4 địa điểm du lịch biển đảo sẽ lên ngôi trong năm 2016

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mỗi khi mệt mỏi thì người ta luôn nghĩ đến biển . Biển như liều thuốc kì diệu xóa tan hết ưu phiền , mệt mỏi trong cuộc sống hàng ngày . Năm 2016 dự đoán sẽ là năm du lịch biển đảo lên ngôi, hãy cùng điểm qua 1 số biển đảo hot nhất năm nay nhé

Côn Đảo – Điểm du lịch chưa bao giờ ngừng ” hot “

Đảo Côn Sơn hay còn gọi là Côn Đảo trong những năm qua luôn là điểm du lịch được nhiều người lựa chọn cho các dịp nghỉ dưỡng, nó trở thành cái tên không còn xa lại với những người thích du lịch. Côn Đảo là quần đảo thuộc địa phận tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, từng lọt top 10 hòn đảo bí ẩn nhất thế giới do tạp chí Lonely Planet bình chọn vào cuối năm 2011.

Hoàng hôn buông màu huyền ảo lên bãi đá Côn Đảo

Hoàng hôn buông màu huyền ảo lên bãi đá Côn Đảo

Có hai cách để đến hòn đảo này, bạn có hai lựa chọn máy bay hoặc tàu. Nhắc đến côn đảo là hầu hết các du khách của chúng ta sẽ nghĩ ngay đến di tích nổi tiếng ” nhà tù Côn Đảo “. Côn Đảo là một hòn đảo có ít người, nó mang vẻ đẹp hoang sơ mà quyến rũ vô cùng, chắc chắn bạn sẽ không bao giờ thất vọng nếu chọn Côn Đảo cho kì nghỉ của mình

Mặt nước trong veo lộ rõ những bãi đá sâu

Mặt nước trong veo lộ rõ những bãi đá sâu

Côn Đảo có các hòn và bãi tắm như hòn Bảy Cạnh, hòn Tài, hòn Cau, hòn Tre Lớn và bãi biển Đầm Trầu, Đất Dốc, An Hải là những cái tên được nhiều du khách lui tới nghỉ dưỡng và tham quan. Nếu hòn Bảy Cạnh là nơi chiêm ngưỡng các loại rùa biển thì bãi Đất Dốc thu hút khá nhiều cặp đôi bởi khung cảnh yên tĩnh và lãng mạn bởi các hẻm núi ăn sâu vào bờ biển. Nếu muốn tìm cho mình ít cảm giác khi được đến với miền Tây sông nước, bạn có thể trải nghiệm chu du ở vịnh Đầm Tre – khu vịnh được bao bọc bởi những cánh rừng ngập mặn bát ngát.

“Đảo tôm hùm” Bình Ba

Thuộc thành phố Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa), đảo Bình Ba nổi tiếng với tên ví von “đảo tôm hùm” cùng sự trù phú của vùng đảo tuy nhỏ và còn khá hoang sơ. Thêm vào đó, Bình Ba đang dần phát triển thành vùng du lịch hút khách. Vài năm nay, người dân trên đảo đã quen thấy những du khách từ phương xa háo hức đặt chân lên bến cảng, say mê khám phá từng ưu điểm tuyệt vời của vùng đảo hoang sơ.

Đảo Bình Ba nước xanh ngắt trong veo

Đảo Bình Ba nước xanh ngắt trong veo

Bên cạnh quyết định cấm các hoạt động phát triển du lịch ở Bình Ba vì nằm gần vung căn cứ dân sự, tuy nhiên đây vẫn được xem là điểm đến đầy triển vọng vì địa phương chỉ ngăn chặn các hoạt động phát triển tràn lan chứ không tiến hành thu hồi hết các khu nghỉ dưỡng phục vụ cho du lịch. Vì vậy, 2016 đối với điểm đến Bình Ba là nơi dừng chân thích hợp cho những phượt thủ cũng như các bạn trẻ thích chinh phục và một chút mạo hiểm.

Lặn biển ngắm san hô ở đảo Bình Ba

Lặn biển ngắm san hô ở đảo Bình Ba

Cách cảng Cam Ranh khoảng 15 km, để đến hòn đảo nhỏ xinh này, từ cảng Đá Bạc mất khoảng hơn 1 giờ lênh đênh trên biển. Mỗi ngày có 2 chuyến đò từ Cam Ranh sang Bình Ba: 10h00 sáng và 4h00 chiều, từ Bình Ba về Cam Ranh: 5 giờ sáng và 12h30 trưa, giá tàu khoảng 15-20 nghìn đồng. Nhưng du khách cũng có thể thuê tàu riêng nếu đi nhiều người và không muốn phải chờ đợi.

