5 cách sửa máy giặt không vào điện lên nguồn, không điều khiển được

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng, việc máy giặt không vào điện được xem là một trong những sự cố thường gặp nhất. Vậy làm thế nào để biết chính xác nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này đây?

1. Tại sao máy giặt không vào điện

1.1. Điện áp không phù hợp

Thông thường mức điện áp lý tưởng cho các loại máy giặt hay thiết bị nhà bếp hiện đại là 220V – 240V. Vì thế, nếu như nhà bạn đang sử dụng mức điện áp này máy giặt vẫn hoạt động bình thường. Tuy nhiên đối với máy giặt Nhật nội địa tốt, chạy bền lại sử dụng điện áp 110V, dẫn đến việc phải thay đổi nguồn điện hợp lý để máy giặt vận hành ổn định.

 

Nên lựa chọn điện áp phù hợp với máy giặt để tiết kiệm điện và đảm bảo tuổi thọ cho máy

 

1.2. Phích cắm hỏng

Phích cắm là nơi kết nối nguồn điện với bộ vi xử lý của máy, nhờ đó giúp máy giặt hoạt động ổn định. Khi chúng bị hỏng bạn có thể dễ dàng thay thế cái mới với chi phí khá rẻ. Ngoài ra, để bảo vệ các thiết bị điện máy điện lạnh hữu dụng, cần thiết trong nhà như máy giặt thì hãy rút phích cắm máy khi không sử dụng tới, điều này giúp điện áp hệ thống được ổn định cũng như không gây tổn hại tới các mạch điện bên trong máy.

1.3. Chưa bật nguồn

Nguồn điện giúp duy trì sự hoạt động của máy giặt, do đó nếu bạn không bật nguồn thì máy cũng không thể nào khởi động được.

1.4. Máy giặt đang ở chế độ trì hoãn

Có thể trong thời gian điều chỉnh bạn vô tình nhấn vào chế độ trì hoãn được tích hợp trên máy giặt, khiến chúng không thể hoạt động bình thường. Khi ấy, hãy cẩn thận rút nguồn điện và khởi động lại máy nhé.

1.5. Máy giặt bị nghẹt không cấp nước

Trong suốt quá trình sử dụng chắc chắn sẽ có những lúc bạn phải đối mặt với vấn đề máy giặt bị nghẹt nước. Nguyên nhân có thể là do đường ống dẫn nước vào bị co lại, áp lực nước quá yếu, lưới lọc bị bám bẩn gây cản trở lưu thông của nước… Những khó khăn này nếu không được xử lý kịp thời sẽ làm cho máy giặt không vào điện được, ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống sinh hoạt của gia đình bạn.

 

Ống dẫn nước có thể là nguyên nhân khiến máy giặt không hoạt động

 

1.6. Máy giặt bị hỏng

Một khi máy giặt bị hỏng sẽ khiến toàn bộ hệ thống máy móc bất động, hiển nhiên kéo theo đó là trạng thái máy giặt không lên nguồn cho dù bạn có cố gắng cỡ nào đi nữa.

Bạn nên liên hệ với thợ sửa chữa máy giặt để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóngBạn nên liên hệ với thợ sửa chữa máy giặt để giải quyết vấn đề một cách nhanh chóng.

2. Cách sửa máy giặt không vào điện

2.1. Kiểm tra ổ cắm, dây điện

Để tìm hiểu xem nguồn điện cắm vào máy giặt có ổn định hay không, bạn hãy sử dụng bút điện chuyên dụng kiểm tra. Nếu nguồn điện không có gì trục trặc thì có thể máy đã bị hỏng bo mạch. Trường hợp này bạn cần phải thay thế thiết bị mới hoặc nhờ nhân viên của hãng đến để hỗ trợ.

Nhận biết máy giặt có vào điện hay không bằng cách kiểm tra ổ cắm điệnNhận biết máy giặt có vào điện hay không bằng cách kiểm tra ổ cắm điện.

2.2. Giữ nút nguồn để bật lên

Hiện nay, đa phần các loại máy giặt hiện đại chỉ cần nhấn nút nguồn một lần là bắt đầu vận hành. Tuy nhiên vẫn có một số sản phẩm cần giữ nút nguồn trong vài giây mới có thể khởi động máy. Vì thế, bạn nên đọc kỹ bảng hướng dẫn sử dụng máy trước khi dùng nhé.

2.3. Kiểm tra đường cấp nước và điện áp có ổn định không, dùng biến áp để chuyển điện phù hợp

Nếu máy giặt không vào điện bạn cần kiểm tra lại đường cấp nước có đang bị hư hỏng hay đứt gãy không để kịp thời thay thế. Bên cạnh đó, khi sử dụng máy giặt nội địa Nhật tại Việt Nam bạn cần có thêm bộ biến áp đổi nguồn từ 220V xuống 110V đảm bảo đủ công suất cho máy vận hành, đồng thời bảo vệ các linh kiện điện tử bên trong thiết bị. Ngoài ra, trước khi quyết định mua máy bạn nên tìm hiểu kỹ để lựa chọn loại máy giặt tiết kiệm điện nước và phù hợp cho gia đình mình.

2.4. Tắt và chọn lại chế độ

Trường hợp bạn nhỡ tay bấm vào các nút trên bảng điều khiển, hãy tắt hẳn nguồn điện đi rồi khởi động lại máy giặt theo chế độ mong muốn của mình nhé.

2.5. Kiểm tra hết máy giặt đã lắp đặt đúng hay chưa

Một chiếc máy giặt tốt và dùng bền nên được đặt ở những vị trí khô thoáng, sạch sẽ, có bề mặt vững chắc, bằng phẳng, đặc biệt nên sử dụng chân đế đi kèm máy để cố định thiết bị. Do đó khi nhận thấy máy giặt không vào điện bạn cần kiểm tra liệu máy đã được lắp đặt đúng chỗ, đúng kỹ thuật chưa.

Tắt và khởi động lại máy khi cần thiết Tắt và khởi động lại máy khi cần thiết ( Nguồn: congnghenhat.com)

Như vậy bạn đã nắm được các lỗi máy giặt không vào điện phổ biến nhất cũng như cách khắc phục đơn giản và nhanh chóng tại nhà rồi phải không nào. Mặt khác, nếu máy giặt nhà bạn đã “già yếu”, cũ kỹ quá rồi thì đừng ngại ngần thay mới máy giặt cửa ngang sử dụng nhiều công nghệ hiện đại với mức giá khoảng trên 7 triệu hay sắm loại máy giặt lồng đứng mức giá bình dân lại tiết kiệm diện tích sử dụng để đảm bảo an toàn khi sử dụng lại tiết kiệm được chi phí điện nước nhé!

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!