5 cách giảm cân sau sinh 1 tháng nhanh gọn dáng đẹp da vẫn dồi dào sữa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những băn khoăn, thắc mắc của các bà mẹ bỉm sữa có nên giảm cân sau sinh 1 tháng hay không và cách nào an toàn nhất sẽ được giải đáp trọn vẹn trong bài viết sau. Dõi theo bạn nhé.

1. Có nên giảm cân sau sinh 1 tháng

Giảm cân sau khi sinh 1 tháng liệu có mang lại kết quả tốt không? Hãy cùng xem những lý do sau nhé.

1.1. Đây là thời điểm tốt nhất để giảm cân

Sau 1 tháng khi sinh được đánh giá là “thời điểm vàng” để các bạn có thể giảm cân sau sinh tại nhà hiệu quả. Trong thời gian 1 tháng đầu khi sinh, cơ thể sẽ có cơ chế tự tiêu hao chất béo để khắc phục những tổn thương xảy ra trong quá trình mang bầu. Không những vậy, lúc này cơ thể người phụ nữ còn yếu nên các cơ quan như hệ tiêu hóa chưa thể hấp thu được các dưỡng chất đến từ thức ăn. Đồng thời, cơ thể còn bài trừ chất béo do đã hấp thụ qua nhiều trong thời gian dưỡng thai. Vì vậy, các mẹ bỉm sữa thường thực hiện chế độ giảm cân sau sinh 1 tháng.

Ảnh minh hoạ giảm cân sau sinhẢnh minh hoạ giảm cân sau sinh (Nguồn: anngon3mien.com)

1.2. Giúp giảm stress sau sinh

Nếu giảm cân sau khi sinh 1 tháng thì sẽ giúp bạn giảm stress, giảm cảm giác tự ti về hình thể. Từ đó, làm hạn chế xuất hiện tình trạng trầm cảm khi sinh. Khi bạn thực hiện chế độ giảm cân sẽ giúp cho tâm trạng cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn rất nhiều, đồng thời mang lại cho bé nguồn dinh dưỡng tốt hơn đến từ sữa mẹ.

1.3. Nhanh chóng lấy lại dáng thon

Vấn đề vóc dáng luôn là mối quan tâm hàng đầu của chị em phụ nữ. Các mẹ sau sinh thường có tâm lý phải nhanh chóng lấy lại vóc dáng như thời con gái tránh bị mọi người chê cười. Vì vậy, thực hiện giảm cân sau sinh 1 tháng chính là sự lựa chọn tốt nhất.

Các bạn sẽ nhanh chóng tìm lại được vóc dáng vốn có của mình nếu tuân thủ nghiêm ngặt theo chế độ ăn kiêng. Đồng thời, quá trình giảm cân này còn giúp cho mẹ bỉm sữa không còn tự ti về ngoại hình như trước.

Chế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm lại được vóc dáng vốn có của mìnhChế độ ăn hợp lý sẽ giúp bạn nhanh chóng tìm lại được vóc dáng vốn có của mình (Nguồn: a9.vietbao.vn)

2. Cách giảm cân sau sinh 1 tháng hiệu quả

2.1. Giảm lượng calo hàng ngày

Cắt giảm calo là một trong những phương pháp giảm cân tự nhiên và an toàn cho sức khỏe. Thông thường 1 ngày, chúng ta nên nạp vào cơ thể khoảng từ 1.500 – 2.200 calo đối với những người thường xuyên vận động hoặc ít hơn tùy thuộc vào khả năng vận động. Tuy nhiên, đối với mẹ bỉm sữa mức calo này phải tăng lên khoảng 500 calo để có thể duy trì nguồn sữa cho bé bú. Ngoài ra, việc cho bé bú thường sẽ tiêu hao từ khoảng 600 – 800 calo.

Kiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể để giảm cân hiệu quả hơnKiểm soát năng lượng nạp vào cơ thể để giảm cân hiệu quả hơn (Nguồn: 1.bp.blogspot.com)

2.2. Lựa chọn thực phẩm giảm cân hợp lý

Nếu như bạn không muốn mình gầy, cũng chẳng muốn quá béo thì nên biết cách chọn mua thực phẩm ăn kiêng hợp lý. Những thực phẩm các bạn nên sử dụng trong quá trình giảm cân thường ưu tiên dùng rau củ quả giàu chất xơ. Không những vậy các bạn nên sử dụng những thực phẩm có chứa nhiều chất đạm thay vì chứa tinh bột.

Ngoài ra, các bạn có thể sử dụng những thực phẩm có chứa tinh bột tốt, dễ dàng chuyển hóa như gạo lứt huyết rồng sạch ngon, hạt Quinoa,… Khi đói các bạn có thể ăn thêm các loại hạt sấy khô giàu dinh dưỡng ít calo như hạt macca, hạt óc chó, hạt điều.

2.3. Ngủ trưa đều đặn

Thời gian ngủ trưa không cần nhiều mà chỉ cần duy trì đều đặn. Ngủ trưa có thể giúp cho bạn có thêm nhiều nguồn năng lượng để tiếp tục thực hiện những công việc hàng ngày. Đồng thời ngủ trưa sẽ giúp cho các bạn có thể tỉnh táo hơn để thực hiện những công việc vào buổi chiều tối.

Ngủ trưa đều đặn giúp cơ thể khoẻ mạnhNgủ trưa đều đặn giúp cơ thể khoẻ mạnh (Nguồn: theorangegroveclinic.co.uk)

2.4. Chăm chỉ cho con bú mẹ

Cho con bú mẹ sẽ giúp bạn tiêu hao từ 600 – 800 calo. Đây là một cách tốt nhất giúp bạn có thể giảm cân sau sinh 1 tháng hiệu quả. Vì vậy, các bạn nên chú ý cho bé bú thường xuyên, bất cứ lúc nào khi bé đói. Ngoài ra, các bạn nên dùng máy hút sữa có chế độ massage để vắt sữa dự trữ cho bé lúc đói.

2.5. Uống nhiều nước

Bên cạnh đó, bạn cần phải bổ sung nước thường xuyên cho cơ thể từ nguồn nước lọc hoặc nước khoáng tinh khiết chất lượng. Mỗi ngày các bạn nên uống đủ 2 lít nước. Ngoài ra, vào những khi cảm thấy đói bụng hoặc trước các bữa ăn các bạn nên uống 1 ly nước để tạo cảm giác no giả, kích thích cơ thể ăn ít hơn.

Uống đủ nước mỗi ngàyUống đủ nước mỗi ngày (Nguồn: 2day.com.vn)

Như vậy, qua bài viết này các bạn đã biết những cách giảm cân sau sinh 1 tháng an toàn và hiệu quả. Mẹ bỉm sữa nên áp dụng những cách này để có thể giảm cân nhanh chóng, lấy lại vóc dáng như mong muốn.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!