5 ấn tượng trên Yamaha Exciter 155 VVA bản kỷ niệm 60 năm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Là phiên bản đặc biệt nhất của Exciter 155 VVA trên thị trường hiện nay, Yamaha Exciter 155 VVA bản kỷ niệm 60 năm hội tụ những trang bị hiện đại nhất. Dưới đây là 5 điểm nổi bật của Exciter 155 VVA 60 năm.

1. Yamaha Exciter 155 VVA bản kỷ niệm 60 năm có màu sắc hội tụ điểm nhấn của các dòng tham gia MotoGP

Để kỷ niệm 60 năm tham gia MotoGP của đội đua Yamaha MotoGP, phiên bản Yamaha Exciter 155 VVA kỷ niệm 60 năm đã được tung ra. Màu sắc, cũng như tem xe trên phiên bản kỷ niệm đặc biệt này được dựa trên các màu sắc đặc trưng của đội đua Yamaha MotoGP qua các thời kỳ.

Sử dụng màu trắng là chủ đạo, điểm xuyết với các mảng màu đỏ, vàng, xanh, đen… và nổi bật nhất là cặp vành đúc được sơn màu vàng đồng nổi bật giúp tăng thêm sự hiện đại và thời thượng của dòng xe này. Không chỉ thế, giảm xóc sau cũng được sơn màu vàng thay vì màu đen thuần như các phiên bản khác.

Ngoài điểm nhấn về màu sắc thì các tính năng tiện dụng trên xe vẫn được giữ nguyên như các phiên bản khác.

yamaha exciter 155 vva bản kỷ niêm 60 năm
Yamaha Exciter 155 VVA bản kỷ niệm 60 năm với ngoại hình ấn tượng. 

2. Giá Yamaha Exciter 155 VVA bản kỷ niệm 60 năm đắt nhất trong các phiên bản

Cụ thể, Yamaha niêm yết giá bán của Exciter 155 VVA phiên bản 60 năm MotoGP là 52,500,000 đồng (cập nhật cuối tháng 10/2023) – đắt nhất trong số các phiên bản của xe tay côn này. Nó đắt hơn phiên bản Giới hạn 500,000 đồng, và đắt hơn phiên bản Tiêu chuẩn 5 triệu đồng.

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì phiên bản này cũng được phân phối rộng rãi bởi các đại lý Yamaha trên toàn quốc, tuy nhiên thông thường hàng sẽ không có sẵn mà người mua cần phải đặt trước. Dẫu vậy, giá bán tại đại lý cũng ở mức ngang bằng với giá bán niêm yết của hãng, do đó tính các chi phí về thuế trước bạ cũng như phí đăng ký xe, bảo hiểm bắt buộc thì giá lắn bánh của Exciter 155 60 năm rơi vào khoảng 56 triệu đồng.

Giá Yamaha Exciter 155 VVA bản kỷ niệm 60 năm có giá bán đắt nhất trong các phiên bản.
Giá Yamaha Exciter 155 VVA bản kỷ niệm 60 năm có giá bán đắt nhất trong các phiên bản.

3. Thiết kế của Yamaha Exciter 155 VVA bản kỷ niệm 60 năm tinh tế

Cũng giống như các phiên bản khác Exciter 155 VVA phiên bản kỷ niệm 60 năm được trang bị đèn pha kiểu mới được tách biệt thành hai phần. Đèn cos được đặt phía trên đầu xe trong khi đèn pha đặt bên dưới mặt nạ, điều này mang tới sự hài hòa trong thiết kế, trong khi vẫn đảm bảo góc chiếu sáng tốt. Thiết kế đèn cos đặt trên đầu xe mang tới ưu điểm là khi di chuyển trên các quãng đường hoàn toàn không có ánh sáng, mà có nhiều khúc cua thì đèn sẽ chiếu theo hướng của của bạn, giúp mang tới cảm giác an toàn hơn so với việc đặt đèn trên mặt nạ xe.

đánh giá yamaha exciter 155 vva bản kỷ niệm 60 năm
Yamaha Exciter 155 VVA bản kỷ niệm 60 năm với thiết kế cụm đèn pha và xi nhan hoàn toàn mới.

Toàn bộ hệ thống đèn trên xe đều sử dụng công nghệ LED mang tới khả năng chiếu sáng tốt, trong khi vẫn đảm bảo bền bỉ và tiết kiệm năng lượng trong quá trình vận hành.