Du lịch ở đảo Bình Ba, du khách có thể di chuyển dễ dàng ra huyện đảo Bình Hưng và tận hưởng gió biển mát lạnh nơi đây. Ngoài đặc sản nổi tiếng là tôm hùm ra, đảo Bình Ba cũng chiều lòng du khách với hàng ngàn món ăn được chế biến từ hải sản tươi sống với giá cả tương đối bình dân. Khoảng thời gian đẹp nhất để thực hiện chuyến du lịch Bình Ba là vào khoảng tháng 3 đến tháng 9 trong năm. Điểm dừng chân tắm biển và lặn ngắm san hô bao gồm bãi Chướng, bãi Nồm và bãi Nhà Cũ với cảnh nước trong veo xanh ngắt một màu.

Các dịch vụ phục vụ khách du lịch ở Bình Ba hiện tại cũng chỉ do người dân nơi đây làm, từ cho thuê nhà ngủ lại, đến cho thuê tàu đánh cá chở vòng quanh các đảo, tham quan bè nuôi tôm hùm, hải sản, hướng dẫn lặn biển,… Nhưng du khách đến đây đều yên tâm và hài long bởi sự chân chất, than thiện của các “chủ nhà” này.Hải sản ở đảo Bình Ba được bán với giá khá rẻ, cộng thêm sự hiếu khách, than thiện của người dân, giá chế biến cũng “nhẹ hều”. Các dịch vụ tự phát thì càng bình dân. Ở Bình Ba còn hấp dẫn bởi các món ăn vặt vùng biển bán gần các bãi tắm với giá rẻ và ngon vô cùng.

Ăn tiệc ngay dưới biển

Ăn tiệc ngay dưới biển

Đến Bình Ba bạn còn được trải nghiệm những dịch vụ không ở đâu có. Bạn có bao giờ nằm lênh đênh trên mặt biển và nhấm nháp bữa tối thi vị, cùng chút rượu nhẹ hay đồ uống yêu thích? Ở Bình Ba hoàn toàn có thể. Du khách sẽ được mặc chiếc áo phao, nằm trên biển trong veo, mát rười rượi và thưởng thức bữa tối làm từ những hải sản tự mình câu/bắt được. Còn gì thi vị hơn thế. Hãy thử nhé

Thiên đường mới nổi – Nam Du

Nam Du hòn đảo thơ mộng nằm ở cực Nam là quần đảo xa nhất của huyện Kiên Hải (Kiên Giang), cách TP Rạch Giá 83 km đường biển. Nam Du là nơi còn rất hoang sơ, với 21 hòn đảo lớn nhỏ, được tạo hóa xếp đặt khéo léo. Từng khối thể lớn nhỏ, cao thấp của từng hòn nằm đan xen nhau, tạo thành một thế trận vững chắc giữa đại dương trông rất đẹp. Quần đảo nằm dưới sự quản lý của xã An Sơn và Nam Du.

 Quần đảo Nam Du nhìn từ trên cao. ảnh

Quần đảo Nam Du nhìn từ trên cao. ảnh

Nên đi Nam Du vào mùa khô trong khoảng từ tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Thời tiết đẹp nhất là trong khoảng từ tháng 1 đến 3 do lúc này biển khá êm, những bạn bị say sóng cũng sẽ giảm được nhiều khó chịu khi di chuyển bằng tàu.

Các vùng biển của Kiên Giang không chịu nhiều ảnh hưởng trực tiếp của bão nhưng lượng mưa do bão gây ra chiếm tỉ trọng lớn. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 4-11 hàng năm.

Hòn Mén thuộc quần đảo Nam Du . Ảnh

Hòn Mén thuộc quần đảo Nam Du . Ảnh

Quần đảo là một tập hợp những thiên đường biển con nhỏ hơn như hòn Mấu, hòn Nồm, hòn Ngang, hòn Sơn, hòn Hai Bờ Đập cùng các bãi tắm như bãi Chệt, bãi Chướng, bãi Ngự. Bên cạnh trải nghiệm được thỏa thích ngắm cảnh biển, thưởng thức đủ loại hải sản đặc sắc nơi đây như cá xanh xương nướng bẹ chuối non hay mực trứng hấp xả,… với giá không thể phải chăng hơn cũng là một trải nghiệm ẩm thực du khách nào cũng muốn thử hơn một lần.

Nhất định bạn phải đến Nam Du trong năm nay, để trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ nhưng vô cùng đáng yêu này nhé.

