Cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba chi tiết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Lỗi E23 máy giặt Toshiba là lỗi liên quan đến các vấn đề về công tắc khóa an toàn của máy giặt. Hãy cùng Websosanh.vn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng lỗi này tại nhà trong bài viết sau.

1. Lỗi E23 máy giặt Toshiba inverter

lỗi E23 máy giặt Toshiba
Lỗi E23 máy giặt Toshiba (Ảnh: Khánh Vy Home)

Đây là lỗi thường xuất hiện ở các dòng máy giặt Toshiba có thiết kế công tắc khóa nắp cửa hay máy giặt Toshiba Inverter như DC1000CV, AW-D980SV, DC1300, D990SV, DC1700CV.

Thông thường, lỗi này sẽ xuất hiện khi máy giặt bắt đầu chuyển sang chu trình vắt nhưng cửa máy giặt, khóa an toàn bị lỗi không đóng được. Dấu hiệu để nhận biết lỗi này cũng vô cùng đơn giản, màn hình LED sẽ hiển thị thông báo E2 nhấp nhau, sau đó chuyển sang -3. Khi gặp lỗi E23 máy giặt Toshiba, điều quan trọng nhất bạn cần làm là phải xác định chính xác nguyên nhân gây ra lỗi để đưa ra cách xử lý nhanh chóng, kịp thời.

Dưới đây là một số các nguyên nhân phổ biến và cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba inverter chi tiết cho từng nguyên nhân:

1.1 Cửa máy giặt chưa được đóng kín

cách sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba
Cửa máy giặt chưa đóng kín gây lỗi E23 máy giặt Toshiba Inverter (Ảnh: Dienmayxanh)

Đây là nguyên nhân phổ biến và thường thấy nhất gây ra lỗi E23 máy giặt Toshiba Inverter và các dòng máy giặt Toshiba cửa trên có công tắc khóa nắp cửa khác. Có thể là do khi đậy nắp máy giặt, người dùng đóng vội nên bị lệch, bị kẹt quần áo khi cho đồ vào lồng giặt. Hầu hết các dòng máy giặt Toshiba đều được trang bị tính năng an toàn nên nếu cửa máy không được đóng chặt khi chuyển sang chế độ vắt với tốc độ quay nhanh từ 700 – 1400 vòng/phút, máy sẽ thông báo lỗi E23 cho người dùng biết.

Cách xử lý:

Bạn chỉ cần kiểm tra lại cửa máy giặt đã đóng kín chưa, có bị kẹt vật gì hay không. Nếu có thì chỉnh lại và khởi động tiếp tục chu trình giặt.

1.2 Công tắc khóa cửa an toàn bị hư

mã lỗi E23 máy giặt Toshiba
Công tắc khóa an toàn máy giặt Toshiba (Ảnh: Điện máy chợ lớn)

Với các máy giặt Toshiba sử dụng lâu ngày hoặc sử dụng với tần suất cao rất dễ khiến máy giặt Toshiba báo lỗi E23. Điều này được lý giải là khi sử dụng thường xuyên, công tắc cửa máy giặt phải tiếp xúc với nước giặt nhiều, khiến phần vỏ và bộ phận điện bên trong của chúng bị hỏng hóc.

Cách xử lý:

  • Đầu tiên bạn cần kiểm tra xem công tắc khóa máy giặt có thực sự bị hỏng hay không bằng cách mở nắp máy giặt lên và thực hiện thao tác đóng lại một lần nữa
  • Nếu máy vẫn báo lỗi thì có thể công tắc đã bị hỏng, khi này bạn chỉ cần liên hệ kỹ thuật viên để thay mới công tắc là máy sẽ hoạt động bình thường.
  • Ngoài ra, để tiết kiệm chi phí thì bạn có thể bỏ hẳn công tắc khóa nắp cửa này để xử lý lỗi E23 máy giặt Toshiba nhanh chóng

1.3 Bo mạch máy giặt bị hư hỏng sẽ gây lỗi E23 máy giặt Toshiba Inverter

sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba
Sửa lỗi E23 máy giặt Toshiba bị hư bo mạch (Ảnh: Dienmayxanh)

Nếu máy giặt của bạn đã chắc chắn đóng kín cửa và công tắc khóa cửa đã được thay mới nhưng màn hình vẫn thông báo mã lỗi E23 máy giặt Toshiba thì rất có thể thiết bị đang bị hư bo mạch điều khiển.

Cách xử lý:

  • Tháo nắp máy giặt và kiểm tra lại dây điện nối bo mạch điều khiển với công tắc cửa có bị đứt, oxy hóa hay không. Nếu có thì vệ sinh lại tiếp điểm hay thay dây nối mới theo đúng màu
  • Trong trường hợp dây nối vẫn bình thường thì cần kiểm tra xem có nguồn điện truyền từ bo mạch đến công tắc không. Nếu không thì liên hệ với trung tâm bảo hành để được sửa chữa và thay mới

1.4 Dây điện nối bo mạch điều khiển với công tắc cửa bị đứt

Nguyên nhân khiến dây điện nối bo mạch với công tắc bị đứt có thể là do bị côn trùng, chuột cắn khiến công tắc cửa không đóng được.

Cách xử lý:

Liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc tự thay thế mới dây điện nối từ bo mạch đến công tắc. Bạn nên chọn dây điện mới cùng loại và cùng kích thước với dây cũ để đảm bảo khả năng hoạt động của máy.

