Cách chỉnh quạt gió điều hòa Casper đời cũ/mới tối ưu nhất

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Việc chỉnh quạt gió điều hòa Casper đúng cách sẽ đảm bảo hiệu quả làm mát tối ưu, đồng thời góp phần tiết kiệm điện năng khi sử dụng điều hòa làm mát hoặc sưởi ấm.

Cách chỉnh quạt gió điều hòa Casper như thế nào là thắc mắc mà khá nhiều người mới sử dụng điều hòa Thái Lan này thắc mắc bởi lẽ cấu tạo remote của dòng điều hòa này hơi khác biệt so với các thương hiệu khác trên thị trường.

1. Cách bật, tắt quạt gió trên điều hòa Casper

Quạt gió điều hòa Casper chính là hệ thống quạt được tích hợp ở trên dàn lạnh có chức năng đảo gió giúp luân chuyển luồng không khí lạnh từ điều hòa ra ngoài không gian phòng, giúp phòng nhanh chóng đạt được mức nhiệt độ cài đặt.

Hệ thống quạt gió của điều hòa Casper bao gồm 2 phần: Quạt lồng sóc bên trong và cánh tản gió điều hướng gió ở bên ngoài.

Quạt gió điều hòa Casper cũng như các dòng điều hòa khác sẽ tự động bật khi bật điều hòa. Do đó để bật quạt gió điều hòa Casper người sử dụng chỉ cần bật điều hòa, và tắt quạt gió điều hòa Casper thì cần phải tắt điều hòa.

Chế độ quạt gió điều hòa hoạt động ở mọi chế độ bao gồm cả chế độ làm lạnh COOL, chế độ sưởi HEAT, chế độ hút ẩm DRY, chế độ chỉ quạt FAN.

2. Cách chỉnh quạt gió điều hòa Casper tối ưu nhất

Để chỉnh quạt gió điều hòa Casper, người sử dụng có thể chỉnh tốc độ quạt và chỉnh hướng quạt gió.

2.1 Cách chỉnh tốc độ quạt gió điều hòa Casper

Tốc độ của quạt gió (tốc độ quạt lồng sóc) ảnh hưởng tới tốc độ làm mát của điều hòa, tốc độ quạt gió càng cao thì hiệu quả làm mát càng tốt, phòng càng nhanh đạt mức nhiệt độ cài đặt. Tuy nhiên, tốc độ gió càng cao thì độ ồn cũng lớn hơn do đó nếu bạn muốn không gian mát vừa phải, cũng như êm ái thì nên chọn các mức tốc độ gió thấp hơn.

Điều hòa Casper thông thường có 3 cấp độ gió gồm: Hight (Cao), Mid (Trung bình) và Low (Thấp). Để điều chỉnh tốc độ quạt gió điều hòa Casper người sử dụng chỉ cần bấm nút SPEED (hoặc FAN, FAN SPEED tùy model điều hòa) trên remote điều khiển từ xa và quan sát các cấp độ trên màn hình để biết được điều hòa đang ở mức tốc độ nào.

Cách chỉnh quạt gió điều hòa Casper đời cũ/mới tối ưu nhất
Các mức tốc độ quạt gió điều hòa Casper thế hệ mới được biểu thị bằng số vạch: 1 vach là thấp nhất, rồi đến 2, 3. Chế độ “Speed Auto” là chế độ điều hòa tùy chỉnh tốc độ quạt gió để đạt hiệu quả làm mát (Ảnh: Tổng hợp).
Cách chỉnh quạt gió điều hòa Casper đời cũ/mới tối ưu nhất
Ở remote điều hòa Casper đời cũ, nhấn SPEED để chỉnh tốc độ quạt gió, và quan sát biểu tượng chuyển tới vị trí nào trên màn hình remote để nắm được mức tốc độ gió hiện tại (Ảnh: Tổng hợp).

Tốc độ quạt gió điều hòa cao tương ứng với mức năng lượng tiêu thụ cao hơn, tuy nhiên mức tăng này không đáng kể (giống như khi sử dụng quạt điện). Trong khi quạt gió cao thì tăng hiệu quả làm mát nhanh, từ đó rút ngắn thời gian hoạt động của máy nén, hỗ trợ tiết kiệm điện hơn.

