4 cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng mới mua và cách bảo quản bền nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu không biết cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng bạn sẽ bỏ lỡ cơ hội trổ tài nấu nướng, tham khảo chia sẻ mới nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Là con cưng của nhiều chị em nội trợ, chiếc nồi lẩu điện đa năng sẽ biến tấu nên nhiều món ăn độc đáo, hấp dẫn cho bữa ăn gia đình. Tuy nhiên để nâng cao tuổi thọ của nồi, bạn cần lưu ý cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng. Nghe có vẻ đơn giản nhưng đây không phải ai cũng biết.

1. Cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng đúng chuẩn

Đầu tiên, khi mới vừa mua nồi lẩu điện đa năng chống dính chính hãng về, bạn lấy nồi ra khỏi hộp, bỏ các giấy bóng xốp ra ngoài. Tiếp đó tháo lòng nồi ra ngoài, rửa bằng nước sạch. Việc vệ sinh ngay từ lần đầu sẽ giúp loại bỏ mùi khó chịu và bụi bẩn trong trong quá trình đóng gói.

Tiếp theo, bạn đừng vội nấu thực phẩm ngay nhé. Hay cho một ít nước vào nồi, đun sôi ở nhiệt độ cao để loại bỏ tạp chất, mùi khó chịu.

Khi bắt đầu nấu, gạt nút điều chỉnh về vị trí nấu, khi nấu xong thì xoay núm điều chỉnh về vị trí giữ ấm – warm. Sau đó hãy rút phích cắm ra khỏi nồi. Bạn cần lưu ý trong cách dùng nồi lẩu điện, luôn giữ mâm nhiệt khô, không được để nước vào.

Cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng đúng chuẩn
Cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng đúng chuẩn

2. Các lưu ý trong sử dụng nồi lẩu điện

Nắm bắt được các lưu ý sau đây, bạn không chỉ sử dụng nồi lâu hơn mà còn đảm bảo an toàn trong gian bếp cho bạn và người thân.

  • Với lần đầu sử dụng nồi lẩu điện

Đầu tiên đừng quên đun sôi một ít nước để loại bỏ mùi, bụi bẩn có trong nồi như trên đã cung cấp nhé.

  • Trong quá trình sử dụng nồi lẩu điện đa năng

Luôn điều chỉnh nhiệt độ thích hợp. Với nồi lẩu, khi trong nồi không có thức ăn nếu bạn để nhiệt độ nóng quá sẽ gây cháy, gây hư hỏng nồi

Không đặt các thiết bị làm nóng khác ở gần nồi lẩu điện, nó có thể sẽ làm chảy các phần nhựa của nồi.

Không dùng đồ kim loại để tác động vào lòng nồi (muỗng, thìa inox) vì có thể làm hỏng lớp chống dính trong nồi, làm giảm tuổi thọ, độ bền sản phẩm.

Chỉ sử dụng nồi lẩu điện đa năng trong việc nấu ăn để đảm bảo nồi hoạt động một cách tốt nhất.

Các lưu ý trong sử dụng nồi lẩu điện
Các lưu ý trong sử dụng nồi lẩu điện

Một trong những điều cần đặc biệt lưu ý trong cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng đó là không sử dụng nồi ở gần nơi ẩm ướt như nhà tắm vì có thể sẽ dẫn đến hở điện, bị điện giật.

Không nên sử dụng nồi lẩu đa năng khi trời sấm sét, vì nồi hoạt động dựa trên dòng điện. Ngoài ra, bạn cũng không nên đột ngột giật dây điện ra khỏi ổ cắm khi nồi đang hoạt động vì có thể làm dây điện hỏng, cháy, sốc điện.

Không nhúng phần đế của nồi lẩu điện trong nước. Cách dùng nồi lẩu điện đúng chuẩn đó là dùng miếng vải khô lau sạch phần đế để vệ sinh. Sau khi sử dụng xong, bạn vệ sinh và cất giữ nồi ở nơi khô thoáng

Đặc biệt, trong các hướng dẫn sử dụng nồi lẩu điện đều ghi rằng, bạn để nồi lẩu điện tránh xa trẻ nhỏ, nhất là khi nồi đang hoạt động.