Đảo Lý Sơn – ” Madives Việt Nam “

Lý Sơn là huyện đảo của tỉnh Quảng Ngãi, cách đất liền khoảng 15 hải lý (khoảng 24 km). Diện tích của đảo là khoảng 9,97 km2 gồm 3 đảo: đảo Lớn (Lý Sơn, cù lao Ré), đảo Bé (cù lao Bờ Bãi) ở phía Bắc đảo Lớn, và hòn Mù Cu ở phía Đông của đảo Lớn.

Lý Sơn – đảo tỏi nổi tiếng với các bãi tắm trong vắt và thanh bình. 2016 tiếp tục được dự đoán là năm triển vọng của du lịch biển đảo Lý Sơn. Lý Sơn có khá nhiều núi lửa, chính vì thế mà dường như biển ở đây trong xanh hơn, cát trắng hơn, biển trời bao la và khung cảnh hùng vĩ hơn. Khác với những quần đảo lớn với vô số bãi tắm lớn nhỏ, Lý Sơn có ba hòn chính là đảo Lớn, đảo Bé và hòn Mù Cu, trong đó Mù Cu là hòn đảo nằm ở phía Đông ngay sát đảo Lớn nhưng không có người ở. Du lịch đảo đẹp nhất là mùa hè tầm từ tháng 6 đến tháng 9 hàng năm.

Biển xanh mây trắng nắng vàng . Ảnh

Biển xanh mây trắng nắng vàng . Ảnh

Một địa danh được nhắc với tần suất khá nhiều khi bạn đến Lý Sơn là Cổng Tò Vò. Trải nghiệm được nhiều du khách thích thú nhất chắc hẳn là khoảnh khắc được đón bình minh hay hoàng hôn xuyên qua những vách đá và núi tạo thành màu sắc huyền ảo ngỡ trong mơ ở Cổng Tò Vò nơi đây. Từ cổng chào Lý Sơn, men theo đường hẻm đá rẽ trái tại chùa Đục là bạn đã có thể đặt chân đến địa điểm lãng mạn này.

Bạn có thể chinh phục đỉnh Thới Lới – nơi có ngọn núi lửa đã ngừng hoạt động cao nhất huyện đảo Lý Sơn. Khi lên đến đỉnh, bạn sẽ được chứng kiến hồ nước ngọt rộng bao la, đây là hồ cung cấp lượng nước ngọt cho cả cư dân sống ở đảo Lớn và đảo Bé (đảo An Bình). Các Phật tử ngoài du lịch biển còn có thể tham quan tượng phật Quan âm Bồ tát cao đến 27m ở chùa Đục – ngôi chùa tọa lạc ở lưng chừng sường núi Giếng Tiền.

Cổng Tò Vò khi hoàng hôn buông xuống - Ảnh: DVo

Cổng Tò Vò khi hoàng hôn buông xuống – Ảnh: DVo

Biển luôn là nơi gột sạch những bận rộn và mệt mỏi của cuộc sống tất bật thường nhật, trả về cho con người một tâm hồn thanh bình và thuần khiết nhất. Gió biển mang hương vị mặn mòi từ mẹ thiên nhiên cùng hương hải sản thơm phức chắc hẳn là những trải nghiệm du khách nào cũng muốn thưởng thức trong mỗi chuyến đi của mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

TIN TỨC LIÊN QUAN

Kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy Hạ Long 2016

Kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy Hạ Long 2016

Bãi Cháy là nơi mà ai đến Hạ Long cũng phải một lần ghé qua. Bãi tắm nhân tạo nằm dọc vịnh Hạ Long với bãi cát dài rộng chắc chắn sẽ là địa điểm thích hợp để các gia đình nghỉ dưỡng.

Tin tức về Du lịch

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

11 vali kéo nhựa cao cấp siêu nhẹ đa dạng kích thước giá từ 800k

Hiện nay những chiếc vali kéo nhựa cao cấp tới từ các thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, rất phù hợp khi đi du lịch hay công tác dài ngày là sự lựa chọn của nhiều người tiêu dùng. Tham khảo 11 mẫu vali kéo chất lượng dưới đây để chọn mua sản phẩm phù hợp nhất nhé!
Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Vì sao bạn nên sắm ngay một chiếc vali kéo vải ?

Khác với vẻ ngoài không có gì nổi bật, một chiếc vali vải đôi khi vẫn được nhiều người chọn hơn so với vali nhựa. Tại sao lại như vậy ? Dưới đây websosanh.vn sẽ giúp bạn nhìn ra những ưu điểm nên mua vali kéo vải:
Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Kinh nghiệm chọn vali du lịch

Chọn mua vali chất lượng tốt sẽ giúp bạn sử dụng tiện lợi, hơn nữa một chiếc vali kéo vừa đẹp vừa bền sẽ tiết kiệm được rất nhiều tiền bạc. Dưới đây là kinh nghiệm giúp bạn mua được một chiếc vali kéo tốt :
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!