý giúp bạn có thể chống nắng hữu hiệu cho chiếc ô tô của mình, mong rằng với những gợi ý này bạn đã có cho mình những kinh nghiệm để chống nắng hiệu quả cho chiếc xế hộp yêu quý.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe ô tô

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

7 chiếc xe làm nên tên tuổi Ferrari

Trong lịch sử phát triển của mình, Ferrari được biết đến nhiều qua các cuộc đua xe, đặc biệt hãng đã rất thành công tại giải đua “Công thức 1”.  Dưới đây là 7 chiếc xe đã làm nên thành công cho hãng này.
Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Đánh giá xe Chevrolet Trailblazer có tốt không?

Xe Chevrolet Trailblazer 2019 là một trong những mẫu SUV đến từ thương hiệu Mỹ, đã để lại ấn tượng khá mạnh mẽ bởi khả năng vận hành cực mạnh, tiết kiệm nhiên liệu tối đa, công nghệ giải trí tân tiến… Vậy giá xe Chevrolet Trailblazer 2019 sẽ là bao nhiêu?
Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Cách chọn 6 màu xe Chevrolet Trailblazer hợp phong thủy bản mệnh

Chevrolet Trailblazer 2019 ngay từ khi được ra mắt đã chiếm được sự quan tâm của nhiều người vì những cải tiến nổi bật và mức giá lý tưởng cho dòng xe SUV 7 chỗ. Hãy cùng tìm hiểu những màu xe Chevrolet Trailblazer hiện có trên thị trường để chọn sao cho hợp với mệnh phong thủy của mình nhất nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!