3. Cách bảo quản nồi lẩu điện

Bạn chỉ lau nồi khi đã ngắt điện, lòng nồi và mâm nhiệt đã nguội. Dùng vải mềm có thấm nước và lau sạch bên trong thân nồi. Bạn vệ sinh nắp đậy bằng nước rửa chén nhưng nên cẩn thận nếu không có thể làm vỡ nắp vì trơn. Đối với mâm nhiệt, bạn nên làm sạch bụi bẩn, vết dơ bằng khăn sạch. Lau sạch thức ăn dầu mỡ còn đọng trong nồi để tiện sử dụng cho lần sau.

Không để nước thấm vào phích điện trong quá trình vệ sinh. Cách sử dụng nồi lẩu điện để dùng lâu dài đó là làm sạch nồi bằng nước tẩy trung tính và nước sạch.  

Nồi lẩu điện đa năng là thiết bị sử dụng điện để hoạt động nên có những lưu ý nhất định, bắt buộc bạn phải nhớ để đảm bảo an toàn. Chính vì thế hãy nhớ thật kỹ các thông tin trình bày trên nhé.

Cách bảo quản nồi lẩu điện
Cách bảo quản nồi lẩu điện

4. Cảnh báo trong quá trình sử dụng nồi lẩu điện đa năng

Một số cảnh báo trong hướng dẫn sử dụng nồi lẩu điện đa năng sau đây sẽ giúp bạn chọn nồi lẩu điện đúng chuẩn cho gia đình, sử dụng sản phẩm lâu dài hơn và đảm bảo an toàn.

Chỉ cắm dây điện của nồi lẩu điện đa năng vào ổ điện có điện thế khớp với yêu cầu từ nhà sản xuất. Không nên chung ổ cắm điện giữa nồi lẩu đa năng và bếp điện khác vì có thể gây chập điện, cháy nổ. Nếu cần thiết bạn nên mua riêng một ổ cắm điện tốt để đảm bảo an toàn và yên tâm hơn khi sử dụng.

Không chạm tay vào dây điện khi tay ướt. Không tháo rời, tự ý sửa chữa và tái chế nồi lẩu đa năng vì có thể gây cháy, sốc điện.

Không đổ dầu lạnh, nước lên nồi nóng, điều này có thể gây cháy. Không để vật nặng đè lên phích cắm, dây điện. Không chạm vào bề mặt nồi khi sử dụng, bạn có thể sẽ bị bỏng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý, chỉ sử dụng nồi lẩu đa năng trên bề mặt phẳng nếu không bạn có thể sẽ bị bỏng vì bị đổ.

Trên đây là các cách sử dụng nồi lẩu điện đa năng đúng chuẩn và đúng khuyến cáo từ nhà sản xuất. Thực hiện theo các lưu ý này sẽ giúp bạn nâng cao tuổi thọ của nồi lâu hơn, sử dụng trong thời gian dài hơn. Đặc biệt hơn, để đảm bảo độ bền sản phẩm bạn nên chọn mua nồi lẩu điện có cảm biến nhiệt tự động giúp ngắt điện hoặc chuyển sang chế độ giữ ấm.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang phân vân nên mua nồi lẩu điện hãng nào thì đừng ngần ngại tham khảo sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng: nồi lẩu điện của hãng Sunhouse, nồi lẩu điện đa năng Kangaroo, nồi lẩu Sato,… tại những nơi uy tín đảm bảo hàng chính hãng, chất lượng tốt.

Tin tức về Nồi điện các loại

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết

Trong quá trình sử dụng nồi cơm điện Toshiba, bạn có thể gặp phải một số trường hợp máy báo lỗi với những ký hiệu khác lạ khi nồi bị hư hỏng. Dưới đây là cách khắc phục lỗi C14 nồi cơm điện Toshiba bạn nên biết để tránh làm hư hỏng nặng nhé!
Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Nên chọn nồi áp suất điện nào tốt để sử dụng?

Hiện nay trên thị trường có vô số các dòng nồi áp suất điện khác nhau, khiến chị em không biết nên chọn mua nồi áp suất điện nào tốt. Các bạn đừng quá lo lắng, bởi chúng tôi sẽ giới thiệu một số sản phẩm đang nhận được sự quan tâm của nhiều người hiện nay. Hãy cùng tham khảo nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!