Những điều cần biết về gửi tiết kiệm online

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là những điều bạn nên tìm hiểu trước khi gửi tiết kiệm ngân hàng online để tránh bị bỡ ngỡ

Gửi tiết kiệm ngân hàng là một trong những cách thức tiết kiệm tiền, và khiến cho tiền không bị chết trong két sắt dưới sự tác động lạm phát khiến đồng tiền bị mất giá.

Tuy nhiên, các thủ tục rườm ra của việc gửi tiết kiệm tại quầy các ngân hàng khiến người dân cảm thấy khá ngại đi gửi tiết kiệm, vì thế, hình thức gửi tiết kiệm online đang dần trở thành xu hướng mới được nhiều người sử dụng hiện nay.

Nhưng gửi tiết kiệm online là gì, và thực hiện gửi tiền tiết kiệm online như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu về hình thức gửi tiết kiệm online để áp dụng cho bản thân mình.

Gửi tiết kiệm online là gì

Bạn chỉ cần ngồi một chỗ cũng có thể mở tài khoản tiết kiệm ngân hàng

Bạn chỉ cần ngồi một chỗ cũng có thể mở tài khoản tiết kiệm ngân hàng

Gửi tiết kiệm online là một hình thức gửi tiết kiệm mà thay vì phải đến quầy giao dịch, khách hàng có thể thực hiện các thao tác từ mở sổ tiết kiệm, kiểm tra thông tin lãi suất, gửi tiền, tất toán, tái tục… trên các thiết bị điện tử có kết nối Internet mọi lúc mọi nơi.

Để gửi tiết kiệm online ở một ngân hàng, trước hết bạn phải có tài khoản thanh toán và đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại chính ngân hàng đó.

Ví dụ: bạn đang có tài khoản thanh toán tại ngân hàng VPBank, bạn có thể đăng ký mở tài khoản tiết kiệm online với ngân hàng VPBank bằng cách đăng nhập vào Internet Banking. Sau đó bạn có thể lựa chọn kỳ hạn gửi, số tiền gửi để bắt đầu gửi tiết kiệm. Các thao tác như tái tục, tất toán đều có thể thực hiện trên Internet Banking.

Để đa dạng hóa sản phẩm gửi tiết kiệm online và tạo tiện ích cho khách hàng, một số ngân hàng đã đưa ra hình thức gửi tiết kiệm trả góp. Qua đó, khách hàng có thể gửi góp tiền vào tài khoản trong suốt thời gian kỳ hạn. Lãi sẽ tính trên từng món gửi thêm ngay từ ngày gửi.

Cách gửi tiền tiết kiệm ngân hàng online

Với những thao tâc đơn giản, bạn hoàn toàn có thể gửi tiết kiệm ngân hàng trực tuyến

Với những thao tác đơn giản, bạn hoàn toàn có thể gửi tiết kiệm ngân hàng trực tuyến

Thay vì phải đến các ngân hàng để lảm các thủ tục rườm rả, thì bạn chỉ cần thực hiện các thao tác bằng các cú click chuột đơn giản

Các bước thực hiện: đăng nhập tài khoản, chọn mục tiết kiệm trực tuyến với kỳ hạn tương đương, chọn lãi nhập gốc hay tái tục một kỳ hạn bằng kỳ hạn cũ hoặc tự động tất toán chuyển vào tài khoản thanh toán.

Tham khảo thêm cách mở tài khoản tiết kiệm online ngân hàng

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng online có an toàn không?

Gửi tiết kiệm online hoàn toàn an toàn

Gửi tiết kiệm online hoàn toàn an toàn

Mọi khoản tiền gửi online được chứng thực bằng các sao kê điện tử, nên dễ kiểm soát tài chính của cá nhân cũng như thực hiện các thao tác tất toán tự động khi đáo hạn. Tất cả bản sao kê chứng thực của ngân hàng trên dịch vụ ngân hàng điện tử cũng có giá trị tương tự như các loại hình tiết kiệm thông thường trực tiếp tại quầy.

Thông tin về tài khoản và thao tác tiết kiệm đều được quản lý trên ngân hàng điện tử với nhiều lớp bảo mật.

Đơn cử tại Vietcombank, tất cả giao dịch tiết kiệm đều được quản lý trên ngân hàng điện tử với 3 lớp, gồm tên đăng nhập, mật khẩu cố định do chủ tài khoản tự thiết lập và OTP (One Time Password) mật khẩu được sử dụng một lần được gửi đến cho khách hàng qua số điện thoại đăng ký với ngân hàng.

Khi có thắc mắc hay xảy ra sự cố, bạn chỉ cần liên hệ ngay với trung tâm dịch vụ khách hàng của ngân hàng để được hỗ trợ và giải đáp một cách kịp thời

Lãi suất gửi tiết kiệm ngân hàng online có cao không?

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng online thường được hưởng mức lãi suất cao hơn so với tiền gửi ngân hàng thường khác

Gửi tiền tiết kiệm ngân hàng online thường được hưởng mức lãi suất cao hơn so với tiền gửi ngân hàng thường khác

Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, ngành ngân hàng cũng ra sức đẩy mạnh việc tự động hóa trong hoạt động giao dịch nhằm nâng cao hiệu quả giao dịch và đem đến cho khách hàng những tiện ích. Đó là lý do các ngân hàng không ngừng đưa ra những lãi suất và ưu đãi đặc biệt nhằm khuyến khích khách hàng sử dụng những dịch vụ như tiết kiệm online.

Trên đây là một số thông tin cần thiết mà bạn cần nắm được khi mở tài khoản tiết kiệm online. mong rằng bạn đã có cho mình những kiến thức tốt nhất

Tham khảo thêm lãi suất gửi tiết kiệm online ngân hàng nào cao nhất?

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Thị trường

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

HaLinh Audio – Trải nghiệm âm thanh đỉnh cao và đa dạng!

Bạn là người yêu thích âm nhạc và công nghệ âm thanh chất lượng cao, đặc biệt hứng thú với những model có tính di động cao như loa không dây? Vậy thì HaLinhAudio chính là điểm đến lý tưởng dành cho bạn với sự đa dạng và chất lượng hàng đầu.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!