5 cách nâng cấp laptop tăng hiệu suất hoạt động hiệu quả tiết kiệm

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong thời đại công nghệ kỹ thuật số hiện nay, các phần mềm, bộ xử lý, ứng dụng trong laptop ngày một được nâng cấp với cấu hình cao. Đặc biệt với những máy tính cũ, việc nâng cấp laptop để máy hoạt động tốt hơn là điều hết sức cần thiết. Vậy người dùng cần nâng cấp bộ phận gì, nâng cấp như thế nào.

1. Nâng cấp ổ cứng laptop

Trước khi muốn nâng cấp máy tính xách tay, người dùng nên tìm hiểu rõ thông tin về chiếc máy tính của mình có thể bộ phận nào bị hàn chặt vào bo mạch máy hay không. Bởi nếu xảy ra trường hợp trên, laptop của bạn rất khó để nâng cấp.

Bên cạnh đó, bạn cần xác định rõ nhu cầu sử dụng máy tính của mình là gì, với nhu cầu dùng khác nhau sẽ cần nâng cấp những bộ phận khác nhau. Tránh tình trạng bộ phận nào trong máy cũng muốn nâng cấp, gây lãng phí tiền bạc, tốn thời gian, công sức mà kết quả lại không như mong muốn.

Nâng cấp laptop giúp tăng hiệu suất hoạt độngNâng cấp laptop giúp tăng hiệu suất hoạt động.

Theo thời gian sử dụng, ổ cứng máy tính thường có tốc độ xử lý dữ liệu chậm hơn, máy nhanh nóng, khả năng tản nhiệt kém. Vì vậy, lúc này bạn cần chọn mua và gắn thêm ổ cứng SSD hoặc HDD cho laptop. Tuy nhiên, bạn cũng nên tìm hiểu 7 lưu ý khi mua ổ cứng SSD cho laptop hỗ trợ công suất hoạt động.

Hầu hết các chuyên gia công nghệ thường khuyên người dùng nên lắp đặt thêm loại ổ cứng SSD cho máy bởi chúng có tốc độ xử lý dữ liệu nhanh, khả năng tản nhiệt tốt, tiết kiệm điện năng, thiết kế nhỏ gọn, thích hợp cho nhiều dòng máy. Tuy nhiên, nhược điểm là chi phí khá cao, thường chỉ được lắp đặt cho các dòng máy phân khúc cao.

Tùy vào khả năng kinh tế, nhu cầu sử dụng và độ tương thích của máy mà bạn nên chọn loại ổ cứng phù hợp. Bạn có thể chọn đặt ổ cứng SSD 512GB mới nhất của Samsung để trang bị cho laptop của mình. Giá tham khảo: 4.189.900 đồng.

2. Nâng cấp RAM laptop

Đối với những người dùng sử dụng laptop làm đồ họa, chỉnh sửa video, âm thanh,… đòi hỏi cần nâng cấp RAM lên 6G giúp tăng nhanh tốc độ xử lý dữ liệu, hiệu suất công việc được đảm bảo. Riêng với những người dùng như học sinh, sinh viên, nhân viên văn phòng, không dùng nhiều ứng dụng thì chỉ cần máy có RAM 4G trở xuống. Trước khi chọn mua bộ nhớ trong RAM chính hãng của laptop, bạn nên nắm rõ các thông số, kiến thức chuyên môn về RAM để mua được loại phù hợp với máy của mình.

3. Cách nâng cấp laptop từ 32bit lên 64bit

Thực tiễn cho thấy, windows 32bit hay 64bit sẽ không có khác biệt nhiều nếu laptop của bạn có cấu hình tầm trung. Tuy nhiên, với những người đang dùng máy có cấu hình phần cứng RAM lớn hơn 4GB thì cách tốt nhất là nên cài cho máy windows 64bit giúp tăng hiệu suất xử lý dữ liệu.

