So sánh 2 phiên bản điện thoại iPhone 12 Pro Lock và quốc tế: có gì khác nhau?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không ít người dùng vẫn còn băn khoăn về chọn mua điện thoại iPhone 12 Pro Lock hay iPhone 12 Pro quốc tế. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm thông tin về 2 phiên bản này nhé.

Điểm khác nhau cơ bản giữa điện thoại iPhone 12 Pro Lock và quốc tế

  • Về nguồn gốc: điện thoại iPhone 12 Pro Lock là dòng máy đi kèm với dịch vụ của của nhà mạng, thường là ở thị trường của Mỹ, Nhật Bản hay Hàn Quốc. Còn điện thoại iPhone 12 Pro quốc tế là bản được Apple sản xuất và phân phối tại nhiều thị trường tiêu thụ khác nhau.
  • Về đặc điểm: điện thoại iPhone 12 Pro Lock chỉ dùng được trong trường hợp sử dụng đúng với nhà mạng nơi mà nó được sản xuất còn điện thoại iPhone 12 Pro quốc tế không bị khóa mạng và do đó bạn có thể sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro quốc tế tại mọi quốc gia vùng lãnh thổ.
  • Về giá bán: điện thoại iPhone 12 Pro Lock có giá bán chỉ bằng khoảng một nửa so với điện thoại iPhone 12 Pro quốc tế. 

iphone 12 pro lock

 

Ưu nhược điểm điện thoại iPhone 12 Pro Lock và quốc tế

Điện thoại iPhone 12 Pro Lock

  • Ưu điểm: Một điểm được coi là thế mạnh của dòng điện thoại iPhone 12 Pro Lock nằm ở giá cả rẻ chỉ bằng ½ dòng máy iPhone 12 Pro quốc tế mà cấu hình thì lại hoàn toàn giống. 
  • Nhược điểm: Một chiếc điện thoại iPhone 12 Pro Lock muốn được sử dụng tại một quốc gia khác cần được bẻ khóa bằng cách dùng sim ghép hoặc mua code để mở khóa. Và dùng sim ghép thì chất lượng không thể ổn định và mượt mà còn mua code thì tương đối đắt đỏ.

Điện thoại iPhone 12 Pro quốc tế

  • Ưu điểm: Điện thoại iPhone 12 Pro quốc tế cho người dùng trải nghiệm ở bất kỳ quốc gia, vùng lãnh thổ nào.
  • Nhược điểm: Một chiếc điện thoại iPhone 12 Pro quốc tế mới có giá tương đối cao.

Làm thế nào để phân biệt điện thoại iPhone 12 Pro Lock và quốc tế?

Đã có không ít trường hợp người dùng gặp phải tình trạng bỏ tiền để mua một chiếc điện thoại iPhone 12 Pro quốc tế nhưng cuối cùng lại nhận về điện thoại iPhone 12 Pro Lock mà không hề hay biết. Để tránh tiền mất tật mang, bạn hãy trang bị cho mình những kỹ năng kiểm tra máy và dưới đây là một số cách bạn có thể áp dụng để kiểm tra xem điện thoại iPhone 12 Pro Lock hay quốc tế:

Cách 1: Sử dụng sim 

Với cách này bạn chỉ cần lấy sim điện thoại của một nhà mạng bất kỳ của Việt Nam để lắp vào máy. Nếu điện thoại iPhone 12 Pro vẫn hoạt động bình thường thì đây là bản quốc tế và ngược lại nếu không thể thao tác thì là bản Lock.

Cách 2: Kiểm tra tại mục Cài đặt

Tại mục Cài đặt (Settings) bạn tìm đến General -> About -> Model. Một số khả năng gồm có:

  • Mã ZA phân phối tại Singapore  (100% Quốc tế).
  • Mã ZP phân phối tại Hong Kong (100% Quốc tế).
  • Mã CA phân phối tại Canada (Lock có , Quốc tế có , Lock nhập thành Quốc tế cũng có).
  • Mã XA phân phối tại Úc (Lock có , Quốc tế có , Lock nhập thành Quốc tế cũng có).
  • Mã LL phân phối tại Mỹ (Lock có , Quốc tế có , Lock nhập thành Quốc tế cũng có).
  • Mã J phân phối tại Nhật. (Lock có , Quốc tế có , Lock nhập thành Quốc tế cũng có).

Ngoài ra, cũng tại mục Settings -> About -> Carrier. Nếu điện thoại iPhone 12 Pro hiển thị nhà mạng bạn đang lắp sim thì đây là điện thoại iPhone 12 Pro quốc tế và ngược lại.

iphone 12 pro lock

 

Cách 3: Sử dụng website kiểm tra

Trước tiên, bạn cần tìm IMEI của điện thoại iPhone 12 Pro trong mục About và sau đó truy cập vào đường link (http://iphoneimei.info/), điền IMEI vào và cuối cùng ấn phím Enter để kiểm tra xem điện thoại iPhone 12 Pro Lock hay là bản quốc tế. 

iphone 12 pro lock

 

Nên mua điện thoại iPhone 12 Pro Lock hay iPhone 12 Pro quốc tế?

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà mỗi người sẽ có một chọn lựa riêng iPhone 12 Pro Lock hay iPhone 12 Pro quốc tế. Nếu chỉ cần sử dụng những tính năng cơ bản và tài chính khiêm tốn thì bạn có thể sử dụng điện thoại iPhone 12 Pro Lock để tiết kiệm chi tiêu. Nhưng nếu yêu cầu chất lượng tốt hơn, độ bền lâu, pin tốt thì iPhone 12 Pro quốc tế là lựa chọn hoàn hảo.

Để mua được iPhone 12 Pro Lock hay quốc tế ưng ý bạn nên tìm đến những địa chỉ uy tín để gửi gắm niềm tin.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!