5 cách sử dụng điều hòa Asanzo tiết kiệm điện hiệu quả tối ưu nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Do máy lạnh có công suất hoạt động lớn nên tiêu tốn khá nhiều điện năng. Chính vì vậy nhiều người dùng đang sử dụng điều hòa Asanzo muốn tìm hiểu cách sử dụng điều hòa Asanzo tiết kiệm điện hiệu quả tối ưu nhất. Hãy đọc ngay bài viết này nếu bạn cũng đang có chung thắc mắc!

Máy điều hòa Asanzo là thương hiệu của Việt Nam và do Việt Nam sản xuất. Do đó rất nhiều người lo lắng về mức điện năng tiêu thụ của dòng máy lạnh này. Để bạn có thể yên tâm sử dụng máy lạnh Asanzo, chúng tôi sẽ chia sẻ một số bí quyết giúp bạn sử dụng máy điều hòa Asanzo tiết kiệm điện hiệu quả tối ưu nhất.

1. Chọn công suất điều hòa Asanzo phù hợp với diện tích phòng

Đây là vấn đề quan trọng nhất và quyết định trực tiếp tới khả năng cũng như hiệu quả tiết kiệm của điều hòa Asanzo. Bởi nếu công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng ảnh hưởng trực tiếp tới hiệu quả tiết kiệm điện và độ bền của máy.

Cụ thể, nếu bạn chọn điều hòa Asanzo có công suất lớn hơn rất nhiều so với diện tích phòng sử dụng thì sẽ rất lãng phí điện năng cũng như tốn kém chi phí mua điều hòa vì máy lạnh có công suất càng lớn thì giá thành càng cao. Ngược lại chọn mua máy điều hòa có công suất nhỏ hơn nhiều so với diện tích phòng lại khiến máy lạnh phải hoạt động liên tục gây giảm độ bền và tuổi thọ của máy.

Do đó, điều quan trọng trọng trước tiên bạn cần nhớ trong cách sử dụng điều hòa Asanzo tiết kiệm điện đó là phải chọn được công suất điều hòa phù hợp với diện tích phòng theo khuyến nghị của các chuyên gia điện lạnh cũng như nhà sản xuất. Ví dụ, căn phòng diện tích dưới 15m2 nên sử dụng điều hòa Asanzo có công suất 9000BTU, phòng từ 15- 20m2 nên mua máy điều hòa 12000BTU; phòng 20-30 nên mua điều hòa 18000BTU…

cách sử dụng điều hòa Asanzo tiết kiệm điệ
Nên chọn công suất điều hòa Asanzo phù hợp với diện tích phòng

2. Lắp đặt điều hòa Asanzo ở vị trí thích hợp

Vị trí lắp đặt điều hòa Asanzo cũng có ảnh hưởng không nhỏ đến mức điện năng tiêu thụ. Theo đó, để tiết kiệm điện năng bạn nên lắp đặt cục lạnh của điều hòa ở các vị trí thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc gần nguồn nhiệt.

Ngoài ra, bạn cũng không nên lắp đặt cục lạnh của điều hòa ở vị trí thẳng vào giường nằm vì dễ gây ảnh hưởng cho sức khỏe và hệ hô hấp nếu nằm trong thời gian dài. Vị trí lắp đặt cục lạnh tốt nhất có thể kể đến như: ở cửa ra vào, lệch sang trái hoặc phải của giường ngủ…

3. Cài đặt nhiệt độ hợp lý

Theo nhà sản xuất điều hòa Asanzo, khi người dùng giảm nhiệt độ xuống 5 độ C thì máy lạnh Asanzo sẽ tiêu tốn điện năng thêm 40%. Do đó bạn cần cài đặt ở mức nhiệt độ phù hợp, theo các chuyên gia điện lạnh mức nhiệt lý tưởng là khoảng từ 25 đến 27 độ C. Đồng thời bạn cũng nên duy trì mức nhiệt này trong suốt quá trình sử dụng, không nên thay đổi nhiệt độ liên tục vì sẽ gây tiêu tốn điện năng nhiều hơn.

Khi hoạt động ở mức nhiệt dao động từ khoảng 25 đến 27 độ C thì máy điều hòa Asanzo sẽ hoạt động ổn định, tránh được biên độ dao động nhiệt với bên ngoài nên tiết kiệm điện năng hơn.

cách sử dụng điều hòa Asanzo tiết kiệm điệ
Cài đặt nhiệt độ hợp lý, từ khoảng 25 đến 27 độ C

4. Bảo dưỡng điều hòa Asanzo định kỳ thường xuyên

Theo các chuyên gia điện lạnh, bạn nên vệ sinh và bảo dưỡng điều hòa Asanzo định kỳ từ 3- 6 tháng một lần, tùy theo tần suất và môi trường sử dụng. Nếu sử dụng thường xuyên bạn nên vệ sinh khoảng 2-3 tháng 1 lần, nếu tần suất sử dụng ít hơn bạn chỉ cần vệ sinh đều đặn 6 tháng 1 lần.

Việc vệ sinh điều hòa Asanzo sạch sẽ không chỉ giúp tạo ra luồng gió mát/ấm trong lành và tinh khiết mà còn giúp máy làm lạnh/sưởi ấm hiệu quả hơn, giảm công suất hoạt động của máy giúp tiết kiệm điện năng tối ưu.

cách sử dụng điều hòa Asanzo tiết kiệm điệ
Bảo dưỡng điều hòa Asanzo định kỳ thường xuyên từ 3-6 tháng 1 lần

5. Một số cách tiết kiệm điện khác

Ngoài các cách sử dụng điều hòa Asanzo tiết kiệm điện hiệu quả ở trên, để tăng hiệu quả tiết kiệm điện bạn cũng cần lưu ý thêm một số vấn đề sau: đóng kín cửa khi bật điều hòa; nếu cửa kính chiếu nắng bạn cần sử dụng rèm cửa; nếu không sử dụng tới bóng đèn hãy tắt đi; bật quạt gió để giúp khí lạnh/ấm lưu thông nhanh và đều kawps phòng; tránh bật tắt máy liên tục; trước khi đi ra khỏi nhà, hãy tắt điều hòa trước khoảng 1 tiếng…

Trên đây là một số cách sử dụng điều hòa Asanzo tiết kiệm điện hiệu quả mà chúng tôi tổng hợp được và muốn chia sẻ với bạn. Hy vọng sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng điều hòa Asanzo!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!