2.2 Điều chỉnh hướng gió điều hòa Casper

Hướng gió được chỉnh bởi cánh tản gió ở mặt nạ dàn lạnh, hiện nay điều hòa Casper chia làm 2 loại: điều chỉnh 2 hướng gió (lên xuống) và điều chỉnh 4 hướng gió (lên xuống, trái phải). Do đó, cách điều chỉnh hướng gió cũng sẽ hơi khác nhau, cụ thể:

  • Với điều hòa Casper chỉ hỗ trợ điều chỉnh 2 hướng gió, người sử dụng nhấn nút SWING trên remote điều khiển từ xa để chỉnh các hướng gió. Khi bấm SWING, người sử dụng quan sát cánh tản gió trên dàn lạnh để nắm được hướng gió để phù hợp nhu cầu. Hướng gió cao sẽ giúp phân bổ khí lạnh xa hơn, trong khi hướng gió thấp lại có lợi thế nếu như bạn ngồi gần điều hòa.
Cách chỉnh quạt gió điều hòa Casper đời cũ/mới tối ưu nhất
Remote điều hòa Casper có thể điều chỉnh 4 hướng gió khác nhau (Ảnh: Tổng hợp).

Cách chỉnh quạt gió điều hòa Casper đời cũ/mới tối ưu nhất

  • Với điều hòa Casper hỗ trợ điều chỉnh 4 hướng gió: nhấn L/R SWING để điều chỉnh hướng gió sang trái hoặc phải; nhấn U/D SWING để chỉnh hướng gió lên xuống.
Cách chỉnh quạt gió điều hòa Casper đời cũ/mới tối ưu nhất
Điều hòa Casper đời cũ chỉ chỉnh hướng gió lên/xuống (Ảnh: Tổng hợp).

Với trường hợp không điều chỉnh được hướng quạt gió điều hòa Casper trái/phải bằng remote được thì người sử dụng cũng có thể chỉnh tay bằng cách gạt quạt gió ở dàn lạnh để chỉnh hướng gió theo chiều ngang nếu cần.

Ngoài hướng gió cố định thì chế độ hướng gió Auto cho phép việc đảo gió liên tục cũng rất phù hợp trong trường hợp có nhiều người trong phòng và bạn muốn mọi vị trí trong phòng được làm mát đồng đều nhau.

3. Các lưu ý khi chỉnh quạt gió điều hòa Casper

Khi điều chỉnh quạt gió điều hòa người sử dụng cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Luôn hướng remote điều hòa về dàn lạnh điều hòa Casper trong quá trình thực hiện thao tác điều chỉnh quạt gió điều hòa
  • Mức tốc độ quạt gió sẽ được lưu trong chương trình hoạt động, và duy trì trong lần bật tiếp theo
  • Với chế độ làm mát nhanh (Turbo) thì tốc độ quạt gió của điều hòa Casper sẽ mặc định ở mức độ cao nhất (mạnh nhất), nên bạn không thể điều chỉnh quạt gió điều hòa Casper nếu đang ở chế độ Turbo.

Ngoài ra, để tăng hiệu quả làm mát đặc biệt là với các phòng diện tích lớn thì người sử dụng nên dùng kèm theo quạt cây, quạt trần để tăng cường thêm hiệu quả làm mát phòng, tiết kiệm điện năng hơn (bởi máy nén chiếm phần lớn điện năng tiêu thụ của điều hòa).

Mong rằng với các thông tin trên đây thì người sử dụng đã nắm được cách điều chỉnh quạt gió điều hòa Casper và cho mình không gian mát mẻ nhất, và giúp tiết kiệm điện năng khi sử dụng.

Tin tức về Điều hòa

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Đánh giá điều hòa Mitsubishi Inverter 12000 BTU 1 chiều MSY-JW35VF

Được niêm yết với giá bán không rẻ nhưng điều hòa Mitsubishi inverter 12000btu 1 chiều MSY-JW35VF lại chinh phục người sử dụng nhờ hàng loạt các trang bị cao cấp ấn tượng. Cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết model này để cho mình những thông tin hữu ích.