4 câu hỏi thường gặp nước ngọt có cồn và giải đáp chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nước ngọt có cồn được mọi người sử dụng rất phổ biến hãy cùng Websosanh.vn giải đáp những câu hỏi thường gặp về nước ngọt có cồn.

1. Nước ngọt có cồn là gì?

Nước ngọt có cồn là loại nước được chưng cất và lên men từ các loại trái cây, lúa mạch và đường. Nghe tưởng chừng như nước ngọt có cồn người ta gọi là bia. Nhưng không, nước ngọt có cồn là những loại nước được chiết xuất từ các loại trái cây sau thời gian ủ lên men, có mùi nồng nhẹ. Khi uống có vị hơi đắng nhưng rất dễ uống. Mùi vị khá ngon vì được làm từ trái cây. 

Nước ngọt có cồn hiện nay là một trong những loại nước ngọt được giới trẻ săn đón. Được sản xuất với mẫu mã đẹp, đa dạng các vị. Ngoài ra, để nắm bắt nhu cầu của giới trẻ, nhà sản xuất luôn nghiên cứu và tung ra thị trường các loại nước ngọt có cồn với nhiều màu sắc bắt mắt. Với giá thành dao động từ 15.000 – 80.000 VNĐ/lon tùy loại nội địa hay nhập khẩu.

 Những câu hỏi thường gặp nước ngọt có cồn
Nước ngọt có cồn là loại nước ngọt được chưng cất và lên men từ các loại trái cây, lúa mạch và đường

2. Uống nước ngọt có cồn có bị say không?

Nước ngọt có cồn nồng độ nhẹ, khoảng từ 4.0 – 5.0% nồng độ cồn trong một chai. Nếu như bạn uống nước ngọt có cồn số lượng ít thì không có gì, tuy nhiên nếu như bạn uống quá nhiều từ 2,3 chai trở lên thì sẽ gây say đấy nhé. Thức uống này đặc biệt thích hợp với các bạn tửu lượng kém, không quen uống bia rượu thì các bạn có thể an tâm chọn 1 – 2 chai loại nước ngọt có cồn dùng làm thức uống dùng trong các buổi tiệc, các cuộc vui, giao lưu, các bữa ăn khi bạn cần chút đồ uống có cồn để tạo không khí nhưng vẫn giữ được tỉnh táo và an toàn. 

Nước ngọt có cồn khá dễ uống và phù hợp với nhiều loại món ăn từ mặn đến ngọt. Bạn có thể kết hợp cùng với các bữa tiệc, đó sẽ là một trải nghiệm hoàn toàn mới. 

Những câu hỏi thường gặp nước ngọt có cồn
Nước ngọt Strangbow có cồn nồng độ nhẹ

3. Uống nước ngọt có cồn có bị phạt khi tham gia giao thông không?

Nước ngọt có cồn chứa khá ít cồn, tuy nhiên khi uống vị cồn vẫn còn trong khoang miệng, khi tham gia giao thông mà công an kiểm tra nồng độ cồn của bạn vẫn cho kết quả dương tính. Vì khi sử dụng chúng, cồn chỉ ở trong miệng chứ không vào cơ thể. Vì vậy, hãy lưu ý đợi ít nhất 15 phút sau khi sử dụng những thực phẩm này và súc miệng bằng nước để đảm bảo hơi thở của bạn không có kết quả dương tính với nồng độ cồn.

Bạn cần lưu ý khi dụng dụng nước ngọt có cồn khi tham gia giao thông vì mức phạt hiện nay khi kiểm tra nồng độ cồn, nồng độ cồn chưa vượt quá 50 mg/100 ml máu hoặc chưa vượt quá 0.25 mg/1 lít khí thở sẽ có mức xử phạt như sau:

  • 80.000 – 100.000đ đối với xe đạp và xe đạp điện
  • Phạt tiền từ 2 đến 3 triệu đồng với xe máy
  • Phạt tiền từ 6 đến 8 triệu đồng với xe ô tô, đồng thời tước giấy phép lái xe từ 2 đến 4 tháng.

Vì vậy bạn bên chú ý để tránh mất tiền oan nhé, mặc dù khi sử dụng không gây say nhưng cồn vẫn còn trong miệng và cho kết quả dương tính.

 Những câu hỏi thường gặp nước ngọt có cồn
Nước ngọt Strongbow có cồn nồng độ nhẹ nhưng nếu uống để còn trong miệng thì vẫn sẽ bị phạt

4. Loại nước ngọt có cồn nào đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay?

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại nước ngọt có cồn nhưng phổ biến nhất vẫn là Strongbow. Strongbow có khá nhiều vị: Strongbow Gold Apple, Strongbow ElderFlower, Strongbow Honey, Strongbow Red Berries, Strongbow Dark Fruit. 

Có giá nước ngọt Strongbow dao động khoảng từ 16.000-18.000/1 chai 330ml; 20.000-24.000 VNĐ/1 lon 330ml; Về giá thành khá hợp lý nên khá được các bạn trẻ ưa chuộng. 

Trên đây là 4 câu hỏi thường gặp nước ngọt có cồn và giải đáp chi tiết. Websosanh.vn hy vọng qua những thông tin hữu ích trên bạn sẽ hiểu kĩ hơn về nước ngọt có cồn và khi tham gia giao thông tránh bị mất tiền oan. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Tin tức về Thực phẩm - Đồ uống

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Vịt hấp bia mềm ngon bổ dưỡng và cách làm chi tiết

Mùi thơm của bia thấm đều vào từng thớ vịt sẽ giúp món vịt hấp bia của bạn thêm mềm mượt và ngọt hơn bao giờ hết. Trong thời tiết thế này hãy bắt tay vào làm ngay một nồi vịt hấp bia bổ dưỡng để thưởng thức cùng cả nhà luôn nhé!
Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Websosanh.vn mách bạn cách chọn mua bánh kẹo ngon ngày Tết: Ai sắp mua nên đọc

Dù “thắt chặt chi tiêu” tới mấy thì việc mua bánh kẹo ngon ngày Tết trưng bàn thờ, biếu nội ngoại 2 bên vẫn không thể bỏ qua. Tùy nhu cầu mỗi người mà thương hiệu và giá bánh kẹo Tết có thể khác nhau nhưng chỉ cần nắm chắc kinh nghiệm sau, chắc chắn bạn sẽ mua được bánh kẹo ngon đúng chuẩn và ưng ý.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!