4 tiêu chí và 5 lưu ý giúp mẹ chọn mua được máy tiệt trùng bình sữa tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu mẹ chưa có kinh nghiệm trong việc chọn mua máy tiệt trùng bình sữa thì 4 tiêu chí và 5 lưu ý chọn mua máy tiệt trùng bình sữa sau được Websosanh.vn chia sẻ giúp mẹ chọn mua được sản phẩm tốt nhất nhé!

1. Tại sao lại phải sử dụng máy tiệt trùng bình sữa cho bé?

Bình sữa là dụng cụ rất cần thiết đối với trẻ nhỏ, mẹ sử dụng bình sữa để chứa đựng nguồn dinh dưỡng quý giá cho bé sử dụng mỗi ngày. Chính vì vậy việc giữ cho bình sữa luôn luôn sạch là điều rất cần thiết. Bình sữa không sạch sẽ dẫn đến tình trạng nhiễm khuẩn sữa khi bé sử dụng sữa sẽ gây ra tình trạng nôn, tiêu chảy, dị ứng… rất nguy hiểm cho sức khỏe của bé. Máy tiệt trùng bình sữa sẽ làm sạch và diệt khuẩn bình sữa sau mỗi lần bé sử dụng, đảm bảo an toàn cho bé khi sử dụng.

4 tiêu chí và 5 lưu ý giúp mẹ chọn mua được máy tiệt trùng bình sữa tốt
Máy tiệt trùng bình sữa giúp mẹ tiết kiệm thời gian

2. Sự cần thiết của máy tiệt trùng bình sữa đối với bé

Các mẹ vẫn hay tự tiệt trùng bình bằng các phương pháp truyền thống như: đun sôi, sử dụng lò vi sóng… những cách thức này không những không đảm bảo diệt hết vi khuẩn 100% mà trái lại còn không an toàn cho sức khỏe trẻ vì khi ở nhiệt độ cao bình sữa nhựa sẽ phóng thích ra các chất độc hại như PBA. Hiện nay, máy tiệt trùng là phương pháp tốt nhất giúp mẹ vệ sinh dụng cụ đựng sữa an toàn cho bé. Hầu hết các máy hút sữa trên thị trường đều sử dụng phương pháp sức nóng tự nhiên giúp tiệt trùng 99,9% vi khuẩn bám trong bình chỉ trong vòng thời gian ngắn khoảng 5 đến 7 phút mà không hề ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé. Máy rất linh hoạt có thể tiệt trùng được nhiều loại bình với thiết kế khác nhau như: cổ hẹp truyền thống, cổ rộng… Máy hoạt động bằng động cơ điện nên hòa toàn không cần đến sức người, mẹ có thể tiết kiệm thời gian để chăm sóc bé vui chơi cùng bé.

4 tiêu chí và 5 lưu ý giúp mẹ chọn mua được máy tiệt trùng bình sữa tốt
Máy tiệt trùng tương thích với bình cổ chuẩn và bình cổ rộng

3. 4 tiêu chí giúp khi mua máy tiệt trùng bình sữa 

– Chất liệu của sản phẩm: Khi chọn mua máy mẹ nên ưu tiên những loại máy được làm từ chất liệu cao cấp như: PP và ABS không chứa BPA, 2 chất liệu này được bộ y tế khuyến khích sử dụng trong sản xuất đồ dùng vô cùng bền bỉ và an toàn.

– Kiểu dáng thiết kế: Nên chọn mua những chiếc máy có thiết kế nhỏ gọn với màu sắc sáng sủa và phải có thiết kế dạng trong suốt để dễ quan sát mọi thứ bên trong.  

– Dung tích khoang chứa: Máy có khoang chứa lớn sẽ tiệt trùng được nhiều bình cùng một lúc giúp mẹ tiết kiệm thời gian.

– Nguồn gốc xuất xứ: Các dòng máy tiệt trùng bình sữa hiện nay chủ yếu là của Anh, Đức, Hàn…Những thương hiệu này cho ra nhiều sản phẩm chất lượng cao như: máy tiệt trùng bình sữa Avent, máy tiệt trùng bình sữa Fatzbaby… 

4 tiêu chí và 5 lưu ý giúp mẹ chọn mua được máy tiệt trùng bình sữa tốt
Máy tiệt trùng Avent một trong những loại máy tốt nhất hiện nay

4. 5 lưu ý khi sử dụng máy tiệt trùng bình sữa 

– Thường xuyên thay nước: Cần thay nước cho máy tiệt trùng bình sữa sau mỗi lần sử dụng. Mẹ nên sử dụng nước lọc, nước ấm hoặc nước đóng chai để làm sạch tiệt trùng.

– Rút ổ cắm sau khi sử dụng: Sau khi sử dụng máy xong mẹ rút phích cắm ra để máy được nghỉ ngơi đồng thời cũng giúp mẹ tiết kiệm điện nữa đấy nhé!

– Không sử dụng nước máy: Nước máy có thể chứa những chất gây ô nhiễm hoặc không tốt đến quá trình tiệt trùng để quá trình tiệt trùng được diễn ra an toàn nhất mẹ nên sử dụng nước lọc hoặc nước đóng chai như vậy sẽ tốt hơn đấy.

– Không để bình sữa quá lâu trong máy: Không nên để bình sữa trong máy quá lâu vì như vậy có thể làm hỏng bình sữa. Bạn cần đảm bảo máy được đóng nắp kĩ càng và lấy bình sữa ra trước giờ cho bé bú. 

– Rửa bình trước khi tiệt trùng: Mẹ nên vệ sinh bình trước khi cho vào máy tiệt trùng làm như vậy quá trình tiệt trùng sẽ có tác dụng cao hơn, đảm bảo an toàn cho người sử dụng hơn.

Trên đây là 5 lưu ý và 4 tiêu chí giúp mẹ chọn mua máy tiệt trùng bình sữa tốt mẹ có thể tham khảo. Cổng thông tin so sánh giá Websosanh.vn hy vọng mẹ sẽ sớm chọn mua được cho mình 1 sản phẩm tốt và phù hợp nhất nhé!

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!