4 kinh nghiệm cần biết khi chọn màn hình để chơi game

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Bài viết dưới đây sẽ tập trung vào nhu cầu giải trí chơi game của các game thủ, và giúp chúng ta lựa chọn được mẫu màn hình ưng ý, phù hợp.

Màn hình máy tính hiện nay được sử dụng với nhiều mục đích, có thể là để làm việc, làm đồ họa, lướt web, hoặc phục vụ các nhu cầu giải trí như xem phim, chơi game. Và mỗi một nhu cầu lại phù hợp với một mẫu màn hình riêng biệt khác nhau.

Bài viết dưới đây sẽ tập trung vào nhu cầu giải trí chơi game của các game thủ, và giúp chúng ta lựa chọn được mẫu màn hình ưng ý, phù hợp. Cần lưu ý rằng điều này là không hề dễ dàng, bởi thị trường màn hình chơi game tính tới thời điểm hiện tại là cực kỳ đa dạng với hàng loạt thương hiệu và mẫu mã khác nhau. Tuy nhiên việc lựa chọn cho mình chiếc màn hình phù hợp sẽ giúp mang đến những trải nghiệm đáng giá cho game thủ, mà bất kỳ chúng ta không ai sẽ muốn bỏ lỡ.

Màn hình chơi game khác gì màn hình thường?

Màn hình hiện nay có thể chia là 3 loại chính:

– Màn hình dành cho dân văn phòng: Loại màn hình này thiên về các tính năng giúp bảo vệ người sử dụng khi dùng trong thời gian dài (chống nháy, giảm ánh sáng xanh,…) và giá cả thường được các hãng giữ ở mức thấp nhất có thể

– Màn hình dành cho đồ họa: Loại màn hình nàyhướng đến việc tối ưu hoá hình ảnh hiển thị và thường được nhà sản xuất cân chỉnh ngay từ đầu với độ chính xác màu rất cao, do đó đây thường là loại màn hình đắt nhất

– Màn hình chơi game: Tùy thuộc vào từng nhà sản xuất mà màn hình chơi game có các quy chuẩn khác nhau. Tuy nhiên điểm chung là chúng đều tối ưu hoá độ phản hồi (tốc độ đáp ứng của điểm ảnh, độ trễ tín hiệu,…) để đem lại trải nghiệm mượt mà nhất cho game thủ. Một số hãng thậm chí chấp nhận hi sinh chất lượng hình ảnh để đổi lấy sự mượt mà này, một số khác tìm cách cân bằng giữa chất lượng hình ảnh và trải nghiệm của game thủ.

Chọn màn hình chơi game kích thước bao nhiêu?

Màn hình kích thước lớn chưa hẳn đã tốt, mà kích thước quá nhỏ cũng không thể đem tới những trải nghiệm trọn đầy. Kích thước của màn hình thông thường được tính từ khoảng cách ghế ngồi cho tới màn hình.

Đối với khoảng cách ngồi trước màn hình từ 0,5 đến 1 mét, chúng ta có thể lựa chọn màn hình có kích thước từ 24 đến 27 inch. Đây cũng là phân khúc kích thước phổ biến nhất trên thị trường và giá cả tuỳ theo dòng cũng tương đối hợp lý. Xu hướng màn hình lớn 32-34 inch đang bắt đầu xuất hiện nhiều, nhưng giá chúng vẫn còn rất cao và không đem lại ưu điểm rõ rệt để hợp lý hoá số tiền mà bạn phải trả.

Chọn độ phân giải bao nhiêu là hợp lý?

Thông thường đối với màn hình chơi game hiện nay, độ phân giải tiêu chuẩn vẫn là Full HD 60 fps (60 khung hình/giây), bởi chúng hầu như là tối ưu hóa hết những gì tinh túy nhất mà các tựa game mới mang lại, cũng như phù hợp với kích thước màn hình tiêu chuẩn.

Nếu bạn “tinh ăn” hơn, và muốn chọn các mẫu màn hình có độ phân giải cao như 2K, 4K,.. chúng ta cũng cần tìm các dòng màn hình có kích thước lớn để tối ưu hóa khả năng này. Tuy nhiên màn hình kích thước lớn cũng lại yêu cầu chúng ta phải có khoảng cách ngồi hợp lý. Nếu không bạn sẽ không thể bao quát được toàn bộ màn hình khi chơi game.

Độ trễ màn hình là bao nhiêu?

Độ trễ màn hình đặc biệt quan trọng khi bạn chơi các tựa game có tiết tấu nhanh, và cần độ chính xác cao như game bắn súng FPS. Khi ấy, sự khác biệt giữa một màn hình có độ trễ cao, và một có độ trễ thấp sẽ thực sự khấc biệt. Màn hình có độ trễ cao đôi lúc sẽ xuất hiện tình trạng “bóng ma” ở phía sau vật thể di chuyển nhanh bởi không bắt kịp chuyển động của chúng.

Thông thường, màn hình IPS với độ trễ 5ms là chấp nhận được, và khá phổ biến hiện nay.Trong khi đó các màn hình chơi game có tốc độ đáp ứng 1 ms chỉ phù hợp đối với game thủ chuyên nghiệp hay những bạn chơi game với quyết tâm phải thắng và muốn tận dụng tất cả lợi thế mình có. Tuy nhiên loại màn hình có độ trễ thấp đến vậy cũng đi kèm với giá thành không “dễ xơi” chút nào.

Nguyễn Nguyễn

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!