4 lý do bạn nên sở hữu một chiếc tai nghe thể thao

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu để ý bạn sẽ thấy dù là tập gym hay tập yoga thì các phòng tập luôn trang bị một dàn loa để mở nhạc cho các bạn khi tập. Nếu bạn không thích dùng loa ngoài mà thích âm nhạc của riêng mình thì một chiếc tai nghe thể thao sẽ là sự lựa chọn thích hợp.

Nghe nhạc khi tập giúp bạn bớt mệt nhọc khi tập luyện

Những bản nhạc sẽ giúp bạn quên đi mệt mỏi và tạo hưng phấn khi luyện tập

Những bản nhạc sẽ giúp bạn quên đi mệt mỏi và tạo hưng phấn khi luyện tập

Âm nhạc đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Trong việc tập luyện thể dục thể thao, âm nhạc sẽ giúp xua tan cảm giác mệt nhọc của bạn. Theo tờ báo The Guardian của nước Anh cho biết biện pháp “đánh lạc hướng” mệt nhọc bằng âm nhạc có thể tăng thành tích luyện tập lên 15%. Trong khi đó, trang sức khỏe WebMD của Mỹ thì cho rằng khi tập thể dục, nghe nhạc với nhịp điệu âm nhạc càng nhanh thì hiệu quả tập luyện càng cao. Do đó, sắm một chiếc loa âm thanh hay một chiếc tai nghe thể thao là điều khá cần thiết cho những người thích vận động.

Nghe nhạc nhịp điệu nhanh làm tăng cường độ vận động

Các nhà nghiên cứu phát hiện những bản nhạc có cường độ nhanh và mạnh sẽ khiến não bộ cảm thấy hào hứng và thúc đẩy người nghe chuyển động. Vì vậy, nếu list bài hát của bạn đủ khả năng làm bạn lắc lư theo (chẳng hạn như nhạc sàn), thì việc luyện tập đối với bạn không thành vấn đề.

Nếu bạn nghe những bản nhạc có nhịp độ 120-140 nhịp/phút sẽ giúp cho những người tập các môn thể dục có cường độ vừa phải như đi bộ hay đi xe đạp… tăng cường độ tập luyện, từ đó làm tăng hiệu quả của việc vạn động. Đó là lý do mà rất nhiều người đeo tai nghe khi chạy bộ hay đi xe đạp, không chỉ để giải trí mà còn có ích cho việc vận động nữa.

Nghe nhạc tạo động lực và hứng thú cho việc tập luyện

Âm nhạc cũng có tác dụng tạo động lực cho bạn luyện tập. Có thể nói những tác dụng “kỳ lạ” của âm nhạc có thể bạn sẽ không tưởng tượng được. Nếu bạn đang chạy trên máy chạy bộ và nghe được bản nhạc yêu thích, bạn sẽ cảm thấy việc tập luyện càng hứng thú.

Nghe nhạc với nhịp điệu đều đặn giúp duy trì tốc độ vận động

Nghe nhạc với nhịp điệu đều đặn giúp duy trì tốc độ vận động

Bạn sẽ tập trung và duy trì nhịp tập đều hơn khi nghe nhạc

Một điều thú vị là nhịp điệu âm nhạc có thể kích thích khu vực điều khiển vận động trong não, do đó nó cũng hỗ trợ cho các bài tập có tính chất nhịp nhàng như chạy bộ hoặc cử tạ. Về nguyên tắc, việc theo dõi nhịp điệu đều đặn của bài hát giúp cơ thể sử dụng năng lượng hiệu quả hơn, vì duy trì tốc độ ổn định khi tập luyện dễ dàng cho cơ thể hơn là thay đổi thất thường.

Bạn có thể nghe nhạc bằng dàn loa ở nhà hoặc ở phòng gym, cũng có thể mua một chiếc tai nghe thể thao nếu muốn thỏa sức “vẫy vùng” trong thế giới âm nhạc của riêng mình.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Âm thanh - Dàn karaoke - Amply

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc loa mới để thêm vào bộ sưu tập của mình, hay chuẩn bị để mua sắm mẫu loa đầu tiên, thì không cần tìm đâu xa. Websosanh đã tổng hợp lại top 9 thương hiệu loa nổi tiếng, tốt nhất 2023, bạn chỉ cần ‘chọn mặt gửi vàng’ là được.
5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

5 mẫu loa soundbar dưới 5 triệu đồng có công suất lớn, đáng trải nghiệm

Các mẫu loa Soundbar (loa thanh) từ các thương hiệu nổi tiếng như Samsung, Sony hay LG đều được trang bị thêm các tính năng mới hiện đại để tối ưu âm thanh. Các mẫu loa thanh này thường có công suất khá lớn từ 300W và tầm giá khoảng 5 triệu đồng trở xuống, không khó để sở hữu và trải nghiệm.
Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?

Hiện nay, thị trường loa thanh ngày càng trở nên sôi động hơn bao giờ hết. Có thể nói rằng, loa thanh là một trong những mẫu loa mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm âm thanh vô cùng tuyệt vời khi xem phim, nghe nhạc, xem bóng đá… Vậy mẫu loa soundbar bình dân của hãng nào tốt nhất hiện nay?
Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa line array là gì? Cách thức hoạt động ra sao?

Loa Line Array hay được ngắn gọn là loa Array là một thiết bị âm thanh phổ biến trên thị trường. Thường được sử dụng chính trong các nhà hàng, sân khấu lớn… với công suất lớn. Vậy chính xác thì các hoạt động của thiết bị này như thế nào hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau.
5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

5 lưu ý khi lắp đặt hệ thống âm thanh phòng họp

Phòng họp có thể coi là bộ mặt của phòng ban lãnh đạo mỗi công ty. Một phòng họp được đánh giá chuyên nghiệp ngoại trừ nội thất cũng phải kể đến hệ thống âm thanh phòng họp. Để đạt sự chỉn chu, hài hòa trong khâu bố trí, tổ chức các cuộc họp suôn sẻ, hệ thống loa phòng họp góp vai rất quan trọng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!