4 điều cần lưu ý khi gửi tiền tiết kiệm ngân hàng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là 4 điều mà bạn hết sức lưu ý trước khi gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng để có được lợi ích tốt nhất

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một trong những giải pháp giữ tiền được nhiều người áp dụng trong bối cảnh nền kinh tế đang có nhiều những diễn biến khó lường hiện nay. Tuy nhiên, khi gửi tiết kiệm ngân hàng, nhiều người mới lần đầu gửi nên có khá nhiều bỡ ngỡ. Chính vì thế, Websosanh đã tổng hợp các kinh nghiệm gửi tiền tiết kiệm ngân hàng để bạn có thể có cho mình những hiểu biết trước khi gửi tiền tiết kiệm ngân hàng, nhằm có được lợi ích lâu dài và an toàn nhất

Điều đầu tiên: Chọn ngân hàng uy tín

Sự đổ vỡ của không ít các ngân hàng lớn trên thế giới khiến người gửi tiết kiệm ngân hàng trên toàn thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng rất băn khoăn không biết nên chọn ngân hàng nào uy tín để có thể trao gửi tiền của mình.

Theo các chuyên gia ngân hàng, người gửi tiền tiết kiệm nên chọn ngân hàng lớn, uy tín, phát triển ổn định, có bề dày lịch sử, có độ an toàn cao.

Một ngân hàng uy tín được đặc trưng bởi các yếu tố sau:

– Mức độ hoạt động ổn định, chiến lược kinh doanh, hoạt động kinh doanh tập trung vào một vài lĩnh vực hay đa dạng hóa lĩnh vực.

– Kinh nghiệm điều hành, mức độ chấp nhận rủi ro và khả năng ban quản trị thực hiện được kế hoạch kinh doanh

– Vốn và lợi nhuận (điểm này có trên các báo cáo tài chính công khai của các ngân hàng), bạn có thể dễ dàng tìm được ngân hàng có nguồn vốn lớn và lợi nhuận tốt

– Lịch sử tăng trưởng của ngần hàng trong quá khứ

– Sự phổ biến của các chi nhánh, phòng giao dịch, điểm thanh toán…của ngân hàng. Sự phổ rộng càng lớn, chứng tỏ, hoạt động của ngân hàng tốt

Nhìn chung, để chọn một ngân hàng để gửi tiết kiệm thực sự không quá khó, bạn chỉ cần chú ý một chút là có thể chọn cho mình được một ngân hàng tốt. Tuy nhiên, một vấn đề nữa là “đừng bỏ trứng trong 1 rổ”, hãy thử ít nhất 2 ngân hàng khi gửi tiết kiệm để biết được mình được hưởng lợi ích gì, từ đó so sánh để chọn cho mình một ngân hàng tốt nhất.

Ít nhất 2 năm một lần bạn nên đổi ngân hàng khác để xem xét và so sánh. Sự phát triển của các ngân hàng và sự cạnh tranh chính là cơ hội để bạn gia tăng số tiền tiết kiệm của mình.

Điều thứ 2: Chọn lãi suất tốt nhất

Trước khi gửi tiết kiệm, bạn nên tham khảo một vòng các ngân hàng xem mức lãi suất của ngân hàng nào cao nhất nhưng vẫn đảm bảo các quyền lợi phụ khác.

Ngoài ra, bạn tính toán kỹ các phương thức trả lãi mà ngân hàng áp dụng. Bạn có 2 cách chọn lãi suất: Lãi suất cố định và lãi suất thả nổi.

– Lãi suất cố định sẽ được giữ nguyên trong suốt kỳ, lãi sẽ được trả cuối kỳ.

– Lãi suất thả nổi sẽ được điều chỉnh từng quý hoặc từng tháng và tùy theo từng ngân hàng. Bạn có thể chọn cách lãi sẽ được nhập vào vốn hay rút tiền mặt ở mỗi lần lãnh lãi.

Thông thường thì gửi tiết kiệm lãnh lãi cuối kỳ có mức lãi suất tốt hơn, vì thế, nếu bạn không dùng đến khoản tiền này thì nên chọn hình thức lấy lãi này

Tham khảo lãi suất tiền gửi tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất

Điều thứ 3: Chọn kỳ hạn phù hợp

Sự phát triển của dịch vụ tiền gửi tiết kiệm ngân hàng khiến bạn có thêm nhiều sự lựa chọn khi thực hiện gửi tiền tiết kiệm tại các ngân hàng. Hiện nay, kỳ hạn gửi tiền tiết kiệm của các ngân hàng rất đa dạng, nhưng phổ biến nhất là kỳ hạn: 3 tháng, 6 tháng 12 tháng, 24 tháng, 36 tháng….

Ngoài ra, có nhiều ngân hàng còn có các kỳ hạn gửi như 1 tuần, 2 tuần, 3 tuần, 4 tuần, 2 tháng…người gửi tiền tiết kiệm ngân hàng hoàn toàn có thể lựa chọn cho mình một kỳ hạn tốt nhất.

Một số lời khuyên cho bạn về chọn kỳ hạn gửi tiền tiết kiệm ngân hàng:

– Nếu bạn chưa có kế hoạch tài chính cho tương lai, hoặc chưa thu xếp ổn (tức là chưa biết tương lai sẽ bất ngờ sử dụng tiền, hoặc có việc mà chưa biết lấy tiền đâu ra…) thì tốt nhất chỉ nên chọn những thời hạn ngắn dưới 6 tháng hoặc không kỳ hạn

– Nếu bạn đã có khoản dự trù cho tương lai, và nền kinh tế quá trầm lắng, bạn lại không có nhu cầu đầu tư vào đâu thì các thời hạn tiền gửi tiết kiệm dài hạn sẽ cho lãi suất lớn, và bạn được hưởng nhiều lợi ích hơn

Lời khuyên thứ 4: Luôn bảo quản sổ tiết kiệm thật tốt

Bên cạnh mẫu chữ ký và giấy tờ tuỳ thân thì sổ tiết kiệm là giấy tờ quan trọng chứng minh số tiền mà bạn đã gửi tiết kiệm vào ngân hàng. Do đó, bạn phải cất giữ sổ tiết kiệm cẩn thận, khi mất phải thông báo ngay cho ngân hàng.

Trong vòng 24h sau khi thông báo bằng điện thoại, bạn phải trực tiếp đến ngân hàng để làm giấy báo mất sổ tiết kiệm. Nếu không thông báo kịp thời, trường hợp bị kẻ gian giả mạo chữ ký và các loại giấy tờ tuỳ thân thì bạn có thể sẽ chịu thiệt hại về số tiền gửi tiết kiệm của mình.

Mong rằng với những lời khuyên trên đây đã giúp bạn có những chuẩn bị tốt trước khi gửi tiền tiết kiệm vào ngân hàng

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!