Cùng với đó, Exciter 155 VVA bản phiên bản kỷ niệm 60 năm cũng được trang bị đồng hồ LCD toàn phần hiển thị đầy đủ thông số xe. Máy còn tích hợp các trang bị tiện dụng khác trong thiết kế gồm:

+ Nút tắt động cơ – đây là trang bị cực kỳ tiện lợi với những người đi xe côn tay, giúp kiểm soát xe tốt hơn và có cảm giác như đang điều khiển xe phân khối lớn.

+ Nút đèn passing rất hữu ích trong trường hợp người sử dụng cần vượt lên khi đang di chuyển trên đường cao tốc.

+ Cổng sạc smartphone tiện dụng ở đầu xe – đây là trang bị khá tiện lợi đặc biệt là với những người thường xuyên đi phượt xa, không thường xuyên ở những nơi có điện sẵn.

Tất cả các yếu tố này mang tới cho người sử dụng một dòng xe côn tay nhưng có những trải nghiệm như xe mô tô phân khối lớn.

4. Động cơ của Yamaha Exciter 155 VVA phiên bản kỷ niệm 60 mạnh mẽ vượt trội

So sánh với các dòng xe khác thuộc phân khúc tay côn phổ thông 150cc, thì Exciter 155 VVA phiên bản kỷ niệm xếp hàng đầu về sức mạnh nhờ các động cơ và trang bị hỗ trợ bên trong máy.

Cụ thể, mẫu côn tay này sở hữu khối động cơ xy lanh đơn dung tích 155cc, loại SOHC, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ này sản sinh công suất tối đa là 17,7 mã lực tại 9500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 14,4 Nm tại 8000 vòng/phút. Sức mạnh này hiện vượt trội hơn so với Winner X, và mômen xoắn tốt hơn chút so với Suzuki Raider R150.

Không chỉ mạnh mẽ, kết cấu truyền lực trên Exciter 155 VVA bản kỷ niệm 60 năm cũng rất linh hoạt khi xe được trang bị hộp số 6 cấp và có cả sự hỗ trợ của Assist & Slipper Clutch. Đây là mẫu xe côn tay phổ thông duy nhất trong phân khúc có hỗ trợ hệ thống hiện đại này, với trang bị này xe có khả năng chuyển số mượt mà, tạo cảm giác chắc chắn cho người sử dụng trong quá trình điều khiển xe.

Không chỉ thế, xe máy côn tay cũng được tích hợp hệ thống van biến thiên VVA giúp mang tới sức mạnh tốt hơn cho xe trên từng dải vòng tua, từ đó mang tới cho người điều khiển cảm giác lái mạnh mẽ, ấn tượng.

Xy lanh sử dụng trên xe là loại có đường kính và hành trình là 58.0 x 58.7mm, tỷ số nén là 10.5:1 nên được khuyến cáo sử dụng xăng A95. Cùng với đó, Exciter 155 VVA phiên bản kỷ niệm 60 năm có mức tiêu thụ nhiên liệu là 2.09 lít xăng/100km, với bình xăng 5.4 lít, người sửu dụng có thể di chuyển quãng đường lên tới 250 km, do đó nếu chỉ để sử dụng trong thành phố cho nhu cầu đi lại thì thường 1 tuần bạn mới phải đổ xăng 1 lần.

yamaha exciter 155 vva bản kỷ niệm 60 năm
Yamaha Exciter 155 VVA bản kỷ niệm 60 năm với bộ vành được sơn màu càng nổi bật.

5. Các trang bị trên Yamaha Exciter 155 VVA bản kỷ niệm 60 năm hiện đại bậc nhất

Exciter 155 VVA phiên bản kỷ niệm 60 năm được tích hợp chìa khóa thông minh smartkey giúp tăng cường trải nghiệm sử dụng thú vị, đồng thời chống trộm tốt hơn cho xe trong quá trình sử dụng.

Mẫu xe côn tay này đồng thời cũng được trang bị lốp không săm với kích thước 90/80-1M/C 46P cho bánh trước và 120/70-17M/C 58P cho bánh sau, mang tới khả năng đảm bảo vận hành ổn định cho người sử dụng trong quá trình sử dụng xe.

Với hệ thống giảm xóc trước ống lồng cùng giảm xóc lò xo trụ phía sau có thể điều chỉnh cấp độ xe cũng mang tới khả năng vận hành ổn định, ngay cả trên các địa hình mấp mô, nhiều ổ gà.

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!