4 điểm khác nhau giữa điều hòa máy lạnh Sanyo nội địa Nhật và Aqua 2023

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dù đã khai tử nhưng các đời máy lạnh Sanyo nội địa Nhật cũ vẫn nhận được lượng tìm kiếm của người tiêu dùng khá nhiều song song cùng các model đời mới điều hòa Aqua 2023. Sau đây là 4 điểm khác nhau cơ bản giữa chúng. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay:

Kể từ giai đoạn năm 2012 – 2016, Sanyo đã chính thức khai tử và bàn giao công nghệ cho Aqua tiếp nối phát triển và sản xuất sản phẩm ra thị trường. Những gì Sanyo để lại từ thiết kế tới công nghệ và chất lượng sản phẩm dường như chỉ còn nằm lại trong tâm trí của những người một thời từng yêu quý nó.

Trong thời gian gần đây, khi mà mùa hè đang tới, cụm từ “máy lạnh Sanyo nội địa Nhật” lại nổi lên và được quan tâm nhiều không kém cụm từ khóa “điều hòa Aqua 2023”. Những người đang quan tâm điều hòa của cả 2 dòng này hẳn đang cân đo đong đếm về giá cả và chất lượng trước khi ra quyết định mua sắm.

Nếu bạn cũng đang cân nhắc xem lựa chọn máy lạnh Sanyo nội địa Nhật hay điều hòa Aqua 2023 sẽ tốt hơn thì 4 điểm khác nhau dưới đây sẽ giúp bạn củng cố thêm quyết định của mình.

Trên thực tế, máy lạnh Sanyo nội địa Nhật và điều hòa Aqua 2023 hiện có những điểm khác nhau cơ bản như sau:

1. Về xuất xứ

Nếu nhiều người lầm tưởng máy lạnh Sanyo nội địa Nhật là điều hòa máy lạnh thương hiệu Sanyo sản xuất tại Nhật thì có thể bạn sẽ cần suy nghĩ lại. Đây chỉ là khái niệm chỉ ra rằng sản phẩm đó được cung cấp bán ở thị trường nội địa Nhật, còn nguồn gốc xuất xứ vẫn có thể từ các nước trung gian thứ 3. Với máy lạnh Sanyo nội địa Nhật thì đa phần các model bán tại thị trường Việt có nguồn gốc xuất xứ từ Thái Lan là chính. Trong khi đó, điều hòa Aqua lại có nguồn gốc xuất xứ chủ yếu từ Trung Quốc và Việt Nam.

Điểm chung giữa chúng là đều được sản xuất và ứng dụng công nghệ của Nhật Bản. Các sản phẩm đều tuân thủ nghiêm ngặt các yêu cầu về kỹ thuật đáp ứng chất lượng cho người dùng thực tế. Do đó không nhất thiết phải tồn tại cái bóng của một cái tên đã xa xôi, bạn hoàn toàn có thể thử trải nghiệm sản phẩm mới của thương hiệu Aqua (tiền thân là Sanyo) để tự kiểm chứng chất lượng.

2. Khác nhau về thiết kế

Riêng về thiết kế thì điều hòa máy lạnh Sanyo nội địa Nhật có thiết kế nhỏ gọn và trọng lượng nhẹ nên người dùng có thể lắp đặt ở bất cứ không gian nào, tạo điểm nhấn cho thiết kế nội thất.

Đối với dòng điều hòa Aqua xuất xứ ở Việt Nam có kích thước và trọng lượng dàn lạnh, dàn nóng nặng hơn máy lạnh Sanyo nội địa Nhật. Từ đó, người dùng cân nhắc lựa chọn được điều hòa máy lạnh Sanyo nội địa Nhật và điều hòa Aqua 2023 phù hợp nhất với không gian lắp đặt. 

4 điểm khác nhau giữa điều hòa máy lạnh Sanyo nội địa Nhật và Aqua 2023
Điểm khác nhau giữa thiết kế điều hòa máy lạnh Sanyo nội địa Nhật và Aqua 2023

3. Khả năng tiết kiệm điện của điều hòa máy lạnh Sanyo nội địa Nhật và Aqua 2023

Về khả năng tiết kiệm điện của điều hòa Aqua 2023 vượt trội hơn so với dòng máy lạnh Sanyo nội địa Nhật. Điều hòa Aqua mới ra đời năm 2023 có sử dụng môi chất gas R32, cảm biến Eco, công nghệ inverter hiện đại giúp cho người dùng tiết kiệm đến 63% điện năng tiêu thụ. Đồng thời, các chỉ số tiêu thụ điện của điều hòa Aqua thấp hơn máy lạnh Sanyo cũ Nhật nội địa dùng gas R22. Vì vậy, người dùng có thể yên tâm lựa chọn được điều hòa Aqua 2023 để lắp đặt cho mọi không gian lắp đặt. 

Điều hòa Aqua Inverter 12000BTU 1 chiều AQA-KCRV13TK gas R-32
Điều hòa Aqua Inverter 12000BTU 1 chiều AQA-KCRV13TK gas R-32

4. Giá điều hòa máy lạnh Sanyo nội địa Nhật và Aqua 2023

So về giá thành của máy lạnh Sanyo nội địa Nhật và điều hòa Aqua 2023 thì giá điều hòa Aqua 2023 đắt hơn máy lạnh Sanyo cũ một chút. Cùng với công suất 9000BTU, điều hòa Aqua 2023 có giá bán cao hơn khoảng 500.0000đ – 1.000.000đ so với máy lạnh Sanyo nội địa Nhật. Mọi người khi chọn mua điều hòa Aqua hay máy lạnh Sanyo nên tìm hiểu thông tin kỹ thuật và giá thành phải chăng để lựa chọn được sản phẩm điều hòa phù hợp nhất. 

Giá điều hòa máy lạnh Sanyo
Giá 1 mẫu điều hòa máy lạnh Sanyo đời cũ tại các nơi bán trên thị trường.

Mặc dù có 4 điểm khác biệt giữa chung nhưng cả 2 dòng máy lạnh Sanyo nội địa Nhật và Aqua 2023 đều được trang bị các tính năng hiện đại như: khả năng làm lạnh nhanh chỉ với 1 nút bấm; chế độ khử ẩm mang lại không gian thoáng mát, sạch sẽ; chế độ tự động khởi động khi có điện, tùy chỉnh quạt bằng tay,… Từ đó người dùng có thể lựa chọn được điều hòa phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng. 

Trên đây là sự khác biệt giữa 2 dòng điều hòa máy lạnh Sanyo nội địa Nhật và điều hòa Aqua 2023 mà người dùng nên biết. Mỗi dòng máy lạnh đều có những điểm nổi bật riêng đáp ứng cho nhu cầu sử dụng của mọi người. Người dùng nên tham khảo và lựa chọn được điều hòa chất lượng, giá phải chăng cho gia đình. 

Tin tức về Điều hòa

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

TOP 3 điều hòa cấp khí tươi cực "xịn" từ Casper, Xiaomi và TCL

Các model điều hòa cấp khí tươi từ Casper, Xiaomi và TCL dưới đây không chỉ có giá bán hợp lý mà còn được trang bị công nghệ cấp khí tươi cao cấp, kèm theo lọc không khí siêu sạch và loạt trang bị hiện đại tối ưu làm mát và tiết kiệm điện.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!