4 cách nhận biết iPhone phiên bản quốc tế hay lock chắc chắn từ hãng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cách nhận biết iPhone phiên bản quốc tế và lock như thế nào? Nhận biết iPhone bản quốc tế là cách giúp bạn có được một chiếc điện thoại iPhone chất lượng nhất mặc dù các chức năng của 2 dòng máy này không khác biệt quá nhiều.

1. Vì sao việc kiểm tra nhận biết iPhone phiên bản quốc tế lại quan trọng?

Thời gian gần đây, trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều những chiếc iPhone bản Lock giả phiên bản quốc tế dưới sự hỗ trợ của những chiếc SIM ghép. Khi giả dạng iPhone bản quốc tế thì những chiếc SIM ghép này sẽ được cấy trực tiếp vào bên trong máy nên người mua sẽ không thể phân biệt được nếu chỉ xem bằng mắt thường.

Thông thường, giá thành của iPhone xách tay sẽ rẻ hơn so với hàng chính hãng vì không bị tính phí VAT. Hãng công nghệ Mỹ Apple thông báo sẽ bảo hành sản phẩm phần cứng iPhone, iPad, iPod, Apple TV hoặc HomePod. Với những lỗi về vật liệu và gia công phát sinh khi khách hàng sử dụng trong điều kiện bình thường được Apple bảo hành trong thời hạn một năm kể từ ngày mua. Với các nước khác nhau trên thế giới sẽ có sự khác nhau về phụ kiện đi kèm,  màn hình hay một vài chức năng khác như âm thanh khi chụp hình…

 

Cách nhận biết iPhone chính hãng iPhone xách tay
Cách nhận biết iPhone chính hãng iPhone xách tay không khó.

 

2. 4 cách nhận biết iPhone phiên bản quốc tế chính xác 100%

2.1. Kiểm tra mã part number phía sau

Cách nhận biết iPhone quốc tế và lock đầu tiên chính là kiểm tra mã part number phía sau của iPhone. Đó là chỉ số iMEI, một tiêu chí đóng vai trò rất quan trọng đối với người dùng. Với chỉ số iMEI, người dùng có thể xác định xuất xứ của iPhone cũng như tuổi đời và sự hợp pháp của máy. Chỉ số iMEI thường gồm một dãy 15 chữ số và theo định dạng NN-XXXXYY-ZZZZZZ-A.

Các biểu số iMEI của các nước thì bạn có thể lên mạng để tra nhé. Và lưu ý là trong trường hợp nếu số iMEI của bạn có chứa 00, 80, 81 là những đầu số của Trung Quốc thì đừng lo lắng quá. Vì đó chỉ là phần lắp ráp mà thôi còn phần thiết kế của iPhone sẽ luôn được Apple đảm nhiệm và những linh kiện là của Nhật Bản.

 

cách phân biệt iphone quốc tế
iMEI của iPhone

 

2.2. Gắn SIM để kiểm tra

Gắn SIM chính là cách nhận biết iPhone quốc tế và lock (khóa mạng) vô cùng dễ dàng. Khi đó, bạn dùng thẻ sim của bất kỳ nhà mạng nào để tự lắp vào máy, nếu SIM nhận sóng dịch vụ của nhà mạng thì bạn hãy gọi cho số máy khác để xem có được hay không. Nếu có sóng dịch vụ và gọi đi được thì đó là iPhone quốc tế còn không gọi được thì đó chính là bản Lock.

2.3. Liên hệ đến tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple

Liên hệ trực tiếp đến tổng đài dịch vụ chăm sóc khách hàng của Apple bạn sẽ biết được iPhone đang sử dụng phiên bản gì. Nhưng có một lưu ý ở đây là bạn cần phải sắp xếp lịch trước để có thể liên hệ với dịch vụ đó vì Apple không có trung tâm hỗ trợ khách hàng thường trực mà chỉ thông qua các nhà phân phối để thực hiện dịch vụ. Và mới đây trên website thì Apple đã có mục hỗ trợ khách hàng với ngôn ngữ Tiếng Việt.

2.4. Kiểm tra trong phần SIM trong phần cài đặt điện thoại

Cách nhận biết iPhone quốc tế và lock (khóa mạng) cuối cùng đó là bạn hãy kiểm tra phần SIM trong phần cài đặt điện thoại. Nếu tên hiển thị ở phần cài đặt đó hiện đúng tên nhà mạng của SIM bạn đang dùng để lắp thử như Viettel, Mobifone… thì tạm thời iPhone đó an toàn và ngược lại nếu không đúng thì đó là iPhone bản Lock.

Bạn có thể kiểm tra thêm 1 bước nữa là vào setting -> phone nếu trùng khớp nhà mạng thì lúc này bạn có thể yên tâm rồi nhé.

 

Kiểm tra sim trong iPhone.

3. Ngoài việc biết cách nhận biết iPhone phiên bản quốc tế, những việc sau đây bạn không nên bỏ qua

Kiểm tra iMEI là một trong những việc bạn phải làm đầu tiên để người dùng nắm được thông tin cơ bản về ngày kích hoạt, hạn bảo hành. Do đó người dùng cần phải đối chiếu iMEI phía sau máy cùng với số iMEI trong máy để kiểm tra có trùng khớp của máy hay với một máy khác.

Kiểm tra thời hạn bảo hành thì đây chính là cơ sở để giúp người dùng kiểm tra chế độ bảo hành của máy và đồng thời nói lên độ bền của máy. Kiểm tra ngoại quan là dùng mắt thường kiểm tra bên ngoài của máy thật kỹ lưỡng để có thể xem máy có được “dựng” lại một cách hoàn hảo hay không. Nếu ốc có vết trầy thì chứng tỏ máy đã được tháo ra để sửa chữa.

Tiếp theo đó, người dùng cũng nên kiểm tra phần cứng như pin, màn hình, loa, âm thanh, Wifi, sim, cảm ứng và kiểm tra phụ kiện công nghệ chính hãng đi kèm đồng thời một việc hết sức quan trọng đó chính là kiểm tra tài khoản ID Apple và iCloud trên điện thoại nhé.

Hy vọng rằng với những cách nhận biết iPhone phiên bản quốc tế đã được nêu trên, bạn sẽ có những kiến thức để nhận biết và lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý.

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!