4 cách mở điều hòa Sharp không cần điều khiển từ xa đơn giản nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu không may điều khiển từ xa của điều hòa Sharp bị hỏng hoặc thất lạc, bạn cũng đừng quá lo lắng nhé, hãy tham khảo ngay 4 cách mở điều hòa Sharp không cần remote đơn giản nhất dưới đây để khắc phục sự cố nhanh chóng.

1. Cách bật điều hòa Sharp không cần điều khiển: Dùng cầu dao điện riêng

Cách thực hiện rất đơn giản, bạn chỉ cần gạt cầu dao lên trên để bật máy, khi muốn tắt máy bạn chỉ cần gạt xuống là được.

Lưu ý: Khi bật điều hòa Sharp theo cách này, máy sẽ hoạt động với nhiệt độ, chế độ, hướng gió giống như lần sử dụng gần nhất trước đó.

cách mở điều hòa Sharp không cần điều khiển từ xa
Cách bật điều hòa Sharp không cần điều khiển, dùng cầu dao điện riêng

2. Cách mở điều hòa Sharp không cần điều khiển từ xa: Dùng nút nguồn trên dàn lạnh

Các dòng điều hòa Sharp nói riêng đều có trang bị nút nguồn. Tùy từng model mà nút nguồn của điều hòa Sharp sẽ nằm ở những vị trí khác nhau.

Có nhiều model điều hòa Sharp bạn có thể quan sát thấy:

+ Nút nguồn được đặt ở ngay bảng điều khiển.

+ Nút nguồn đặt ở bên dưới mặt nạ.

+ Một số model, bạn phải nhấc mặt nạ dàn lạnh ra thì mới quan sát được nút nguồn.

Dưới đây là một ví dụ về vị trí của nút nguồn của điều hòa Sharp để bạn tham khảo:

cách mở điều hòa Sharp không cần điều khiển từ xa
Cách mở điều hòa Sharp không cần điều khiển từ xa, dùng nút nguồn trên dàn lạnh

Khi đã xác định được nút nguồn của điều hòa Sharp nằm ở vị trí nào, bạn sẽ dễ dàng bật được điều hòa mà không cần có điều khiển từ xa. Hãy nhấn vào nút nguồn 1 lần để mở và nhấn thêm một lần nữa nếu bạn muốn tắt máy.

Lưu ý: Với cách bật điều hòa Sharp bằng nút nguồn, bạn sẽ chỉ có thể sử dụng điều hòa theo nhiệt độ, chế độ đã dùng ở lần trước đó, không thể chỉnh được nhiệt độ hay lựa chọn chế độ làm lạnh khác.

3. Cách bật điều hòa Sharp không cần điều khiển: Dùng cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome

Hiện nay, cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome được sử dụng rất phổ biến. Nhờ thiết bị này, người dùng có thể điều khiển, theo dõi và quản  các thiết bị điện tử trong nhà tự động hoặc bán tự động vô cùng tiện lợi.

Cụ thể, Smart Home sẽ kết nối với các thiết bị thông qua Zigbee, Bluetooth, Z-Wave, Wifi, KNX, Matter… Hiện nay khá nhiều model điều hòa Sharp cũng được kết nối với Wifi nên người dùng có thể dùng Smart Home để thao tác bật/tắt điều hòa khi không may điều khiển từ xa bị thất lạc hoặc hư hỏng.

Bạn chỉ cần kết nối app của thiết bị Smart Home gia đình với điều hòa Sharp là đã có thể làm chủ hoạt động của điều hòa mà không cần tới điều khiển từ xa.

Cách bật điều hòa Sharp không cần điều khiển
Cách bật điều hòa Sharp không cần điều khiển, dùng cục điều khiển nhà trung tâm Smarthome

4. Cách bật điều hòa Sharp không cần điều khiển: Dùng ứng dụng Sharp Air App

Với ứng dụng Sharp Air App thông minh, bạn không chỉ dễ dàng bật/tắt máy đồng thời còn có thể cài đặt hẹn giờ, nắm bắt nhiều thông tin hoạt động của thiết bị thông qua chính chiếc điện thoại thông minh ngay cả khi không có mặt ở nhà.

Tuy nhiên, không phải model điều hòa Sharp nào cũng có thể được mở theo cách này. Dưới đây là danh sách các model điều hòa Sharp mà bạn có thể bật/tắt nhờ ứng dụng Sharp Air App:

+ AH-PHX**

+ AH-XP*VX

+ AH-XP**VF

+  AH-XP*WH

+  AH-XP**WF

+ AH-XP*YH

+ AH-XP*XH.

Cách bật điều hòa Sharp không cần điều khiển
Cách bật điều hòa Sharp không cần điều khiển, dùng ứng dụng Sharp Air App

 

Hy vọng 4 cách mở điều hòa Sharp không cần dùng tới điều  khiển từ xa ở sẽ hữu ích với bạn.Đừng quên truy cập websosanh.vn mỗi ngày để có thêm nhiều thông tin và kiến thức hữu ích nhé.

Điều hòa Sharp là thương hiệu đến từ Nhật Bản, hiện rất được tin dùng ở Việt Nam. Một số sản phẩm tiêu biểu của hãng gồm: Sharp 1 chiều Inverter 9000BTU AH-X9XEW gas R32; Sharp Inverter 9.000 BTU AH-X10ZEW; Sharp Inverter 12.000 BTU AH-X13ZE; Sharp Inverter 12.000 BTU AH-X12XEW; Sharp Inverter 9.000 BTU AH-XP10YMW…

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!