4. Laptop có nâng cấp card màn hình được không

Việc này sẽ làm tốn thời gian, công sức và tiền bạc của người dùng mà kết quả chưa chắc đã thành công. Vì vậy, câu trả lời là không nên nâng cấp card màn hình laptop hay nâng cấp VGA laptop. Nếu bạn thực sự muốn nâng cấp bộ phận này thì nên tìm hiểu rõ thông số kỹ thuật của dòng máy bạn đang dùng và mang đến cửa hàng sửa chữa, lắp đặt laptop uy tín để thực hiện.

5. Nâng cấp laptop core i3 lên i5

Tùy thuộc vào loại máy mà bạn đang sử dụng mà có thể hoặc không thể nâng cấp core i3 lên i5. Bởi với các dòng máy mới, ở thế hệ thứ 4 (Haswell) trở đi, CPU tích hợp trên main và khả năng tương thích giữa chip và mainboard làm máy không thể nâng cấp được. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi quyết định nâng cấp bộ xử lý CPU Intel Core.

Máy tính dùng cho thiết kế đồ họa đòi hỏi ổ cứng và RAM chất lượng tốtMáy tính dùng cho thiết kế đồ họa đòi hỏi ổ cứng và RAM chất lượng tốt.

Bạn nên luôn ghi nhớ rằng muốn nâng cấp laptop cần nắm rõ thông số kỹ thuật của máy mình và nhu cầu sử dụng. Cách tốt nhất để laptop hoạt động hiệu quả hơn, tốc độ xử lý nhanh hơn là nâng cấp RAM hoặc ổ cứng SSD.

Tin tức về Máy tính - Laptop

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG: Vẻ đẹp sành điệu đến từ tương lai!

Dell XPS 13 Plus 9320 1Y0WG là một chiếc Ultrabook cao cấp dành cho người dùng chuyên nghiệp. Với thiết kế sang trọng, màn hình OLED bàn phím và touchpad phá cách, cấu hình mạnh mẽ và thời lượng pin dài, đây thực sự là một sản phẩm đáng để bạn cân nhắc.
Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA: Giá tầm trung, trải nghiệm cao cấp!

HP Pavilion Aero 13-be0229AU 64U91PA không chỉ sở hữu thiết kế sang trọng, gọn nhẹ đỉnh cao mà còn ẩn chứa trong mình sức mạnh hiệu năng đáng kinh ngạc. Chiếc laptop 13 inch này hứa hẹn sẽ mang đến cho chúng ta trải nghiệm sử dụng cao cấp, nhưng với giá tầm trung.
HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP Victus 16-d1187TX 7C0S4PA: Hiệu năng gaming nổi bật trong phân khúc giá 25 triệu đồng!

HP VICTUS 16-d1187TX 7C0S4PA là một lựa chọn đáng cân nhắc nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc laptop mạnh mẽ có thể đáp ứng được mọi nhu cầu về game và đồ họa. Với thiết kế hiện đại và sức mạnh vượt trội từ vi xử lý Intel Core i7-12700H, chiếc laptop HP này chắc chắn sẽ làm hài lòng các game thủ!
Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP Victus 15-fa0108TX 7C0X0PA: Thiết kế mạnh mẽ, cấu hình ấn tượng!

Laptop HP VICTUS 15-fa0108TX 7C0X0PA sẽ là một đối tác đáng tin cậy trên các trận chiến ảo của những game thủ bởi vẻ ngoài tinh tế, hiện đại và khả năng kỹ thuật mạnh mẽ. Sản phẩm laptop chơi game này có tính bền vững, độc đáo và đang là sản phẩm HP Gaming được ưa chuộng nhất hiện nay.
Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Đánh giá laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA

Tiếp tục thành công của phiên bản trước đó, HP đã không ngừng nỗ lực nghiên cứu và phát triển để ra mắt mẫu Laptop HP Spectre x360 14-ef0030TU 6K773PA. Phiên bản nâng cấp này của dòng Spectre có nhiều cả tiến đáng chú ý, đặc biệt là việc bổ sung sức mạnh từ CPU Intel thế hệ 12.
HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

HP ProBook 440 G10: Làm văn phòng và sáng tạo nội dung!

Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết bị di động với giá cả phải chăng và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của doanh nhân, nhân viên văn phòng và nhà sáng tạo nội dung, thì không thể bỏ qua chiếc laptop ProBook 440 G10.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!