2. Lỗi E23 máy giặt nội địa Nhật

lỗi E23 máy giặt Toshiba nội địa
Máy giặt Toshiba nội địa (Ảnh: diemmaynhat.com)

Với các gia đình sử dụng máy giặt nội địa Nhật cũng có thể gặp lỗi E23. Đây cũng là lỗi liên quan đến vấn đề khóa máy giặt bị sự cố. Tuy nhiên, nguyên nhân gây lỗi E23 máy giặt Toshiba nội địa Nhật sẽ có đôi chút hơi khác so với các model máy giặt Toshiba inverter bán chính hãng tại nước ta.

Khóa cửa bị lỗi, hư hay bị han cuộn điện tử trong hộp khóa cửa

Cách xử lý:

  • Trước tiên, hãy tháo cuộn từ ra và vệ sinh sạch sẽ thanh nam châm chạy trong cuộn
  • Sau đó lắp lại và kiểm tra xem máy còn báo lỗi hay không
  • Nếu vẫn còn thì hãy liên hệ với thợ điện lạnh chuyên hàng nội địa Nhật để được hỗ trợ chính xác nhất

Hư bo mạch điều khiển hoặc công tắc cửa

Cách xử lý:

  • Thực hiện các thao tác kiểm tra bo mạch và công tắc cửa. Tuy nhiên, cấu tạo của các sản phẩm máy giặt Toshiba nội địa Nhật khá phức tạp nên Websosanh.vn khuyên bạn nên gọi thợ chuyên sửa đồ Nhật để được kiểm tra, sửa chữa tốt hơn.

3. Các lỗi hay gặp khác ở máy giặt Toshiba

Ngoài lỗi E23 của máy giặt Toshiba thì trong quá trình sử dụng có thể bạn sẽ gặp thêm một vài lỗi khác. Dưới đây là list các mã lỗi máy giặt Toshiba thường gặp mới nhất được tổng hợp 2024:

Mã lỗi Lỗi Cách khắc phục
E1 Lỗi liên quan ống xả nước Kiểm tra ống xả, mở và đóng lại lần nữa rồi khởi động lại máy
E2 Lỗi nắp máy giặt, công tắc máy giặt Chỉnh lại nắp máy giặt
E3 Lỗi máy giặt không cân bằng (tương tự E3-1 hay E3-2) Dàn lại quần áo hoặc chỉnh lại vị trí máy giặt
E4 Phao hư Liên hệ trung tâm bảo hành sửa chữa và thay mới
E5, E51 Lỗi cấp nước máy giặt Kiểm tra nguồn nước, ống cấp nước và cảm biến mực nước
E6, E7, E8 – Kẹt mô tơ – Mực nước chỉnh quá thấp – Quần áo giặt quá tải – Cho quần áo vừa đủ – Chọn mực nước phù hợp – Nếu vẫn báo lỗi thì liên hệ kỹ thuật viên
EA (máy giặt nội địa) Nguồn cấp điện không ổn định Kiểm tra nguồn điện, dây điện
F (máy giặt nội địa) Quá tải đồ giặt Lấy bớt quần áo ra
E64 Linh kiện bo mạch hỏng Liên hệ trung tâm bảo hành sửa chữa và thay mới
E9, E9-1, E9-2 Rò rỉ nước, thủng lồng giặt, van xả bị kẹt
E9-5 Công tắc từ, bo mạch, đường phao bị lỗi
EL Lỗi động cơ
EB Lỗi không tải liên quan đến bo mạch điều khiển
E21 Lỗi bo mạch, công tắc từ
EB4 Lỗi mô tơ xả
EP Lỗi bơm
E94 Lỗi cảm biến
E52 Lỗi nguồn cấp nước nóng

Trên đây là các thông tin, nguyên nhân và cách khắc phục lỗi E23 của máy giặt Toshiba chi tiết. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn giải quyết được các vấn đề đang gặp phải.

Tin tức về Máy giặt

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper inverter cửa ngang 9.5 kg WF-95I140BWC giá chưa tới 5 triệu đồng mà cực chất lượng

Máy giặt Casper Inverter 9.5 kg WF-95I140BWC là một trong số ít các máy giặt lồng ngang cỡ lớn 9.5kg nhưng có giá chưa đến 5 triệu đồng nên rất phù hợp với túi tiền của nhiều hộ gia đình. Tuy nhiên để đánh giá thực hư chất lượng, cũng như hiệu quả sản phẩm thì hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây.
Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Loạt máy giặt Samsung cửa ngang 12kg đáng mua năm 2024

Nếu bạn đang tìm mua một chiếc máy giặt cỡ lớn, thiết kế hiện đại, sở hữu nhiều công nghệ tiên tiến nhưng phải tiết kiệm điện tốt thì hãy tham khảo ngay 5 máy giặt Samsung cửa ngang 12kg chất lượng, đáng mua sau trong năm 2024 nhé.
Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các thương hiệu phổ biến

Bạn có biết thực tế các máy giặt 9kg tuy có cùng khối lượng giặt nhưng lại có kích thước hoàn toàn khác nhau. Điều này phụ thuộc vào kiểu dáng và kích thước riêng của từng hãng nên sẽ có máy lớn, máy nhỏ. Dưới đây là thông tin tổng hợp kích thước máy giặt 9kg của các hãng máy giặt hiện nay.
8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!